Dạy học là nghề đào tạo nên mọi nghề khác''

Ngày 14 tháng 03 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Tài nguyên » KẾ HOẠCH BÀI DẠY CỦA GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2024 - 2025

KHỐI 1, 2024 - 2025

Cập nhật lúc : 14:38 15/02/2025  

Kế hoạch dạy học lớp 1/1 tuần 23

                                                     KẾ HOẠCH BÀI DẠY

Môn học: Hoạt động trải nghiệm                               Lớp: 1/1

Tên bài học: Sinh hoạt dưới cờ: Phát động hội diễn theo chủ đề quê hương em  

                                                                                       Số tiết: 1 tiết                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                           

Thời gian thực hiện: Thứ Hai ngày 17 tháng 02 năm 2025

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Kiến thức:

- Biết được nội dung, kế hoạch hội diễn văn nghệ của nhà trường.

2.Năng lực:

- Hào hứng tham gia hoạt động chuẩn bị.

3. Phẩm chất:

-Yêu thích môn học

4. Nội dung tích hợp (nếu có)

……………………………………………………………………...

……………………………………………………………………...

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:

- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:

+ Ổn định tổ chức.

+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ

+ Đứng nghiêm trang

+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca

+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.

+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.

- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường  về tiết chào cờ đầu tuần:

+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.

+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.

+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:

* Thực hiện nghi lễ chào cờ

* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần

* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.

* Góp phần giáo dục một số nội dung  : AN toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ năng

 

Môn học: Tiếng Việt                                                              Lớp: 1/1

Tên bài học: oam-oăm                                                          Số tiết: 2 tiết                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Thời gian thực hiện: Thứ Hai ngày 17 tháng 02 năm 2025

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức, kĩ năng

Nhận biết các vần oam, oăm; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần oam, oăm.

Nhìn chữ, tìm và đọc đúng tiếng có vần oam, vần oăm.

Đọc đúng và hiểu bài Tập đọc Mưu chú thỏ.

Viết đúng các vần oam, oăm, các tiếng ngoạm, (mỏ) khoằm cỡ nhỡ (trên bảng con).

2. Năng lực

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

3. Phẩm chất

- Rèn tính trung thực, trách nhiệm.

4. Nội dung tích hợp (nếu có)

.................................................................................................................................

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 

TG

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

 

1’

 

 

12’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

8’

 

 

 

 

 

10’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

20’

 

 

 

 

10’

 

 

5’

Tiết 1

1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài

2. Chia sẻ - Khám phá

Bài tập 1: Làm quen

GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ  gì?.

GV ghi lên bảng

a/ Phân tích: GV phân tích tiếng sao, vần ưu

Tiếng ngoạm có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?

b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần oam, tiếng ngoạm

Giới thiệu mô hình vần oam

 

oam

o

a

m

o - a - mờ - oam

Đánh vần và đọc trơn

Giới thiệu mô hình tiếng ngoạm

ngoạm

ng

oam

ngờ - oam - ngoam - nặng - ngoạm

Yêu cầu HS đọc lại

Vần oăm tương tự vần oam

3. Luyện tập

Mở rộng vốn từ: Bài tập 2

Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình

GV cho HS đọc lại từ vừa đọc

4/ Tập viết  :  Bài tập 4

GV giới thiệu oam, ngoạm, oăm, mỏ khoằm

GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng  chữ,

tiếng vừa hướng dẫn HS viết

Vần oam: Viết nối nét giữa o, a, m

ngoạm: Viết chữ ng trước vần oam sau, dấu nặng đặt dưới chữ a

Vần oăm: Viết nối nét giữa o, ă, m

mỏ khoằm: Viết chữ hươu  trước sao sau

CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:  Tiết 2

5/ Tập đọc: Bài tập 3

GV chỉ hình giới thiệu

GV đọc mẫu

Luyện đọc từ ngữ

Luyện đọc câu

Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp

Tìm hiểu bài

GV dựa vào tranh nêu câu hỏi

GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.

6/ Củng cố, dặn dò

GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học

Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 119

HS nhận diện được vần oam, vần oăm phát âm đúng vần oam, vần oăm, các tiếng có vần oam, vần oăm rõ ràng, mạch lạc.

 

HS nêu

Tiếng ngoạm có âm ng đứng trước, vần oam đứng sau

Đánh vần kết hợp động tác tay

oam: o - a - mờ - oam

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

Đọc trơn anh cá nhân, nhóm, cả lớp

Đánh vần kết hợp động tác tay

ngoạm: ngờ - oam - ngoam - nặng - ngoạm

Đánh vần và đọc trơn tiếng ngoạm

 

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

HS nhận diện hình chứa tiếng có vần oam, vần oăm

HS luyện đọc các từ theo tranh

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

Tìm tiếng ngoài bài có vần oam, vần oăm

HS quan sát, nhận xét.

HS đọc oam, ngoạm, oăm, mỏ khoằm

HS chú ý quan sát, lắng nghe.

HS tập viết bảng chữ oam 1 lần

HS tập viết bảng chữ ngoạm 1 lần

HS tập viết bảng chữ oăm 1 lần

HS tập viết bảng chữ mỏ khoằm 1 lần

HS quan sát

HS lắng nghe

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp

HS thi đọc giữa các nhóm

HS trả lời câu hỏi

HS đọc cá nhân, nhóm đôi

 

HS lắng nghe

Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................

.......................................................................................................................................

Môn học: Toán                                                              Lớp: 1/1

Tên bài học: Luyện tập                                                 Số tiết: 1 tiết                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Thời gian thực hiện: Thứ Hai ngày 17 tháng 02 năm 2025

I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1.Kiến thức:Học xong bài này, hs đạt được các yêu cầu sau:

- Thực hành nhận biết cấu tạo số có hai chữ số.

- Thực hành vận dụng trong giải quyết vấn đề các tình huống trong thực tế.

2. Năng lực:- Phát triển các năng lực toán học.

 3.Phẩm chất:

 -Yêu thích môn học

4. Nội dung tích hợp (nếu có)

..................................................................................................................................

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Bảng chục - đơn vị đã kẻ sẵn.

III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

TG

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

5’

 

 

 

 

 

 

 

27’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3’

A. Hoạt động khởi động

Lưu ý: Trong trò chơi “Bắn tên” ở trên. Tuỳ vào trình độ HS mà GV có thể đưa ra những câu hỏi khác nhau, hỏi xuôi, hỏi ngược, ví dụ: “Số nào gồm 3 chục và 5 đơn vị ?”.

B. Hoạt động thực hành, luyện tập

Bài 1 Số

-

- Làm tương tự với các câu b), c), d).

Bài 2

Nếu HS gặp khó khăn, thì GV hướng dẫn HS tìm câu trả lời bằng cách viết số vào bảng chục - đơn vị:

Bài 3.

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài 4.

C. Hoạt động vận dụng

Bài 5. HS thực hiện các thao tác:

HS dự đoán xem có bao nhiêu quả chuối và đếm kiểm tra. Chia sẻ kết quả với bạn.

HS thực hiện tương tự với quả xoài, quả thanh long, quả lê.

D. Củng cố, dặn dò

Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì? Những điều đó giúp ích gì cho em trong cuộc sống hằng ngày?

Từ ngữ toán học nào em cần nhớ?

Về nhà, em hãy quan sát xem trong cuộc sống mọi người có dùng “chục” và “đơn vị” không. Sử dụng trong các tình huống nào.

HS chơi trò chơi “Bắn tên”, như sau:

Chủ trò nói: “Bắn tên, bắn tên”.

Cả lóp hỏi: “Tên gì, tên gì?”

Chủ trò nói: “Số ba mươi lăm”, mời bạn Lan.

Bạn Lan nói: “Số 35 gồm 3 chục và 5 đơn vị”.

Quá trình chơi cứ tiếp tục như vậy.

HS thực hiện các thao tác sau rồi nói cho bạn nghe, chẳng hạn, tranh a):

+ Quan sát, nói: Có 41 khối lập phương.

+ Viết vào bảng chục - đơn vị (đã kẻ sẵn ô trên bảng con hoặc bảng lớp).

Chục

Đơn vị

4

1

+ Nói: Số 41 gồm 4 chục và 1 đơn vị.

Cá nhân HS trả lời rồi chia sẻ với bạn, cùng nhau kiểm tra kết quả:

Số 27 gồm 2 chục và 7 đơn vị.

Số 63 gồm 6 chục và 3 đơn vị.

Số 90 gồm 9 chục và 0 đơn vị.

HS có thể đặt câu hỏi để đố bạn với các số khác, chẳng hạn: số 82 gồm mấy chục và mấy đơn vị?

HS chơi trò chơi “Tìm số thích hợp” theo cặp hoặc theo nhóm:

Đặt lên bàn các thẻ ghi số. Quan sát các tấm thẻ ghi.

Quan sát các thẻ, ngầm chọn ra một số, đặt câu hỏi để bạn tìm đúng thẻ ghi số đó, chẳng hạn: số nào gồm 5 chục và l đơn vị.

HS nhặt thẻ số 51, nói: số 51 gồm 5 chục và l đơn vị.

HS thực hiện theo cặp hoặc theo nhóm:

- Viết số thích hợp vào mỗi ô ? trong bảng rồi đọc số đó.

- Chỉ vào số vừa viết nói cho bạn nghe, chẳng hạn: số có 1 chục và 3 đơn vị là số 13 hoặc số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị.

Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................

.......................................................................................................................................

Môn học: Tiếng Việt                                                        Lớp: 1/1

Tên bài học: oan, oat                                                       Số tiết: 2 tiết                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Thời gian thực hiện: Thứ Hai (chiều) ngày 17 tháng 02 năm 2025

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức, kĩ năng

Học sinh nhận biết các vần oan, oat; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần oan, oat.

- Nhìn chữ, tìm và đọc đúng tiếng có vần oan, vần oat.

- Đọc đúng và hiểu bài Tập đọc Đeo chuông cổ mèo.
- Viết đúng các vần oan, oat, các tiếng (máy) khoan, (trốn) thoát cỡ nhỡ (trên bảng con).

2. Năng lực

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

3. Phẩm chất

- Rèn tính trung thực, trách nhiệm.

4. Nội dung tích hợp (nếu có)

* Tích hợp ATGT (bộ phận): Biết được tên biển báo giao thông.

      - Hào hứng tham gia các hoạt động

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 

TG

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

 

1’

 

 

12’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

8’

 

 

 

 

 

10’

 

 

 

 

 

 

 

 

20’

 

 

 

 

 

 

10’

 

 

5’

Tiết 1

1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài

2. Chia sẻ - Khám phá

Bài tập 1: Làm quen

GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ  gì?.

GV ghi lên bảng

a/ Phân tích: GV phân tích tiếng khoan, vần oan

Tiếng khoan có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?

b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần oan, tiếng khoan

Giới thiệu mô hình vần oan

 

oan

o

a

n

o - a - mờ - oan

Đánh vần và đọc trơn

 

Giới thiệu mô hình tiếng khoan

khoan

kh

oan

khờ - oan - khoan

Yêu cầu HS nhắc lại

Vần oăn dạy tương tự vần oan

3. Luyện tập

Mở rộng vốn từ: Bài tập 2

Gv yêu cầu học sinh ghép chữ với hình cho đúng

GV cho HS đọc lại từ vừa đọc

4/ Tập viết  :  Bài tập 4

GV giới thiệu oan, máy khoan, oat, trốn thoát

GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng  chữ,

tiếng vừa hướng dẫn HS viết

Vần oan: Viết nối nét giữa o, a, n.

máy khoan: Viết chữ máy  trước khoan sau.

oat: Viết nối nét giữa o, a, t.

trốn thoát: Viết chữ trốn trước thoát sau.

CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:  Tiết 2

5/ Tập đọc: Bài tập 3

GV chỉ hình giới thiệu

GV đọc mẫu

Luyện đọc từ ngữ

 Luyện đọc câu Bài có mấy câu?

Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp

Thi đọc theo vai

Tìm hiểu bài

GV dựa vào tranh nêu câu hỏi

GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.

6/ Củng cố, dặn dò

GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học

Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài

HS nhận diện được vần oan, vần oat, phát âm đúng vần oan, vần oat, các tiếng có vần oan, vần oat rõ ràng, mạch lạc.

 

HS nêu

Tiếng khoan có âm kh đứng trước, vần oan đứng sau

Đánh vần kết hợp động tác tay

oan: o - a - nờ - oan

Đánh vần và đọc trơn vần oan

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

 

Đánh vần kết hợp động tác tay

khoan: khờ - oan - khoan

Đánh vần và đọc trơn tiếng khoan

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

HS nhận diện hình chứa tiếng có vần oan, vần oat

HS luyện đọc các từ vừa ghép

Tìm tiếng ngoài bài vần oan, vần oat

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

HS quan sát, nhận xét.

HS đọc oan, máy khoan, oat, trốn thoát

HS chú ý quan sát, lắng nghe.

HS tập viết bảng chữ oan 1 lần

HS tập viết bảng chữ máy khoan 1 lần

HS tập viết bảng chữ oat 1 lần

HS tập viết bảng chữ trốn thoát 1 lần

HS quan sát

HS lắng nghe

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

Bài có 7 câu

HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp

HS thi đọc giữa các nhóm

HS trả lời câu hỏi

HS đọc cá nhân, nhóm đôi

 

HS lắng nghe

Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................

.......................................................................................................................................

=========================

Môn học: Tiếng Việt                                                       Lớp: 1/1

Tên bài học: Tập viết oam, oăm, oan, oat                     Số tiết: 1 tiết                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Thời gian thực hiện: Thứ Ba ngày 18 tháng 02 năm 2025

 

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức, kĩ năng

Viết đúng các vần oam, oăm, oan, oat, các từ ngữ ngoạm, mỏ khoằm, máy khoan, trốn thoát

- kiểu chữ viết thường, cỡ vừa và cỡ nhỏ. Chữ rõ ràng, đều nét.

2. Năng lực

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

3. Phẩm chất

- Rèn tính trung thực, trách nhiệm.

4. Nội dung tích hợp (nếu có)

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ, Tranh chữ mẫu.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 

TG

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

 

1’

 

 

 

15’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

15’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3’

1. Giới thiệu bài

GV giới thiệu bài học và ghi tên bài: Tập Viết oam, oăm, oan, oat, ngoạm, mỏ khoằm, máy khoan, trốn thoát

2. Khám phá và Luyện tập

Tập Viết oam, oăm, ngoạm, mỏ khoằm

GV giới thiệu oam, ngoạm, oăm, mỏ khoằm

GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng  chữ,

tiếng vừa hướng dẫn HS viết

Vần oam: Viết nối nét giữa o, a, m

ngoạm: Viết chữ ng trước vần oam sau, dấu nặng đặt dưới chữ a

Vần oăm: Viết nối nét giữa o, ă, m

mỏ khoằm: Viết chữ hươu  trước sao sau

Tập Viết oan, oat, máy khoan, trốn thoát.

GV giới thiệu oan, máy khoan, oat, trốn thoát

GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng  chữ,

tiếng vừa hướng dẫn HS viết

Vần oan: Viết nối nét giữa o, a, n.

máy khoan: Viết chữ máy  trước khoan sau.

oat: Viết nối nét giữa o, a, t.

trốn thoát: Viết chữ trốn trước thoát sau.

GV hướng dẫn, dặn dò học sinh mở vở TV tô và viết

Yêu cầu học sinh nhắc lại tư thế ngồi viết.

Nhận xét phần viết

3. Củng cố, dặn dò  Nhận xét phần viết. GV nhận xét tiết học

Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 120

Hs chú ý lắng nghe.

 

HS đọc oam, oăm, oan, oat, ngoạm, mỏ khoằm, máy khoan, trốn thoát

 

HS quan sát, nhận xét.

HS đọc oam, ngoạm, oăm, mỏ khoằm

HS chú ý quan sát, lắng nghe.

HS tập viết bảng chữ oam 1 lần

HS tập viết bảng chữ ngoạm 1 lần

HS tập viết bảng chữ oăm 1 lần

HS tập viết bảng chữ mỏ khoằm 1 lần

HS quan sát, nhận xét.

HS đọc oan, máy khoan, oat, trốn thoát

HS chú ý quan sát, lắng nghe.

HS tập viết bảng chữ oan 1 lần

HS tập viết bảng chữ máy khoan 1 lần

HS tập viết bảng chữ oat 1 lần

HS tập viết bảng chữ trốn thoát 1 lần

Học sinh mở vở TV tô và viết

Lưu ý: Điểm đặt bút, điểm kết thúc, nét nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh và khoảng cách giữa các chữ

Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................

.......................................................................................................................................

 

Môn học: Tiếng Việt                                                       Lớp: 1/1

Tên bài học: oăn, oăt                                                       Số tiết: 2 tiết                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Thời gian thực hiện: Thứ Ba ngày 18 tháng 02 năm 2025

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức:

- Nhận biết các vần oăn, oăt; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần oăn, oăt.

- Nhìn chữ, tìm và đọc đúng tiếng có vần oăn, vần oăt.

2. Năng lực:

- Đọc đúng và hiểu bài Tập đọc Cải xanh và chim sâu.

- Viết đúng các vần, tiếng, từ: oăn, oăt, tóc xoăn, chỗ ngoặt.

3.Phẩm chất:

-Yêu thích môn học.

- Hào hứng tham gia các hoạt động

4. Nội dung tích hợp (nếu có)

................................................................................................................................

* Tích hợp  ATGT(bộ phận): Biết được tên biển báo giao thông.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 

TG

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

 

1’

 

 

12’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

8’

 

 

 

 

10’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

20’

 

 

 

 

 

10’

 

 

5’

Tiết 1

1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài

2. Chia sẻ - Khám phá

Bài tập 1: Làm quen

GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ  gì?.

GV ghi chữ  lên bảng

 Bài tập 2: Đánh vần

a/ Phân tích: GV phân tích tiếng kính

Tiếng xoăn có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?

b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần oăn, tiếng xoăn

Giới thiệu mô hình vần oăn

oăn

O

ă

n

o - ă - mờ - oăn

 

Đánh vần và đọc trơn

Giới thiệu mô hình tiếng xoăn

xoăn

X

oăn

xờ - oăn - xoăn

Yêu cầu HS nhắc lại

Vần oăt tương tự vần oăn

3. Luyện tập

Mở rộng vốn từ: Bài tập 2

Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình

GV cho HS đọc lại từ vừa đọc

4/ Tập viết  :  Bài tập 4

GV giới thiệu oăn,  tóc xoăn, oăt, chỗ ngoặt

GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng  chữ,

tiếng vừa hướng dẫn HS viết

oăn: Viết nối nét giữa o, ă,n

tóc xoăn: Viết chữ tóc  trước chữ xoăn sau.

oăt: Viết nối nét giữa o, ă, t

chỗ ngoặt: Viết chữ chỗ trước ngoặt sau.

CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:  Tiết 2

5/ Tập đọc: Bài tập 3

GV chỉ hình giới thiệu

GV đọc mẫu

Luyện đọc từ ngữ

Luyện đọc câu.

Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp

Thi đọc theo vai

Tìm hiểu bài

GV dựa vào tranh nêu câu hỏi

GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.

6/ Củng cố, dặn dò

GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học

Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 121

HS nhận diện được vần oăn, vần oăt, phát âm đúng vần oăn, vần oăt, các tiếng có vần oăn, vần oăt rõ ràng, mạch lạc.

 

Tiếng xoăn có âm x đứng trước, vần oăn đứng sau

Đánh vần kết hợp động tác tay

oăn: o - ă - mờ - oăn

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

Đọc trơn vần oăn

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

Đánh vần kết hợp động tác tay

xoăn: xờ - oăn - xoăn

Đọc trơn xoăn

HS đọc lại oăn, tóc xoăn

HS nhận diện hình chứa tiếng vần oăn, vần oăt

HS luyện đọc các từ theo tranh

Tìm tiếng ngoài bài vần oăn, vần oăt

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

HS quan sát, nhận xét.

HS đọc oăn,  tóc xoăn, oăt, chỗ ngoặt

HS chú ý quan sát, lắng nghe.

HS tập viết bảng chữ oăn 1 lần

HS tập viết bảng chữ tóc xoăn 1 lần

HS tập viết bảng chữ oăt 1 lần

HS tập viết bảng chữ chỗ ngoặt 1 lần

HS quan sát

HS lắng nghe

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp

HS thi đọc giữa các nhóm

HS trả lời câu hỏi

HS đọc cá nhân, nhóm đôi

 

HS lắng nghe

Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................

.......................................................................................................................................

=========================

Môn học: Tiếng Việt                                                       Lớp: 1/1

Tên bài học: uân, uât                                                      Số tiết: 2 tiết                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Thời gian thực hiện: Thứ ngày 19 tháng 02 năm 2025

 

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức:

-         Nhận biết các vần uân, uât; đánh vần, đọc đúng tiếng có các vần uân, uât.

-         Nhìn chữ, tìm và đọc đúng tiếng có vần uân, vần uât.

2. Năng lực:-         Đọc đúng và hiểu bài Tập đọc Cáo và gà

-    Viết đúng các vần, tiếng, từ: uân, uât, huân chương, sản xuất

     3.Phẩm chất:

       -Yêu thích môn học.

       - Hào hứng tham gia các hoạt động

4. Nội dung tích hợp (nếu có)

*Tích hợp GD QPAN9bộ phận): Phải khôn ngoan, thông minh, không mắc lừa kẻ xấu.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 

TG

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

 

1’

 

 

12’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

8’

 

 

 

 

 

 

10’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

20’

 

 

 

 

 

10’

 

 

5’

Tiết 1

1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài học và ghi tựa bài

2. Chia sẻ - Khám phá

Bài tập 1: Làm quen

GV cho học sinh xem tranh. Tranh vẽ  gì?.

GV ghi chữ  lên bảng

 Bài tập 2: Đánh vần

a/ Phân tích: GV phân tích tiếng huân

Tiếng huân có âm nào đứng trước, vần nào đứng sau?

b) Đánh vần: GV hướng dẫn cách đánh vần vần uân, tiếng huân

Giới thiệu mô hình vần uân

uân

u

Â

n

u - â - nờ - uân

 

Đánh vần và đọc trơn

Giới thiệu mô hình tiếng huân

Huân

H

uân

hờ - uân - huân

Yêu cầu HS nhắc lại

Vần uât tương tự vần uân

3. Luyện tập

Mở rộng vốn từ: Bài tập 2

Gv yêu cầu học sinh làm việc nhóm, GV chỉ từng hình

GV cho HS đọc lại từ vừa đọc

4/ Tập viết  :  Bài tập 4

GV giới thiệu uân, huân chương, uât, sản xuất

GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng  chữ,

tiếng vừa hướng dẫn HS viết

uân: Viết nối nét giữa u, â, n

huân chương: Viết chữ huân trước chương sau.

uât: Viết nối nét giữa u, â, t

sản xuất: Viết chữ sản  trước xuất sau.

CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:  Tiết 2

5/ Tập đọc: Bài tập 3

GV chỉ hình giới thiệu

GV đọc mẫu

Luyện đọc từ ngữ

Luyện đọc câu Bài có mấy câu?

Hướng dẫn HS thi đọc nối tiếp

Thi đọc theo vai

Tìm hiểu bài

GV dựa vào tranh nêu câu hỏi

GV cho hs đọc lại hai trang vừa học.

6/ Củng cố, dặn dò

GV củng cố đọc lại bài nhận xét tiết học

Dặn đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài

HS nhận diện được vần uân, vần uât, phát âm đúng vần uân, vần uât, các tiếng có vần uân, vần uât rõ ràng, mạch lạc.

 

HS nêu

Tiếng huân có âm h đứng trước, vần uân đứng sau

Đánh vần kết hợp động tác tay

uân: u - â – nờ - huân

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

Đọc trơn vần uân

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

Đánh vần kết hợp động tác tay

huân: hờ - uân - huân

Đọc trơn huân

HS đọc lại uân, huân

HS nhận diện hình chứa tiếng có vần uân, vần uât

HS luyện đọc các từ theo tranh

Tìm tiếng ngoài bài vần uân, vần uât

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

HS quan sát, nhận xét.

HS đọc uân, huân chương, uât, sản xuất

HS chú ý quan sát, lắng nghe.

HS tập viết bảng chữ uân 1 lần

HS tập viết bảng chữ huân chương 1 lần

HS tập viết bảng chữ uân 1 lần

HS tập viết bảng chữ sản xuất 1 lần

HS quan sát

HS lắng nghe

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

Bài có 9 câu

HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp

HS thi đọc giữa các nhóm

HS trả lời câu hỏi

HS đọc cá nhân, nhóm đôi

HS lắng nghe

Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................

.......................................................................................................................................

 

Môn học: Toán                                                                 Lớp: 1/1

Tên bài học: So sánh các số trong phạm vi 100             Số tiết: 1 tiết                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Thời gian thực hiện: Thứ Tư ngày 19 tháng 02 năm 2025

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1.Kiến thức: Học xong bài này, hs đạt được các yêu cầu sau:

- So sánh được các số có hai chữ số.

- Thực hành vận dụng so sánh số trong tình huống thực tiễn.

2. Năng lực:

- Phát triển các năng lực toán học.

3.Phẩm chất:

-Yêu thích môn học.

- Hào hứng tham gia các hoạt động

4. Nội dung tích hợp (nếu có)

..................................................................................................................................

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Tranh khởi động. Bảng các số từ 1 đến 100.

Các băng giấy đã chia ô vuông và ghi số như ở bài 1, 2, 3.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

TG

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

 

1’

 

12’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

20’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2’

A. Hoạt động khởi động

Bài hôm nay các em sẽ biết so sánh các số trong phạm vi 100.

B. Hoạt động hình thành kiến thức

So sánh các số trong phạm vi 30

a) GV hướng dần HS cắt hai băng giấy ở Bảng các số từ l đến ỉ 00, ghép thành một băng giấy đặt trước mặt. GV gắn các băng giấy lên bảng như sau:

GV chốt: 3 bé hơn 8; 3 < 8.

8 lớn hơn 3; 8 > 3.

c) GV hướng dẫn

GV hướng dẫn HS cắt thêm băng giấy thứ ba, rồi yêu cầu HS tô màu vào hai số 18 và 21 và so sánh tương tự như trên:

18 đứng trước 21; 18 bé hơn 21; 18 < 21.

21 đứng sau 18; 21 lớn hơn 18; 21 > 18.

- HS chọn hai số khác và so sánh tương tự như trên, viết kết quả vào phiếu học tập.

So sánh các số trong phạm vi 60

Thực hiện tương tự như so sánh các số trong phạm vi 30:

GV chọn hai số, chẳng hạn 36 và 42, yêu cầu HS so sánh.

So sánh các số trong phạm vi 100

Thực hiện tương tự như so sánh các số trong phạm vi 60:

GV gắn phần còn lại trong bảng các số đến 100 lên bảng (có thể không cần cắt rời)

61

62

63

64

65

66

67

68

69

70

71

72

73

74

75

76

77

78

79

80

81

82

83

84

85

86

87

88

89

90

91

92

93

94

95

96

97

98

99

100

GV khoanh tròn vào hai số, chăng hạn 62 và 67, yêu cầu HS so sánh.

C. Hoạt động thực hành, luyện tập

Bài 1 Số

Bài 2. Làm tương tự như bài 1.

Bài 3. Làm tương tự như bài 1.

Hoạt động vận dụng

Bài 4

Quan sát tranh vẽ, nhận biết bối cảnh bức tranh, đếm số bông hoa mỗi bạn đang cầm, thảo luận với bạn xem ai có nhiều bông hoa nhất, ai có ít bông hoa nhất, giải thích.

GV gợi ý để HS nêu tên các bạn có số bông hoa theo thứ tự từ ít nhất đến nhiều nhất.

GV chữa bài, khuyến khích HS nêu tình huống so sánh số lượng các đồ vật trong cuộc sống.

Củng cố, dặn dò

Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì? Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?

Về nhà, em hãy quan sát xem trong cuộc sống việc so sánh các số trong phạm vi 100 được sử dụng trong các tình huống nào.

b) HS thực hiện lần lượt các thao tác (tô, nhận xét, nói, viết);

+ Tô màu vào hai số trong phạm vi 10. Chẳng hạn: tô màu hai số 3 và 8.

+ Quan sát, nhận xét. 3 đứng trước 8; 8 đứng sau 3.

+ Nói: 3 bé hơn 8; 8 lớn hơn 3.

+ Viết: 3 <8; 8 >3.

HS tô màu vào hai số 14 và 17 và so sánh tưong tự như trên:

14 đúng trước 17; 14 bé hơn 17; 14 < 17.

17 đứng sau 14; 17 lớn hơn 14; 17 > 14.

HS nhận xét:

36 đứng trước 42; 36 bé hơn 42; 36 < 42.

42 đứng sau 36; 42 lớn hơn 36; 42 > 36.

HS chọn hai số khác và so sánh tương tự như trên, viết kết quả vào phiếu học tập.

HS nhận xét:

62 đứng trước 67; 62 bé hơn 67; 62 < 67.

67 đứng sau 62; 67 lớn hơn 62; 67 > 62.

HS chọn hai số khác và so sánh tương tự như trên, viết kết quả vào phiếu học tập.

HS thực hiện các thao tác:

Điền số còn thiếu vào băng giấy.

So sánh các số theo các bước sau:

+ Đọc yêu cầu: 11 18.

+ Quan sát băng giấy, nhận xét: “11 đứng trước 18”, nói: “11 bé hơn 18”, viết “11 < 18”.

Chia sé với bạn cách làm. Tương tự HS làm các phần còn lại.

Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................

.......................................................................................................................................

Môn học: TNXH                                                          Lớp: 1/1

Tên bài học: ÔN TẬP VÀ ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỂ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (1 tiết)

    Số tiết: 1 tiết                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Thời gian thực hiện: Thứ Tư  ngày 19 tháng 02 năm 2025

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức:

 Sau bài học HS đạt được:

* Về nhận thức khoa học:

- Hệ thống lại được các kiến thức đã học về chủ đề thực vật và động vật, tên, các bộ phận, lợi ích, chăm sóc, giữ an toàn.

- Những việc nên làm để chăm sóc cây trồng và vật nuôi.

* Về tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:

   Làm một bộ sưu tập về cây, con vật qua việc quan sát, sưu tầm trong tự nhiên và sách báo.

* Về vận dụng kiến thức và kĩ năng đã học:

   Có ý thức chăm sóc và bảo vệ cây trồng vật nuôi.

2. Năng lực:

- Có ý thức giữ gìn và chăm sóc cây cối

- Có thói quen cho bản thân

- Vận dụng kiến thức bài học để tự đánh giá bản thân.

3.Phẩm chất:

-Yêu thích môn học.

- Hào hứng tham gia các hoạt động

4. Nội dung tích hợp (nếu có)

..................................................................................................................................

 

II , ĐỒ DÙNG , THIẾT BỊ DẠY HỌC

- Hình ảnh trang 90 , 91 ( SGK ) . Các thẻ từ về bộ phận của cây và các con vật .

-VBT, bút vẽ các màu , băng dính hai mặt .

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động dạy

Hoạt động học

A.  KIỂM TRA BÀI CŨ

-GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS       - Nhận xét, tuyên dương

B.  DẠY BÀI MỚI

1. Khởi động.

 - Cho HS nghe và hát theo bài hát: Lý cây  xanh - GV hỏi:

+ Bài hát nhắc đến những?

- GV dẫn dắt giới thiệu bài: Qua bài hát này chúng mình sẽ ôn lại chủ đề “Thực vật và động vật .”

2. Em đã học được gì về chủ đề Thực vật và động vật.

*Hoạt động 1: Chúng mình đã học được gì về chủ đề Thực vật và động vật ?

 - GV hỏi : Chúng ta đã học xong chủ đề Thực vật và động vật , các em hãy nhớ lại , chúng ta đã học và làm được những gì sau khi học chủ đề này ?

-GV gọi HS khác nhận xét . Tuyên dương.

- GV chia thành 4 – 6 nhóm yêu cầu HS thể hiện theo sơ đồ gợi ý ở trang 90 , 91 (SGK) và hoàn thành những chỗ có dấu ? trong Sơ đồ câu 1 sách VBT:  Nhóm lẻ làm tổng kết phần thực vật và nhóm chăn làm phần động vật .

-        - GV gọi đại diện từng nhóm trình bày.

-         

-        - GV gọi HS khác nhận xét , tuyên dương.

GV chọn hai kết quả tốt nhất của hai nhóm tổng kết về Thực vật và Động vật để tổng kết trước lớp .

-   GV hỏi qua những đều mà chúng ta đã học em nên làm những việc gì để chăm sóc cây trồng và vật nuôi ?

-   GV yêu cầu HS thực hiện câu 2 trong VBT.

-Gv nhận xét, tuyên dương HS. Hệ thống lại và chốt ý.

*Hoạt động 2. Làm một bộ sưu tập hình ảnh và thông tin về cây hoặc các mon vật

- GV phân nhóm , yêu cầu mỗi HS sưu tập các hình ảnh về thực vật và động vật và tập hợp lại để cùng làm bộ sưu tập của nhóm.

 - Mỗi nhóm làm một bộ sưu tập theo sự sáng tạo riêng , tuy nhiên cần thể hiện rõ tên cây con vật , hình dạng , kích thước và một số đặc điểm nổi bật , lợi ích của chúng .

- GV quan sát, khuyến khích HS sưu tập , giới thiệu những cây và con vật có ở địa phương .

- Chọn một vài nhóm lên trình bày (HS hoàn thiện tiếp và nộp cho GV vào buổi học sau để tổng kết , khen thưởng . ( Lưu ý : Những bộ sưu tập tốt GV có thể bố trí treo ở Góc trưng bày của lớp . )

- GV cho HS làm câu 3/VBT – chia sẻ cho nhau những bức ảnh.

-GV nhận xét  bài làm của HS.

-HS để đồ dùng lên mặt bàn.

 

- HS hát theo.

-HS trả lời:

+ Nhắc đến: cây xanh và con chim.

-Lắng nghe

-HS trả lời :

+ Chúng ta đã học được tên, các bộ phận, lợi ích của thực vật và động vật.

+ Biết cách chăm sóc và cách giữ an toàn khi tiếp xúc với 1 số cây và vật nuôi.

- HS khác nhận xét.

- HS thảo luận và hoàn thành sơ đồ, từng nhóm cử đại diện trình bày .

-HS khác nhận xét .

-HS trả lời :

+ Đối với cây trồng chúng ta cần tưới nước, bắt sâu, bón phân, nhổ cỏ... để cây khỏe mạnh, xanh tốt.

+ Đối với vật nuôi chúng ta cần tiêm phòng, cho ăn uống đầy đủ và che ấm khi trời rét...

-     HS thực hiện câu 2 vào VBT.

-HS quan sát, lắng nghe .

-HS hoạt động nhóm.

-HS đại diện nhóm trình bày.

-     HS làm VBT câu 3 và chia sẻ.

-HS lắng nghe

Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................

.......................................................................................................................................

=============================

Môn học: Tiếng Việt                                                       Lớp: 1/1

Tên bài học: Tập viết oăn, oăt, uân, uât                       Số tiết: 1 tiết                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Thời gian thực hiện: Thứ Năm ngày 20 tháng 02 năm 2025

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức:

- Viết đúng các vần và các tiếng ở bài 120, 121 - chữ thường, cỡ vừa và cỡ nhỏ, đúng kiểu, đều nét.

2. Năng lực:

- Chữ viết rõ ràng, đều nét, đặt dấu thanh đúng vị trí.

3.Phẩm chất:

-Yêu thích môn học.

4. Nội dung tích hợp (nếu có)

................................................................................................................................

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

-        Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ, Tranh chữ mẫu.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 

TG

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

 

 

2’

 

 

 

 

15’

 

 

 

 

 

 

 

 

15’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3’

1. Giới thiệu bài

GV giới thiệu bài học và ghi tên bài:  Tập Viết oăn, oăt, uân, uât, tóc xoăn, chỗ ngoặt, huân chương, sản xuất

 2. Khám phá và Luyện tập

Tập Viết oăn, oăt, tóc xoăn, chỗ ngoặt;  

GV giới thiệu oăn,  tóc xoăn, oăt, chỗ ngoặt

GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng  chữ,

tiếng vừa hướng dẫn HS viết

oăn: Viết nối nét giữa o, ă,n

tóc xoăn: Viết chữ tóc  trước chữ xoăn sau.

oăt: Viết nối nét giữa o, ă, t

chỗ ngoặt: Viết chữ chỗ trước ngoặt sau.

Tập Viết uân, uât, huân chương, sản xuất

GV giới thiệu uân, huân chương, uât, sản xuất

GV viết mẫu trên bảng lần lượt từng  chữ,

tiếng vừa hướng dẫn HS viết

uân: Viết nối nét giữa u, â, n

huân chương: Viết chữ huân trước chương sau.

uât: Viết nối nét giữa u, â, t

sản xuất: Viết chữ sản  trước xuất sau.

GV hướng dẫn, dặn dò học sinh mở vở TV tô và viết

Yêu cầu học sinh nhắc lại tư thế ngồi viết.

Nhận xét phần viết

3. Củng cố, dặn dò  Nhận xét phần viết. GV nhận xét tiết học

Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 122

HS chú ý lắng nghe.

HS đọc oăn, oăt, uân, uât, tóc xoăn, chỗ ngoặt, huân chương, sản xuất

 

 

HS quan sát, nhận xét.

HS đọc oăn,  tóc xoăn, oăt, chỗ ngoặt HS chú ý quan sát, lắng nghe.

HS tập viết bảng chữ oăn 1 lần

HS tập viết bảng chữ tóc xoăn 1 lần

HS tập viết bảng chữ uơ 1 lần

HS tập viết bảng chữ chỗ ngoặt 1 lần

HS quan sát, nhận xét.

HS đọc uân, huân chương, uât, sản xuất

HS chú ý quan sát, lắng nghe.

HS tập viết bảng chữ uân 1 lần

HS tập viết bảng chữ huân chương 1 lần

HS tập viết bảng chữ uân 1 lần

HS tập viết bảng chữ sản xuất 1 lần

Học sinh mở vở TV tô và viết

Lưu ý: Điểm đặt bút, điểm kết thúc, nét nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh và khoảng cách giữa các chữ

Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................

.......................................................................................................................................

Môn học: Tiếng Việt                                                       Lớp: 1/1

Tên bài học: Kể chuyện Hoa tặng bà                            Số tiết: 1 tiết                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Thời gian thực hiện: Thứ Năm ngày 20 tháng 02 năm 2025

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức:

-Nghe và nhớ câu chuyện.

-Nhìn tranh, nghe giáo viên hỏi, trả lời được từng câu hỏi theo tranh.

2. Kĩ năng:

-Nhìn tranh, có thể kể được từng đoạn câu chuyện.

-Hiểu ý nghĩa câu chuyện.. Ai tốt bụng, sẵn sang giúp đỡ mọi người sẽ được mọi người yêu quý.

3.Phẩm chất:

-Yêu thích môn học.

4. Nội dung tích hợp (nếu có)

................................................................................................................................

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

-        SGK, GSV

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

TG

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

 

3’

 

 

 

 

 

30’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2’

1. Chia sẻ - giới thiệu câu chuyện:

GV giới thiệu bài học và ghi tên đề bài: Thổi bóng

Giới thiệu các nhân vật trong chuyện qua tranh ảnh

GV giới thiệu bối cảnh câu chuyện, tạo hứng thú cho học sinh.

2.    Khám phá và luyện tập

a/ GV kể từng đoạn

GV cho HS vừa xem tranh vừa nghe GV kể chuyện

GV kể nhiều lần

b/ Trả lời câu hỏi theo tranh

GV dựa vào tranh nêu câu hỏi dưới tranh HS trả lời câu hỏi theo từng tranh

c/ Kể chuyện theo tranh không dựa vào câu hỏi

Hướng dẫn, khuyến khích HS nhìn tranh kể câu chuyện

            GV nhận xét – tuyên dương

d/ Tìm hiểu ý nghĩa câu truyện

Câu chuyện khuyên các em điều gì?

Lớp bình chọn bạn nêu ý nghĩa đúng

Ý nghĩa của câu chuyện: Ai tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người sẽ được mọi người yêu quý.

3/ Củng cố, dặn dò

GV nhận xét tiết học

 – Nếu có hs kể được ý chính toàn bộ câu truyện- tuyên dương

Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 123

Hs đọc theo

Hs nhắc và phân biệt các nhân vật

Hs ghi nhớ

Hs chú ý quan sát/ lắng nghe

Học sinh lắng nghe Giáo viên kể.

Học sinh quan sát

Hs lắng nghe và trả lời câu hỏi

Học sinh kể lại theo từng tranh

HS kể cá nhân, nhóm, tổ

Thảo luận nhóm đôi, trình bày

Học sinh nêu lại ý nghĩa câu chuyện

 

 

Lớp bình chọn bạn nêu ý nghĩa đúng

Hs lắng nghe

Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................

.......................................................................................................................................

Môn học: TNXH                                                       Lớp: 1/1

Tên bài học: ÔN TẬP VÀ ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỂ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (1 tiết )

 Số tiết: 1 tiết                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Thời gian thực hiện: Thứ Năm ngày 20 tháng 02 năm 2025

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức:

 Sau bài học HS đạt được:

* Về nhận thức khoa học:

- Hệ thống lại được các kiến thức đã học về chủ đề thực vật và động vật, tên, các bộ phận, lợi ích, chăm sóc, giữ an toàn.

- Những việc nên làm để chăm sóc cây trồng và vật nuôi.

* Về tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:

   Làm một bộ sưu tập về cây, con vật qua việc quan sát, sưu tầm trong tự nhiên và sách báo.

* Về vận dụng kiến thức và kĩ năng đã học:

   Có ý thức chăm sóc và bảo vệ cây trồng vật nuôi.

2. Năng lực:

- Có ý thức giữ gìn và chăm sóc cây cối

- Có thói quen cho bản thân

- Vận dụng kiến thức bài học để tự đánh giá bản thân.

3.Phẩm chất:

-Yêu thích môn học.

- Hào hứng tham gia các hoạt động

4. Nội dung tích hợp (nếu có)

................................................................................................................................

II , ĐỒ DÙNG , THIẾT BỊ DẠY HỌC

- Hình ảnh trang 90 , 91 ( SGK ) . Các thẻ từ về bộ phận của cây và các con vật .

-VBT, bút vẽ các màu , băng dính hai mặt .

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌCTiết 2

Hoạt động 3 : Tự đánh giá : Em đã làm gì để chăm sóc và bảo vệ cây ?

 

- Mỗi HS được phát một phiếu đánh giá ( Phiếu 1 ở phần Phụ lục ) .

- HS đánh giá chọn những việc mình đã làm để chăm sóc và bảo vệ cây xanh của mình.

+ Đánh dấu vào mặt J nếu em tự đánh giá mình là mình đã làm tốt.

+ Đánh dấu vào mặt  K  nếu em tự đánh giá mình là mình đã làm khá tốt.

+ Đánh dấu vào mặt  L nếu em tự đánh giá mình là mình đã chưa làm tốt.

GV gọi 3, 4 HS đọc phiếu đánh giá của mình.  Việc nào làm tốt và việc nào chưa tốt cần thay đổi tích cực hơn.

-     Tuyên dương HS tích cực biết tự đánh giá và có ý thức chăm sóc và bảo vệ cây.

Hoạt động 4 : Tự đánh giá : Em đã làm gì để chăm sóc và bảo vệ các con vật.

 - Mỗi HS được phát một phiếu đánh giá ( Phiếu 2 ở phần Phụ lục ) .

+ Đánh dấu vào mặt J nếu em tự đánh giá mình là mình đã làm tốt.

+ Đánh dấu vào mặt  K  nếu em tự đánh giá mình là mình đã làm khá tốt.

+ Đánh dấu vào mặt  L nếu em tự đánh giá mình là mình đã chưa làm tốt.

GV gọi 3, 4 HS đọc phiếu đánh giá của mình.  Việc nào làm tốt và việc nào chưa tốt cần thay đổi tích cực hơn.

Tuyên dương HS có ý thức chăm sóc và bảo vệ con vật.

Hoạt động 5 : Tự đánh giá : Em đã làm gì để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây và con vật ?

 

- Mỗi HS được phát một phiếu đánh giá ( Phiếu 3 ở phần Phụ lục ) .

- HS viết hoặc vẽ những việc mình đã làm để thực hiện việc giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây và con vật .

+ Đánh dấu vào mặt J nếu em tự đánh giá mình là mình đã làm tốt.

+ Đánh dấu vào mặt  K  nếu em tự đánh giá mình là mình đã làm khá tốt.

+ Đánh dấu vào mặt  L nếu em tự đánh giá mình là mình đã chưa làm tốt.

GV tuyên dương HS tự đánh giá việc giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây và con vật .Có ý thức tự bảo vệ bản thân và người xung quanh .

 3. Củng cố, dặn dò

- Hôm nay các em học bài gì?

- Về nhà các em hãy quan sát thêm một số cây trồng và vật nuôi , vận dụng kiến thức đã học chăm sóc cây trồng và vật nuôi ở nhà và xung quanh em.

- Nhận xét tiết học.

 

Tự đánh giá việc em đã lảm để chăm sóc và bảo vệ cây.

Họ và tên:.........................

STT

Những việc em đã làm

Em tự đánh giá

1

Em cùng bố mẹ trồng cây ở nhà .

J   K   L

2

Hằng ngày em chăm sóc và tưới cây.

J   K   L

3

Em cùng bố, mẹ xới đất nhổ cỏ cho cây.

J   K   L

4

Cắt tỉa cây trong chậu/vườn.

J   K   L

5

Em không cắt hoa, bẻ cành nơi công cộng .

J   K   L

6

Em không giẫm lên cỏ, cây xanh nơi công cộng.

J   K   L

-   HS phát biểu ý kiến đánh giá của bản thân.

Tự đánh giá việc em đã làm để chăm sóc và bảo vệ các con vật.

STT

Những việc em đã làm

Em tự đánh giá

1

Em không đánh đập vật nuôi.

J K L

2

Hằng ngày em cho vật nuôi của em ăn và chăm sóc chúng.

J K L

3

Em cùng bố, mẹ cho vật nuôi đi tiêm phòng.

J K L

4

Em cùng bố, mẹ em che ấm cho vật nuôi vào mùa đông và tắm  mát cho chúng vào mùa hè.

J K L

5

Em cùng gia đình mình và khuyên mọi người thả động vật hoang dã về nơi sống của chúng, không ăn thịt chúng .

J K L

6

..............................................................

J K L

Tự đánh giá việc em đã làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây và con vật .

 

STT

Những việc em đã làm

Em tự đánh giá

1

Em cùng bố mẹ trồng cây ở nhà .

J   K   L

2

Hằng ngày em chăm sóc và tưới cây.

J   K   L

3

Em cùng bố, mẹ xới đất nhổ cỏ cho cây.

J   K   L

4

Cắt tỉa cây trong chậu/vườn.

J   K   L

5

Em không cắt hoa, bẻ cành nơi công cộng .

J   K   L

6

Em không giẫm lên cỏ, cây xanh nơi công cộng.

J   K   L

 

 

 

 

 

 

 

HS nêu

-HS lắng nghe

 

 

Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................

.......................................................................................................................................

 

Môn học: HĐTN                                                                 Lớp: 1/1

Tên bài học: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ MÔI TRƯỜNG QUANH EM                                                                                       Số tiết: 1 tiết                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Thời gian thực hiện: Thứ Năm (Chiều) ngày 20 tháng 02 năm 2025

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1.Kiến thức:

- Biết được những biểu hiện của sự ô nhiễm môi trường sống quanh em.

2.Năng lực:

- Mô tả được sự ô nhiễm môi trường xung quanh.

3.Phẩm chất:

-Yêu thích môn học

4. Nội dung tích hợp (nếu có)

* Tích hợp GD ANQP(bộ phận): Kể những việc làm gây ảnh hưởng đến môi trường nước, không khí, đất và hậu quả của nó.

*Tích hợp QBPTE9bộ phận): Làm được những việc để giữ gìn bảo vệ môi trường.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Một vài tranh/hình ảnh về sự ô nhiễm môi trường.

- Bài hát Như một hòn bi xanh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

- Một vài câu chuyện về ô nhiễm môi trường sống xung quanh.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:

TG

 Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

3P

1. Khởi động

 

- Ổn định:

- Hát

-  Giới thiệu bài

Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về môi trường quanh em.

- Lắng nghe

30P

2. Các hoạt động chủ yếu.

*YÊU CẦU CẦN ĐẠT

- Biết được những biểu hiện của sự ô nhiễm môi trường sống quanh em.

- Mô tả được sự ô nhiễm môi trường sống xung quanh.

 

Hoạt động 1. Tìm hiểu môi trường quanh em.

 

*Yêu cầu cần đạt::

- HS biết được một số biểu hiện của sự ô nhiễm môi trường sống xung quanh thông qua các hình ảnh.

 

* Cách tiến hành:

- GV treo bảng các hình ảnh/tranh vẽ về sự ô nhiễm môi trường sống.

- GV đưa ra hệ thống câu hỏi:

+ Các em nhìn thấy được những gì có trong tranh?

+ Những hình ảnh trong tranh có giống với nơi em sinh sống không?

+ Em hãy đặt tên cho bức tranh được không?

- GV tổ chức cho cả lớp chia sẻ theo những

câu hỏi gợi ý ở trên. Có thể cho từng bàn HS, hoặc cặp đôi HS chia sẻ. Sau đó thi xem ai là người trả lời nhanh và đúng nhất.

- HS quan sát các hình ảnh/tranh vẽ về sự ô nhiễm môi trường sống.

- HS trả lời:

+ HS đưa ra các hiện tượng ô nhiễm quan sát được.

+ HS đưa ra nhận định giống hoặc khác.

+ HS đặt tên theo quan điểm cá nhân.

- HS chia sẻ

 

*GV kết luận.

- HS biết được những biểu hiện cụ thể về sự ô nhiễm môi trường sống xung quanh.

- Theo dõi, lắng nghe

 

3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.

 

Hoạt động 2. Thực hành bảo vệ môi trường

 

* YÊU CẦU CẦN ĐẠT

- Tạo điều kiện để HS thực hành những công việc cụ thể về bảo vệ môi trường xung quanh

 

* Cách tiến hành :

- GV yêu cầu HS quan sát bức tranh trong SGK. Sau đó tổ chức cho HS thể hiện những hành động, việc làm mà các em thấy và hiểu được từ hình ảnh đã quan sát.

- GV mời một vài HS đóng vai thể hiện việc làm như các bạn trong tranh.

GV đưa ra các câu hỏi :

+ Rác thì bỏ vào đâu nhỉ?

+ Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì vậy?

- Kết thúc hoạt động, cả lớp cùng hát bài Như một hòn bi xanh.

- Quan sát theo nhóm. Tìm cách thể hiện những hành động, việc làm mà thấy và hiểu được từ hình ảnh đã quan sát.

- Các nhóm xung phong đóng vai

- Trả lời các câu hỏi của GV sau khi đóng vai

- Hát tập thể.

* Kết luận:

- HS được làm quen với một vài công việc hay hoạt động giữ gìn môi trường xung quanh.

- Lắng nghe, ghi nhớ

2P

3. Hoạt động nối tiếp:

- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.

- Về nhà chia sẻ với người thân về những việc cần làm để giữ gìn môi trường xung quanh.

 

- Lắng nghe

Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................

.......................................................................................................................................

=============================

Môn học: Toán                                                                  Lớp: 1/1

Tên bài học: Luyện tập                                                    Số tiết: 1 tiết                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Thời gian thực hiện: Thứ Sáu  ngày 21 tháng 02 năm 2025

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức:

Học xong bài này, hs đạt được các yêu cầu sau:

- So sánh được các số có hai chữ số.

2. Năng lực:

- Thực hành vận dụng so sánh số trong tình huống thực tiễn.

- Phát triển các năng lực toán học.

3.Phẩm chất:

-Yêu thích môn học.

- Hào hứng tham gia các hoạt động

4. Nội dung tích hợp (nếu có)

..................................................................................................................................

 

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Bảng các số từ 1 đến 100.

Các thẻ số 38, 99, 83 và một số thẻ số khác.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

TG

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

 

1’

 

30’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4’

A. Hoạt động khởi động

GV chiếu Bảng các sổ từ 1 đến 100.

B. Hoạt động thực hành, luyện tập

Bài 1 (>, <, =)

Lưu ý:Nếu HS gặp khó khăn thì GV hướng dẫn HS sử dụng Bảng các số từ 1 đến 100 để xác định số nào đứng trước, số nào đứng sau.

Bài 2

 

 

 

 

 

 

Bài 3

GV khuyến khích HS đặt câu hỏi cho bạn về so sánh liên quan đến tình huống bức tranh.

C. Hoạt động vận dụng

Bài 4

GV khuyến khích HS đặt câu hỏi cho bạn về các thông tin liên quan đến các số trong bức tranh.

Trong các số em vừa đọc ở câu a): số lớn nhất là số 50; số bé nhất là số 1; Số tròn chục bé nhất là số 10; số tròn chục lớn nhất là số 50.

Củng cố, dặn dò

Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?

Để có thế so sánh hai số chính xác em nhắn bạn điều gì?

Chơi trò chơi “Đố bạn”:

HS chọn hai số bất kì trong bảng rồi đố bạn so sánh hai số đó.

Cá nhân HS suy nghĩ, tự so sánh hai số, sử dụng các dấu (>, <, =) và viết kết quả vào vở.

Đổi vở cùng kiểm tra, đọc kết quả và chia sẻ với bạn cách làm. GV đặt câu hỏi để HS giải thích cách so sánh của các em.

HS lấy các thẻ số 38, 99, 83. Đố bạn chọn ra thẻ ghi số lớn nhất, số bé nhất rồi sắp xếp các thẻ số trên theo thứ tự từ bé đến lớn.

Có thể thay bằng các thẻ số khác và thực hiện tương tự như trên.

Cá nhân HS quan sát tranh, nói cho bạn nghe bức tranh vẽ gì?

HS đọc số điểm của mỗi bạn trong trò chơi thi tâng cầu rồi sắp xếp tên các bạn theo thứ tự số điểm từ lớn đến bé.

Cá nhân HS quan sát tranh, nói cho bạn nghe bức tranh vẽ gì?

HS đọc các số còn thiếu giúp nhà thám hiểm vượt qua chướng ngại vật.

Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................

.......................................................................................................................................

Môn học: Tiếng Việt                                                       Lớp: 1/1

Tên bài học: Ôn tập                                                        Số tiết: 1 tiết                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Thời gian thực hiện: Thứ Sáu ngày 20 tháng 02 năm 2025

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức:

-Nghe và nhớ câu chuyện.

-Nhìn tranh, nghe giáo viên hỏi, trả lời được từng câu hỏi theo tranh.

2. Kĩ năng:

-Nhìn tranh, có thể kể được từng đoạn câu chuyện.

-Hiểu ý nghĩa câu chuyện.. Ai tốt bụng, sẵn sang giúp đỡ mọi người sẽ được mọi người yêu quý.

3.Phẩm chất:

-Yêu thích môn học.

4. Nội dung tích hợp (nếu có)

................................................................................................................................

    II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

Bộ đồ dùng, SGK, SGV, Bảng con, phấn, bút dạ

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

TG

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

 

1’

 

 

15’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

15’

 

 

 

 

 

 

 

4’

 

 

 

 

1/ Giới thiệu bài:

  2/ Luyện tập

Bài tập 1: Tập đọc

GV chỉ tranh giới thiệu

GV đọc mẫu

Luyện đọc từ ngữ

Luyện đọc câu

Hướng dẫn HS đọc nối tiếp từng câu

Tìm hiểu bài đọc

- GV giải thích YC: Thay hình ảnh bằng từ ngữ thích hợp và nói lại...

- GV chỉ hình từng con vật, cả lớp:

- GV chỉ từng ý a, b, c, d, e,

 

 

 

 

 

 

Bài tập 2: Điền vần oăn hay oăm? - Tập chép

GV viết bảng 2 câu văn cần điền vần, cỡ chữ nhỏ; nêu 2 yêu cầu của bài tập.

-  GV chữa bài cho HS, nhận xét chung.

 

 

 

 

 

3/ Củng cố, dặn dò

Nhận xét tiết học về nhà tập viết các chữ vừa ôn vào bảng con

Dặn học sinh đọc lại bài ở nhà. Xem trước bài 124

 

Học sinh lắng nghe

Học sinh quan sát .

HS lắng nghe

HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp

HS đọc nối tiếp cá nhân, nhóm, cả lớp

HS thi đọc giữa các nhóm

HS trả lời câu hỏi

a) con hổ, b) con voi,...

cả lớp thay hình ảnh bằng từ ngữ, hoàn thành câu:

a) Con hổ rất tham ăn.

b) Con voi lấy đuôi quất lên lưng.

c) Chích chòe nhảy thoăn thoắt.

d) Con vẹt có cái mỏ khoằm.

e) Con công trắng toàn thân trắng toát.

HS lắng nghe

- HS làm BT trong vở Luyện viết 1.

- (Chữa bài) 1 HS điền vần trên bảng: Vẹt có cái mỏ khoằm. Chích chòe nhảy thoăn thoắt. / Cả lớp đọc 2 câu đã hoàn chỉnh; sửa bài (nếu làm sai).

- Cả lớp chép vào vở Luyện viết 1 hai câu văn; tổ chữ V, C hoa đầu câu.

- HS viết xong, tự soát lỗi; đổi bài với bạn, sửa lỗi.

 

Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................

.......................................................................................................................................

 

Môn học: Hoạt động trải nghiệm                               Lớp: 1/1

Tên bài học: Sinh hoạt lớp: Chuẩn bị hội diễn         Số tiết: 1 tiết                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                     

Thời gian thực hiện: Thứ Sáu ngày 21  tháng 02 năm 2025

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1Kiến thức:

- Biết chia sẻ với các bạn trong việc chuẩn bị tham gia hội diễn của lớp.

2.Năng lực:

- Tích cực tham gia các tiết mục trong hội diễn của lớp.

3.Phẩm chất:

-Yêu thích môn học, tích cực tham gia với bạn

4. Nội dung tích hợp (nếu có)

..................................................................................................................................

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Bài hát, Trò chơi

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 

TG

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

10’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

10’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

10’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

10’

Hoạt động 1:  Ổn định

- GV thông báo kế hoạch tổ chức hội diễn của nhà trường, hướng dẫn HS trao đổi, chia sẻ theo tổ hoặc nhóm nhỏ nội dung:

+ Đội văn nghệ của lớp sẽ luyện tập như thế nào? Thời gian, đại điểm luyện tập?

+ những việc cần GV hỗ trợ

- GV công bố danh sách HS tham gia đội văn nghệ của lớp.

Hoạt động 2: Đọc hiểu

GV đọc đoạn văn “Bác Hồ tự học tiếng Pháp.” ( Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống  lớp 1/ tr.20)

-GV hỏi:

+ Khi đến Pháp Bác đã quyết tâm làm gì?

+ Bác học tiếng Pháp như thế nào?

+ Khi đưa bài Bác đã đề nghị gì với tòa soạn?

+ Bác trở thành chủ bút báo gì?

+ Sau khi bài được đăng báo tiếng Pháp em thử đoán xem Bác sẽ làm gì?

a/ Nhận báo và đem cất.

b/ Nhận báo và đọc lướt qua bài viết của mình.

c/ Xem lại từng câu, từng chữ để biết bài viết của mình đã được sửa câu chữ nào.

Hoạt động 3:  Sơ kết tuần 23:

- GV nhận xét chung về tình hình của lớp trong tuần .

+ Về học tập: Nhắc nhở những HS tiếp tục thực hiện tốt các bài tập về nhà mà GV giao cho. Khen ngợi những HS có sự tiến bộ trong học tập. Khen ngợi những HS viết chữ đẹp, tập vở sạch sẽ.

 + Về chuyên cần: Nhắc nhở HS còn đi học trễ.

 + Về nề nếp, trật tự: Nhắc HS không xả rác, không vẽ bậy lên tường, lên bàn.

+ Nhắc HS được viết mực phải chuẩn bị giấy nháp, khăn lau, không được giũ xuống sàn, lên tường.

GV rút ra những điểm đã làm được và những điểm chưa làm được trong tuần qua. Tuyên dương những HS thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, nhắc nhở những HS chưa thực hiện tốt

3. Kế hoạch tuần  24:

-GV  nêu những công việc của tuần tới:

-GV giải thích nhiệm vụ , phân công cụ thể từng cá nhân , từng tổ, ban cán sự lớp…..để giao trách nhiệm và nhác nhở các em cố gắng hoàn nhiệm vụ được giao, đúng thời gian.

Duy trì mọi nền nếp nhà tr­ường đề ra. 

Thực hiện tốt các nề nếp của lớp đề ra.                       

Thực hiện LĐ-VS cho sạch – đẹp và phân công đội trực làm vệ sinh  hàng ngày.

Ôn tập các bài học trong ngày và chuẩn bị làm bài , học bài cho ngày sau trước khi đến lớp .

HS hát vui

- HS trao đổi, chia sẻ theo nhóm về các tiết mục văn nghệ nhóm mình sẽ tham gia

Giới thiệu các bạn tham gia đội văn nghệ của lớp.

 

 

 

 

-  HS lắng nghe

- HS trả lời cá nhân

- HS trả lời cá nhân

- HS trả lời cá nhân

- HS trả lời cá nhân

- HS chia 4 nhóm, thảo luận câu hỏi, ghi  vào bảng nhóm

-Đại diện nhóm trả lời, các nhóm khác bổ sung

 

 

-Lớp trưởng báo cáo tình hình của lớp và các mặt như sau: chuyên cần, học tập, tác phong đạo đức, thể dục, vệ sinh, truy bài, các việc khác…..

-HS trong lớp  bổ sung để thống nhất các ý kiến chung.

-HS đề xuất ý kiến hoặc nêu nguyện vọng chính đáng.

Cả lớp lắng nghe

Lắng nghe giáo viên nhận xét chung. Góp ý và  biểu dương HS khá tốt thực hiện nội quy

HS chú ý nghe cô nói, bổ sung hoặc đề xuất ý kiến, nêu thắc mắc nếu có

Các tổ thực hiện theo kế hoạch GVCN Lớp đề ra .

Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................

.......................................................................................................................................

 

   

Các tin khác