Kiến thức chỉ có được qua tư duy của con người ''

Ngày 14 tháng 03 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Tài nguyên » KẾ HOẠCH BÀI DẠY CỦA GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2024 - 2025

KẾ HOẠCH BÀI DẠY CỦA GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2024 - 2025

Cập nhật lúc : 09:02 03/11/2024  

Kế hoạch dạy học tuần 9-Khối 1

Âm Nhạc: Lớp 1/1,1/2,1/3

Bài   :   ( Chủ đề 3: Tình bạn - Tiết 9)

 

ÔN TẬP BÀIHÁT: MỜI BẠN VUI MÚA CA

- NHẠC CỤ

- TRẢI NGHIỆM VÀ KHÁM PHÁ: VỖ TAY VỚI ÂM THANH TO NHỎ KHÁC NHAU

   Số tiết: 1

Thời gian thực hiện: ngày 04 đến ngày 10/11/2024

 

I. Yêu cầu cần đạt

1. Kiến thức

-Hát rõ lời và thuộc lời, biết hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc.

2.Năng lực:

Chơi động tác tay chân thể hiện được mẫu tiết tấu, biết ứng dụng để đệm cho bài Mời bạn vui múa ca.

3.Phẩm chất.

- Bước đầu biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ, thông qua các hoạt động trải nghiệm và khám phá.

 4. Nội dung tích hợp( nếu có):

.....................................................................................................................................

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 - GV : Nhạc cụ đàn,….Tranh ảnh và nhạc nền

- HS: Sách học, bộ gõ cơ thể.

III. Hoạt động dạy- học chủ yếu

 

Thời gian

HĐ CỦA GIÁO VIÊN

HĐ CỦA HỌC SINH

3p

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

30p

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2p

1. HĐ Khởi động

GV đàn cho HS hát vận động theo nhạc bài “ Mời bạn vui múa ca”

2. HĐ Khám phá- Luyện tập

ND1:Ôn tập bài hát “ Mời bạn vui múa ca”

- GV làm mẫu hát và vận động bằng hình thể:

Câu 1: Chim ca líu    lo

Vỗ       đùi  đùi       

 Hoa như đón chào.

 vỗ            đùi  đùi

Câu 2: Bầu trời   xanh, nước long lanh

Vỗ     đùi  đùi ,  vỗ       đùi  đùi

Câu 3: La  la  lá     la,   la     la   lá    là

Vỗ      đùi  đùi     vỗ        đùi đùi

Câu 4 : Mời  bạn cùng vui múa vui   ca

Vỗ   đùi   đùi  vỗ   đùi   đùi vỗ

* Vỗ tay- đùi-  - tay theo nhịp điệu của bài

hát

-  GV cho HS hát cùng nhạc đệm từ 1 đến 2 lần  vận động bằng hình thể

- Cho một học sinh lên trình bày lại cách vận động bằng hình thể.

- GV cho một vài nhóm lên trình bày theo giai điệu của bài hát.

- GV sữa chỗ sai (nếu có) cho HS

- GV nhận xét và tuyên dương các nhóm

ND2:Nhạc cụ

Cách chơi động tác tay,chân

- GV làm mẫu sau đó hướng dẫn HS tập cách chơi một số động tác tay, chân như sau”

- Giậm đều hai bàn chân xuống đất, luôn để gót chạm đất.

- Vỗ đều cả hai tay

- GV cho học sinh luyện tập theo hình thứ : Cá nhân và cả nhóm

Thể hiện tiết tấu

- GV làm mẫu tiết tấu( đếm 1-2-3-4 đọc thay cho đọc:  đơn- đơn- đen- đen)

- Yêu cầu cả lớp cùng thực hiện tiết tấu

 

Ứng dụng đệm cho bài hát: Vỗ tay với âm thanh to nhỏ khác nhau.

- GV cho HS vừa gõ đệm, vừa hát cả bài “ Mời bạn vui múa ca.

- GV cho HS luyện tập hoặc trình bày(gõ đệm, hát) theo hình thức cá nhân, theo cặp hoặc nhóm

- GV có thể cho nhóm A hát và nhóm B gõ đệm và ngược lại.

- GV nhận xét và động viên học sinh

ND3: Trải nghiệm và khám phá: Vỗ tay với âm thanh to nhỏ khác nhau

- GV làm mẫu cho HS quan sát: Cách vỗ tay với âm thanh to nhỏ khác nhau

- GV hướng dẫn luyện tập:

+ Nhóm 1: Vỗ tay với âm thanh nhỏ

+ Nhóm 2: Vỗ tay với âm thanh trung bình

+ Nhóm 3: Vỗ tay với âm thanh hơi to

+ Nhóm 4: Vỗ tay với âm thanh rất to

- Có thể áp dụng vào trò chơi trời mưa.

- GV cho HS chơi trò chơi: Vỗ tay theo kí hiệu bàn tay, GV giơ một ngón tay thì nhóm 1 vỗ tay, GV giơ hai ngón tay nhóm 2 vỗ tay tương tự các nhóm còn lại.

- GV gọi HS xung phong lên chơi trò chơi

- GV có thể cho các nhóm chơi tại chỗ để xem thi đua các chơi nhiệt tình giữa các nhóm.

- GV nhận xét và tuyên dương

3. HĐ Vận dụng

- GV chốt lại mục tiêu của bài học, và yêu cầu HS về nhà hát lại bài hát vận động sáng tạo theo ý thích của mình.

- Khen ngợi các em có ý thức hát và chơi gõ tiết tấu thro cặp chính xác, đặc biệt là những HS có tinh thần xung phong

- HS thực hiện.

- HS lắng nghe

- HS quan sát mẫu

 

- HS luyện tập theo từng câu

 

- HS thực hiện

HS luyện tập

-         HS quan sát

-         HS thực hiện theo

-         HS luyện tập

-         HS quan sát

-         HS thực hiện theo

-         HS luyện tập

- HS tham gia chơi trò chơi

 

- HS lắng nghe

 

 

 

Nội dung điều chỉnh sau tiết dạy

..............................................................................................................................

..............................................................................................................................

..............................................................................................................................

........................................................................................................................