MÔN ÂM NHẠC, 2024 - 2025
Kế hoạch day học Amnhac tuần 18
Âm Nhạc: Lớp 1/1,1/2,1/3
Bài : Tiết 18 : - Tập biểu diễn bài hát.
- Nghe nhạc.
- Đọc nhạc.
- Nhạc cụ.
- Thường thức âm nhạc 2.
Số tiết: 1
Thời gian thực hiện: Từ ngày 06 đến ngày 12/01/2025
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Kiến thức
-Tập biểu diễn các bài hát theo hình thức đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca.
2.Năng lực:
Đọc nhạc đúng tên nốt, đúng cao độ nét nhạc theo kí hiệu bàn tay.
- Nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu bản nhạc.
4. Nội dung tích hợp( nếu có):
..................................................................................................
II.Đồ dùng dạy học:
- GV : Nhạc cụ đàn, song loan, trống con….
Tranh ảnh và nhạc nền
- HS: Sách học, thanh phách.
III.Hoạt động dạy- học chủ yếu
Thời gian |
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
2’
30’
3’ |
1.Hoạt động khởi đầu: - Mời 1 học sinh lên trình bày vận động bằng hình thể bài hát Mẹ đi vắng hát và vận động bằng hình thể. + GV nhận xét 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: Hoạt động 1: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CÓ 5 NỘI DUNG - Tùy từng điều kiệm và địa phương mà chúng ta có cách ôn tập cho phù hợp với học sinh giúp chúng ta cũng cố kiến thức chắc cho học sinh qua các chủ đề đã học. Nội dung 1: 5 bài hát ( Lá cờ việt Nam, Lí cây xanh, Mời bạn vui múa ca, Lung linh ngôi sao nhỏ, Mẹ đi vắng) *Chúng ta áp dụng các tiến trình dạy trong tiết học hát như: gõ đệm bằng nhạc cụ, vận động phụ họa, vận động bằng hình thể) Nội dung 2: Nghe nhạc - GV cho HS nghe lại 1-2 bài hát hoặc bản nhạc đã học ở HKI - GV cho học sinh nêu tên được các bản nhạc và bài hát - GV cho học sinh luyện tập theo nhóm và cá nhân Nội dung 3: Đọc nhạc - GV thực hiện kí hiệu nàn tay của các bài 1-2 lần của chủ đề 4 và chủ đề 5 đã học trong học kì 1, HS vừa đọc nhạc vừa thực hiện kí hiệu bằng tay - Cho một bạn xung phong lên chỉ huy kí hiệu bằng tay cho các bạn đọc theo. - Cho một nhóm trưởng của nhóm lên chỉ huy cho nhóm mình đọc - GV nhận xét và tuyên dương Nội dung 4: Nhạc cụ: - GV yêu cầu học sinh sử dụng nhạc cụ gõ hoặc động tác tay, chân để thể hiện từ 1-2 lần - GV cho cả lớp sử dung nhạc cụ gõ cho hai bài hát của chủ đề 4 và chủ đề 5. - Cho luyện tập theo hình thức : Cả nhóm và cá nhân - Đại diện nhóm lên trình bày cả lớp quan sát và nhận xét. Nội dung 5: Thường thức âm nhạc - GV cho học sinh xem lại tranh ảnh và một số tiết mục biễu diễn của học sinh. - GV yêu cầu HS nêu một vài đặc điểm của nhạc cụ trống cơm. - Co HS xem lại mẫu truyện kể trong SGK và hỏi để cũng cố kiến thức tiếp thu và trả lời được các câu hỏi - GV cho một vài bạn lên đóng vai bằng cách kể chuyện qua lời thoại. - GV nhận xét tuyên dương GV tổng kết nội dung ôn tập và kiểm tra học kì 1 giáo viên nhận xét những điểm nào tốt tích cực phấn đấu để học tốt hơn,những điểm nào chưa đạt cố gắng phấn đấu để trong học kì 2 sẽ tốt hơn. 4. Hoạt động vận dụng , trải nghiệm (3 phút) - GV chốt lại mục tiêu của bài học, - Khen ngợi các em có ý thức hát tốt, tham gia trò chơi tích cực, đặc biệt là những HS có tinh thần xung phong. |
- Hs thực hiện. - Hs lắng nghe theo sự hướng dẫn - HS tiến hành thực hiện - HS luyện tập và thi đua - HS lắng nghe - HS luyện tập - Hoc sinh làm lại các kí hiệu bằng tay - HS xung phong - Đại diện nhóm lên trình bày - HS luyện tập - HS luyện tập theo nhóm - Đai diện các nhóm trình bày - HS quan sát và theo dõi - HS trả lời - HS xem tư liệu - HS đóng vai - HS lắng nghe và thực hiện tốt những yêu cầu của gv |
Nội dung điều chỉnh sau tiết dạy
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
Âm Nhạc: Lớp 2/1,2/2,2/3
Bài : (Ôn tập- Tiết 18)
- THƯỜNG THỨC ÂM NHẠC
- NHẠC CỤ
- HÁT: LỚP CHÚNG TA ĐOÀN KẾT, MÙA XUÂN TƯƠI XANH
Số tiết: 1
Thời gian thực hiện: Từ ngày 06 đến ngày 12/01/2025
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
-Nhớ được tên nhạc cụ, tên nhân vật trong câu chuyện đã học.
- Nhớ lại 2 bài hát đã học của tác giả nào, nội dung, sắc thái từng bài.
- Thể hiện đúng bài hát đã học với hình thức nhóm, cặp đôi…
- Biết thể hiện cảm xúc/ vận động cơ thể/ gõ đệm khi nghe bài hát.
- Thể hiện đúng hình tiết tấu đã học với nhạc cụ gõ.
2.Năng lực
- Biết Lắng nghe ý kiến, chia sẻ và hợp tác cùng các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
3 Phẩm chất:
-GDHS: Yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên
- Biết yêu quý bạn bè, biết quan tâm, khích lệ, động viên
4. Nội dung tích hợp( nếu có):
……………………………………………….………………………….
I. CHUẨN BỊ:
GV: - Đàn phím điện tử. Băng đĩa nhạc, loa đài.
- Một số nhạc cụ gõ.
HS: - SGK, vở ghi, tập biểu diễn các bài hát, nhạc cụ gõ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời gian |
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
3’
30’
|
1. HĐ Khởi động: (3’) - Khởi động: Hand - sign (Đọc nốt nhạc bằng ký hiệu bàn tay). Giáo viên mở clip cho học sinh thực hành theo clip. - Nhận xét đánh giá Giới thiệu bài mới – ghi bảng 2. HĐ Khám phá- Luyện tập: (30’) HĐ 1: Thường thức âm nhạc - Cho HS xem tranh và đoán tên các nhạc cụ
1 2
3
4 5
+ Nhận xét đánh giá - Cho học sinh nghe một đoạn của câu chuyện Thần đồng âm nhạc để học sinh nhớ được tên câu chuyện và nhân vật chính (Mô-da) + Nhận xét đánh giá HĐ 2: Nhạc cụ: - Yêu cầu học sinh chọn một nhạc cụ yêu thích - GV gõ tiết tấu đã học bất kì, yêu cầu học sinh thể hiện tiết tấu đó.
+ Nhận xét đánh giá - Chia lớp thành 4 tổ: Tổ 1 gõ đệm cho tổ 2 hát; Tổ 3 gõ đệm cho tổ 4 hát và ngược lại. - Yêu cầu học sinh nhận xét các tổ - Nhận xét, đánh giá HĐ 3: Hát: Lớp chúng ta đoàn kết, Mùa xuân tươi xanh - GV bật băng đĩa nhạc cho HS hát ôn hai bài Lớp chúng ta đoàn kết, Mùa xuân tươi xanh cùng nhạc đệm - GV hướng dẫn các tổ tập biểu diễn hai bài hát theo các hình thức: + Tổ 1: Lớp chúng ta đoàn kết (tốp ca hát kết hợp vận động) + Tổ 2: Mùa xuân tươi xanh (tốp ca kết hợp gõ đệm) + Tổ 3: Lớp chúng ta đoàn kết (tốp ca hát nối tiếp) + Tổ 4: Mùa xuân tươi xanh (song ca hát đối đáp) - Cả lớp: Lớp chúng ta đoàn kết (hát kết hợp vận động) - Chỉ định học sinh nhận xét bạn - Nhận xét đánh giá 3. HĐ Ứng dụng: (2’) - Chốt lại mục tiêu của tiết học, khen ngợi các em có ý thức tập luyện, hát hay, vận động tốt. Động viên những em còn rụt rè, chưa mạnh dạn cần cố gắng hơn. - Giáo dục thái độ và phẩm chất cho HS về tình yêu quê hương, yêu Tổ quốc thông qua những hành động cụ thể như: Chăm chỉ học tập, bảo vệ môi trường, bảo vệ các con vật có ích...Yêu thích môn học. - Dặn các em về nhà xem lại các nội dung đã học.
|
- Tham gia chơi - Lắng nghe - Quan sát và nhận biết được các nhạc cụ: 1. Trống nhỏ 2. Song loan 3. Sáo trúc 4. Trống cơm 5. Thanh phách - Lắng nghe - Nghe, nhớ tên câu chuyện - Lắng nghe - Lựa chọn nhạc cụ yêu thích - Lắng nghe, gõ lại tiết tấu theo yêu cầu - Lắng nghe - Thực hiện ôn hát - Lắng nghe - Thực hiện theo yêu cầu - Nhận xét tổ bạn thực hiện - Lắng nghe - Lắng nghe, ghi nhớ - Lắng nghe và ghi nhớ. |
Nội dung điều chỉnh sau tiết dạy
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
Âm Nhạc: Lớp 3/1,3/2
Bài : TIẾT 18: - Ôn tập: Thường thức âm nhạc; Nhạc cụ; Hát
Số tiết: 1
Thời gian thực hiện: Từ ngày 06 đến ngày 12/01/2025
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Kiến thức:
- Nhớ được tên nhạc cụ, tên nhân vật trong câu chuyện đã học.
- Nhớ lại bài hát đã học của tác giả nào, nội dung, sắc thái từng bài.
- Thể hiện đúng bài hát đã học với hình thức nhóm, cặp đôi…
- Biết thể hiện cảm xúc/ vận động cơ thể/ gõ đệm khi nghe bài hát.
- Thể hiện đúng hình tiết tấu đã học với nhạc cụ gõ.
2. Năng lực
-Góp phần phát triểnnăng lực tự chủ và tự học (qua hoạt động cá nhân); Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua hoạt động cặp đôi; nhóm; tổ và cả lớp); Năng lực Sáng tạo (qua hoạt động nghe nhạc đoán tên nốt nhạc)
3.Phẩm chất:
- Biết Lắng nghe ý kiến, chia sẻ và hợp tác cùng các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
4. Nội dung tích hợp( nếu có):
…………………………………………………………………………
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên
- Nhạc cụ : Đàn, thanh phách.
2. Học sinh
- SGK, thanh phách.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thời gian |
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
2’
30’
3’
|
1. Hoạt động khởi động - GV chiếu một số hình ảnh ? Từ những hình ảnh trên em nhớ đến bài hát đã học? - Gv nhận xét 2. Hoạt động luyện tập Hoạt động 1: Tập biểu diễn các bài hát đã học. a. Mục tiêu - Giúp học sinh nhớ các bài hát và tự tin hơn khi biểu diễn các bài hát đã học. b. Cách tiến hành - Gv đàn giai điệu một câu trong các bài hát đã học cho học sinh nghe và nhận biết và đoán ra bài hát nào ? - Gv nhận xét. - Gv cho hs khởi động giọng - GV mở nhạc beat từng bài hát cho học sinh hát cả lớp, nhóm, các nhân - Gv đàn yêu cầu học sinh hát + Gv sưả sai (nếu có) - Gv chia lớp thành 7 nhóm. - Mỗi nhóm biểu diễn 1 bài hát.
- Bầu 3 bạn làm ban giám khảo để chấm thi đua giữa các nhóm - Gv nhắc nhở hs khi hát phải thể hiện được sắc thái tình cảm bài hát, phụ họa bài hát phải mạnh dạn, tự tin, động tác phụ họa phải phù hợp với nội dung bài hát. - Gv cho các nhóm lên bảng biểu diễn. Gv đệm đàn hoặc mở nhạc beat trong quá trình hs biểu diễn. - Gv quan sát hs biểu diễn. Hoạt động 2: Nhận xét. - Ban giám khảo công bố kết quả biểu diễn của các nhóm. - Gv biểu dương, khen ngợi các nhóm tích cực hoạt động trong giờ học. - Nhắc nhở các nhóm chưa tích cực hoạt động trong giờ học cần cố gắng hơn trong những giờ học tiếp theo. - Gv nhận xét, đánh giá. * Kết luận - Học sinh biểu diễn tự tin, động tác phụ họa phù hợp với các bài hát. 3. Hoạt động vận dụng: a. Mục tiêu - Giúp học sinh nhắc lại được nội dung bài học. b. Cách tiến hành ? Em nào cho cô biết hôm nay lớp chúng ta học những nội dung nào ? - Gv củng cố lại nội dung bài học - Gv đàn cho hs hát lại bài hát Lớp chúng ta đoàn kết - Xem trước bài mới - Gv nhận xét giờ học. * Kết luận: Học sinh nhắc lại được nội dung bài học. |
- Hs ngồi ngay ngắn - Hs quan sát - Hs trả lời: Bài Quốc ca Việt Nam, Bài ca đi học, Đếm sao, Gà gáy, Lớp chúng ta đoàn kết, Con chim non, Ngày mùa vui.
- Hs nghe và đoán lần lượt các bài hát - Hs nhận xét. - Hs khởi động giọng - Hs cả lớp, nhóm, cá nhân hát
- Hs thực hiện yêu cầu của giáo viên + Nhóm 1:Bài Quốc ca Việt Nam + Nhóm 2: Bài ca đi học + Nhóm 3: Bài Đếm sao + Nhóm 4 Bài Gà gáy + Nhóm 5: Lớp chúng ta đoàn kết + Nhóm 6: Bài Con chim non + Nhóm 7: Bài Ngày mùa vui. - 3 Hs ngồi lên bàn đầu làm ban giám khảo - Hs lắng nghe và thực hiện - Các nhóm biểu diễn.
- Hs nghe công bố kết quả. - Hs nhận xét
- Hs trả lời. Biểu diễn các bài hát đã học.
- Tập thể hát - Hs nghe và thực hiện. |
Nội dung điều chỉnh sau tiết dạy
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
Âm Nhạc: Lớp 4/1,4/2
TIẾT 18 – 1.Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1, Bài đọc nhạc số 2.
2. Thường thức âm nhạc
Số tiết: 1
Thời gian thực hiện: Từ ngày 06 đến ngày 12/01/2025
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Kiến thức, kỹ năng:-Đọc 2 bài đọc nhạc kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc.
- Nêu một vài đặc điểm của đàn Nhị.
-Kể lại câu chuyện Bay xa cùng âm nhạc.
-Nêu đôi nét về cuộc đời nhạc sĩ Phạm Tuyên
2.Năng lực:-Biết đánh giá kĩ năng thể hiện âm nhạc của bản thân và người khác.
-Biết biểu diễn các tiết mục âm nhạc với hình thức phù hợp.
3.Phẩm chất:-Yêu thích môn âm nhạc.
4. Nội dung tích hợp( nếu có):
………………………………………………………………………………
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên:
- Máy tính, tivi, file âm thanh, hình ảnh, video, SGK
- Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan, Trống con).
2. Học sinh:
- SGK; Nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan, Trống con)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Thời gian |
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
2’ |
1. Hoạt động khởi động: *. Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi trước khi vào giờ học. Kết nối bài mới. |
|
|
*. Cách tiến hành: - GV mở nhạc bài Mái trường tuổi thơ - Nhận xét rồi giới thiệu vào bài mới. |
Hoạt động cả lớp HS hát và vận động |
30’ |
2. Hoạt động Luyện tập – Thực hành Hoạt động 1: a. Nhạc cụ *. Mục tiêu:- Thể hiện tiết tấu đã học bằng nhạc cụ gõ ở HKI - Thể hiện giai điệu đã học bằng ri-coóc-đơ hoặc kèn phím. |
|
|
*.Cách tiến hành: - GV cho Hs chọn nhạc cụ gõ và thực hiện gõ tiết tấu . - Hướng dẫn dùng sáo hoặc kèn phím thể hiện giai điệu bài nhạc cụ giai điệu 1 và 2 - GV nhận xét, tuyên dương |
*. Hoạt động nhóm: - Các nhóm chọn nhạc cụ gõ và thưc hiện yêu cầu của GV. - Các nhóm lần lượt gõ tiết tấu - Ứng dụng vào hát kêt hợp gõ tiết tấu phù hợp với tiết tấu bài hát - HS nhận xét lẫn nhau. - Nhóm sử dụng kèn phím, nhóm sáo Rycocdơ, |
|
Hoạt động 2: Đọc nhạc (khoảng 14 phút) *.Mục tiêu: HS biết Đọc nhạc Bài đọc nhạc số 1, Bài đọc nhạc số 2 kết hợp với một trong hoạt động: Gõ đệm hoặc Vận động theo nhạc. |
|
|
*.Cách tiến hành: - GV đánh bài đọc nhạc số 1và yêu cầu HS ôn tập - GV hướng dẫn và yêu cầu HS luyện tập - GV nhận xét, tuyên dương |
*.HĐ nhóm, tổ, cá nhân HS nhận biết và nhẩm theo HS đọc bài đọc nhạc số 1 kết hợp gõ đệm, vận động, đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. - Một số nhóm đọc nhạc nhóm khác nhận xét nhóm bạn |
|
Nội dung 3: Thường thức âm nhạc Mục tiêu: Nhớ lại các nhạc cụ, câu chuyện, tìm hiểu các nhạc sĩ đã học ở kì 1 |
|
|
Các tiến hành GV cho HS nhắc lại các nội dung của Thường thức Âm nhạc - GV cho HS nhắc lại từng nội dung - GV nhận xét, bổ sung, tuyên dương |
Hoạt động cả lớp - HS nhắc lại : tìm hiểu về đàn nhị, câu chuyện âm n hạc, tìm hiểu về nhạc sỹ Phạm Tuyên - Nêu một vài đặc điểm của đàn nhị. - Kể lại câu chuyện Bay xa cùng âm nhạc. - Nêu đôi nét về cuộc đời nhạc sĩ Phạm Tuyên |
3’ |
3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm: *.Mục tiêu: - Giúp HS nhớ lại nội dung bài học, về nhà biết vận dụng biểu diễn |
|
|
*.Cách tiến hành: - GV yêu cầu HS nêu nội dung bài học - GV khen ngợi các em có ý thức ôn tập tích cực. Dặn các em về nhà biểu diễn cho người thân nghe. |
Hoạt động cả lớp - HS nêu nội dung bài học - Hs ghi nhớ |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT HỌC:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Âm Nhạc: Lớp 5/1,5/2
Tiết 18: ÔN TẬP
LÍ THUYẾT ÂM NHẠC : VẠCH NHỊP, Ô NHỊP, TRỌNG ÂM, PHÁCH
ĐỌC NHẠC BÀI ĐỌC NHẠC SỐ 1
Số tiết: 1
Thời gian thực hiện: Từ ngày 06 đến ngày 12/01/2025
1. Kiến thức : - Khái niệm về vạch nhịp, ô nhịp, trọng âm, phách. - Đọc nhạc bài 1. Sử dụng nhạc cụ gõ hoặc vận động theo nhạc. 2. Năng lực: - Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua hoạt động cá nhân); Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua hoạt động cặp đôi; nhóm; tổ và cả lớp); Năng lực Sáng tạo (qua hoạt động Vận dụng) 3. Phẩm chất: - Yêu thích ca hát và yêu thích môn học. 4. Nội dung tích hợp( nếu có): |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
.............................................................................................................................................
II. Chuẩn bị của giáo viên
- Đàn, nhạc cụ gõ thanh phách, song loan.
- Chỉ định HS dẫn chương trình.
III. Hoạt động dạy học
Thời gian |
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
35’ |
HOẠT ĐỘNG 1: ÔN LÍ THUYẾT ÂM NHẠC (khoảng 15 phút) - GV mời HS nêu lại khái niệm về vạch nhịp, ô nhịp, trọng âm, phách. - GV đưa hình ảnh khuông nhạc và yêu cầu HS chỉ vị trí vạch nhịp, ô nhịp trên khuông nhạc. - GV bổ sung và đưa ra kết luận: + Vạch nhịp là vạch thẳng đứng cắt ngang khuông nhạc. Vạch nhịp kép gồm hai vạch nhịp đặt // sát nhau, được dùng khi kết thúc bản nhạc hoặc một phần của bản nhạc. + Ô nhịp là khoảng cách giữa hai vạch nhịp kế tiếp. + Trọng âm là âm thanh được vang mạnh và nổi bật trong ô nhịp. + Phách là những đơn vị thời gian bằng nhau trong ô nhịp. Phách có trọng âm là phách mạnh, phách không có trọng âm là phách nhẹ. Nốt nhạc đầu tiên trong các ô nhịp thường là phách mạnh. - GV nhận xét - GV hướng dẫn cả lớp đọc nhạc kết hợp vỗ tay thể hiện phách mạnh và phách nhẹ. Sau đó, GV mời cá nhân, nhóm, tổ thực hiện. M N M – N M N M- N - GV hướng dẫn HS luyện tập và đặt câu hỏi: Trong khuông nhạc dưới đây có những hình nốt nào? Có bao nhiêu vạch nhịp và ô nhịp? HS quan sát và trả lời.
GV nhận xét GV hướng dẫn HS ôn lại bài đọc nhạc số 2 kết hợp vỗ tay theo tiết tấu (nếu có thời gian). HOẠT ĐỘNG 2: ÔN ĐỌC NHẠC (khoảng 20 phút) Ôn Bài đọc nhạc số 1 - GV dùng nhạc cụ đàn lấy cao độ chuẩn, sau đó yêu cầu HS đọc lại cao độ gam Đô trưởng bằng kí hiệu bàn tay.
GV nhận xét - GV yêu cầu HS luyện tập tiết tấu (ví dụ vỗ tay theo tiết tấu), thực hiện ngắn gọn, khoảng 1 – 2 phút. - GV gọi HS nhắc lại trường độ ngân dài của nốt đen chấm dôi:
- GV hướng dẫn lại cách đọc Bài đọc nhạc số 1 theo kí hiệu bàn tay. - GV yêu cầu các em vừa đọc vừa làm kí hiệu bàn tay. GV nhận xét - GV đàn giai điệu và hát theo giai điệu Bài đọc nhạc 1 lần, sau đó yêu cầu HS đọc Bài đọc nhạc số 1 theo bản nhạc với nhịp độ vừa phải, kết hợp gõ đệm theo nhịp. GV nhận xét - bổ sung Ôn Bài đọc nhạc số 2 các bước tương tự như bài đọc nhạc số 1 Vận dụng: - GV yêu cầu HS trình bày Bài đọc nhạc số 1 kết hợp vận động - GV mời vài em lên làm kí hiệu bàn tay và gọi nhóm hoặc tổ đọc nhạc. - GV nhận xét - biểu dương Cuối tiết học, GV cần nhắc lại yêu cầu của tiết học này và khen ngợi các em có ý thức luyện tập tích cực, chơi nhạc cụ tốt, nắm vững kiến thức lí thuyết âm nhạc,... - GV nhận xét tiết học và nhắc nhở. |
HS thực hiện theo yêu cầu
HS chú ý lắng nghe và lặp lại
HS nhận xét
HS đọc nhạc kết hợp vỗ đệm theo phách mạnh, phách nhẹ Cá nhân, nhóm, tổ thực hiện
HS trả lời cá nhân HS nhận xét
HS thực hành bằng kí hiệu bàn tay HS thực hiện cá nhân, nhóm HS nhận xét
ngân dài bằng 1 nốt đen + 1 nốt móc đơn. HS thực hiện vỗ tay theo tiết tấu HS đọc nhạc và thực hiện theo kí hiệu bàn tay HS thực hiện cá nhân, nhóm HS thực hiện đọc và gõ thanh phách cá nhân, nhóm, cả lớp HS nhận xét
HS đứng tại chỗ vừa đọc nhạc vừa vận động nhịp nhàng. Nhóm 1 gõ trống và đọc nhạc Nhóm 2 gõ thanh phách và đọc nhạc |
Nội dung điều chỉnh sau tiết dạy
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................