Dạy tức là học hai lần''

Ngày 14 tháng 03 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Bốn - Năm

Cập nhật lúc : 21:46 24/10/2022  

Kế hoạch năm 2022-2023
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN 4-5

TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ ĐA 3

TỔ 4-5

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

               Phú Đa, ngày 05 tháng 10 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN TỔ 4-5

NĂM HỌC 2022 - 2023

 

          Căn cứ Công văn số 2284/SGDĐT-GDPT ngày 31 tháng 8 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2022 - 2023;

Căn cứ Kế hoạch số 623/PGDĐT-TH ngày 12 tháng 9 năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2022 - 2023;

Căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022- 2023 của Trường Tiểu học Phú Đa 3.

Căn cứ vào tình hình thực tế của tổ.Tổ chuyên môn 4-5 xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 cụ thể như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi

- Thường xuyên được sự chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo và Ban giám hiệu về công tác chuyên môn.

- Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền đoàn thể địa phương, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh.

- Các thành viên trong tổ có sự phối hợp chặt chẽ, đoàn kết tốt.

- Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng; có tinh thần tự giác học tập nâng cao về trình độ chuyên môn.

- Sách giáo khoa, sách tham khảo và các trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học được trang bị tương đối đầy đủ.

- Trường lớp hàng năm được sửa chữa, bổ sung nên ngày một khang trang.

- Đa số học sinh có ý thức cao trong học tập, chăm ngoan, lễ phép.

3. Khó khăn

- Thiếu 01 giáo viên dạy lớp  4/2

- Khả năng, trình độ Tin học của một số giáo viên chưa thành thạo trong soạn giảng,Ứng dụng công nghệ thông tin.

 - Một số phụ huynh học sinh do điều kiện kinh tế khó khăn nên thiếu quan tâm đầu tư cho việc học tập của học sinh, chưa hợp tác với giáo viên chủ nhiệm lớp trong công tác nhận xét, đánh giá học sinh.

- Năng lực học tập của học sinh chưa đồng đều.

- Các hoạt động giáo dục ngoài giờ chưa tổ chức thường xuyên và chưa đạt hiệu quả cao.

 - Điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học, kinh phí phục vụ cho việc đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện so với yêu cầu của ngành đặt ra và điều kiện nhà trường vẫn còn khó khăn.

II. TÌNH HÌNH CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN VÀ HỌC SINH

1. Tổng số học sinh

- Toàn tổ có 04 lớp với 126/64, trong đó:

+ Khối 4: 2 lớp với 60/30 học sinh

+ Khối 5: 2 lớp với 66/34 học sinh.     

- Số lớp 2 buổi/ngày: 04/04 lớp, đạt tỉ lệ 100%.

- Số học sinh học 2 buổi/ngày:  126/126 em, đạt tỉ lệ 100%.

2. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên: 06, nữ: 04. Trong đó:

- Cán bộ quản lý: 01; nữ: 01

- Giáo viên: 1/1: 03; nữ: 02

- Tổng phụ trách Đội: 01; nữ: 0

- Nhân viên: 01; nữ: 01

III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2022 - 2023

1. Các mục tiêu của năm học

- Nâng cao phẩm chất, đạo đức, lối sống.

- Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn, hạn chế tối đa học sinh chưa hoàn thành.

- Tăng cường việc giáo dục toàn diện cho học sinh, tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh. Đổi mới phương pháp dạy học gắn liền với ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

- Giáo dục học sinh có ý thức cao trong phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

- Tích hợp các nội dung giáo dục; chú trọng rèn kỹ năng sống cho học sinh.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành.

- Thực hiện đúng quy chế chuyên môn nghiệp vụ, giờ giấc lên lớp.

- Hoàn thành tốt công tác chủ nhiệm.

- Kiểm tra, đánh giá, thúc đẩy hoạt động dạy học theo chỉ đạo của nhà trường.

- Tham gia mọi hoạt động do trường và ngành phát động.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Đối với giáo viên

a) Về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống:

+ 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan đơn vị.

b) Về chuyên môn nghiệp vụ:

+ 100% giáo viên tích cực bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng thường xuyên thông qua nhiều hình thức: Tự học, tự nghiên cứu, tham gia các lớp tập huấn do Phòng và Sở tổ chức, đi học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

+ 100% cán bộ, giáo viên chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên môn.

+ 100 % giáo viên tham gia sử dụng giáo án điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

c) Các chỉ tiêu:

- Đăng kí làm đồ dùng dạy học và thiết bị đồ dùng dạy học số:

+ Chỉ tiêu: Mỗi giáo viên đều chuẩn bị ít nhất 1 thiết bị dạy học để tham gia.

- Công tác Bồi dưỡng thường xuyên (Thực hiện kế hoạch, tự học tự bồi dưỡng, tiến hành kiểm tra đánh giá):

+ Chỉ tiêu: 100% Hoàn thành.

- Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện:

Chỉ tiêu: Phấn đấu từ 01 giáo viên đạt giải cao trở lên.

d) Các chuyên đề triển khai trong năm học:

Thời gian

Nội dung chuyên đề

Người triển khai

Lớp

Tháng 11

Tiếng Việt 5

Đinh Thị Hồng Hạnh

5/2

Tháng 4

Lịch sử 4

Hoàng Thị Bé

4/1

 

e) Đăng ký danh hiệu thi đua:

- Danh hiệu thi đua của cá nhân:

STT

Họ và tên

Đăng ký danh hiệu thi đua

LĐTT

CSTĐCS

CSTĐCT

1

Huỳnh Thị

Thủy

x

x

 

2

Đinh Thị Hồng

Hạnh

x

x

 

3

Trần Văn

A

x

 

 

4

Nguyễn Xuân

Đông

x

x

 

5

Hoàng Thị

x

 

 

6

Phạm Thị Yến

Nhi

x

 

 

2.2. Đối với học sinh

2.3.1. Chất lượng cuối năm

 

Lớp

Sĩ số

Nữ

Các môn học-HĐGD

Các tiêu chí của NL

Các tiêu chí của PC

HTT

HT

Tốt

Đạt

Tốt

Đạt

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

4/1

30

13

22

73,3

8

22,7

24

80

6

20

24

80

6

20

4/2

30

17

22

73,3

8

22,7

24

80

6

20

24

80

6

20

Tổng

60

30

44

73,3

16

22,7

48

80

12

20

48

80

12

20

5/1

34

18

26

76,5

8

23,5

29

85,3

5

14,7

29

85,3

5

14,7

5/2

32

16

24

75

8

25

27

84,4

5

15,6

27

84,4

5

15,6

Tổng

66

34

50

75,8

16

24,2

56

84,8

10

15,6

56

84,8

10

15,6

Tổng

126

64

94

74,6

32

25,4

104

82,5

22

17,5

104

82,5

22

17,5

 

* Khen thưởng cuối năm:

Lớp

Sĩ số

Nữ

Khen thưởng

Hoàn thành xuất sắc

Thành tích vượt trội (TM)

SL

TL(%)

SL

TL(%)

4/1

30

13

11

36,7

12

40

4/2

30

17

9

30

13

43,3

Tổng

60

30

20

33,3

25

41,7

5/1

34

18

12

35,3

13

38,2

5/2

32

16

11

34,4

12

37,5

Tổng

66

34

23

34,9

25

37,9

Tổng cộng

126

64

43

34,1

50

39,7

 

2.3.2. Tham gia giao lưu “Vở sạch chữ đẹp”

           - Chỉ tiêu:

+ Vở sạch chữ đẹp cấp trường:

LỚP

Sĩ số

Loại A

%

Loại B

%

Loại C

%

Lớp đạt VSCĐ cấp Trường

4/1

30

21

70

9

30

0

X

4/2

30

22

73,3

8

26,7

0

X

5/1

34

24

70,6

10

29,4

0

X

5/2

32

23

71,9

9

28,1

0

X

Cộng

126

90

71,4

36

28,7

0

2.3.3. Giao lưu “Các môn học của học sinh lớp 5”

- Chỉ tiêu: Học sinh giao lưu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh của học sinh lớp 5 đạt:

+ Cấp huyện: 01 - 03 em đạt giải cao trở lên.                              

+ Cấp tỉnh: 01 em đạt giải cao trở lên.

2.3.4. Giao lưu cờ vua, cờ tướng

- Chỉ tiêu: Học sinh giao lưu cờ vua, cờ tướng đạt:

+ Cấp huyện: Phấn đấu từ 02 - 03 em đạt giải Ba trở lên.

+ Cấp tỉnh: 01 - 02 em đạt Khuyến khích trở lên.

2.3.5. Tham gia các sân chơi trên Internet như: Trạng Nguyên Tiếng Việt, IOE, VioEdu,...

- Số lượng học sinh tham gia: Phấn đấu đạt từ 60% học sinh toàn trường.

- Số lượng học sinh dự thi cấp Trường: Phấn đấu đạt từ 40% học sinh toàn trường.

- Số lượng học sinh dự thi cấp Huyện: Phấn đấu đạt từ 30% học sinh toàn trường.

- Số lượng học sinh dự thi cấp Tỉnh: Phấn đấu đạt từ 30% học sinh toàn trường.

- Số lượng học sinh dự thi cấp Quốc gia: Phấn đấu có từ 1 - 3 học sinh.

2.3.6. Các hội thi khác:

- Tham gia đầy đủ các hội thi do các cấp tổ chức, phấn đấu có giải Khuyến khích trở lên.

2.3. 7. Lao động xây dựng trường, lớp xanh, sạch, sáng, an toàn

          - 100% giáo viên và học sinh tham gia xây  dựng trường, lớp xanh, sạch, sáng, an toàn.

2.3.8.  Xây dựng và duy trì nề nếp dạy và học

- 100% học sinh thực hiện đúng nội quy của lớp, trường.

IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN

1. Công tác tuyên truyền

- Vận động cán bộ giáo viên học sinh thực hiện tốt cuộc vận động: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực”.

- Triển khai đầy đủ, kịp thời, phù hợp các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên đến các thành viên trong tổ.

- Xây dựng nội quy, quy định chuyên môn; quy chế dân chủ của nhà trường đến từng thành viên trong tổ.

- Tăng cường giáo dục Pháp luật, tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của đội ngũ và cộng đồng về mục tiêu, chương trình, nội dung, kế hoạch và các vấn đề liên quan đến giáo dục.

2. Thực hiện kế hoạch thời gian năm học

Thời gian học

Ngày tựu trường

Ngày khai trường

Ngày bắt đầu học

Kết thúc học kỳ 1

Kết thúc năm học

35 tuần

29/8/2022

05/9/2022

06/9/2022

- Trước ngày 15/01/2023

- Trước ngày 31/5/2022

- Thực hiện kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày trên cơ sở đảm bảo không quá 7 tiết/ngày (một tuần không quá 35 tiết).

- Thực hiện đầy đủ nội dung các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, lựa chọn nội dung giáo dục tự chọn và xây dựng nội dung giáo dục phù hợp với nhu cầu của học sinh và điều kiện của nhà trường, địa phương; đảm bảo tính chủ động, linh hoạt của nhà trường trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dạy 2 buổi/ngày; tuân thủ nguyên tắc, phương pháp sư phạm nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự giác phù hợp với lứa tuổi học sinh Tiểu học.

3. Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục

a) Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông

- Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 về việc Ban hành Chương trình giáo dục phổ thông; Công văn số 5842/BGDĐT-VP, ngày 01/9/2011 về việc hướng dẫn chung về điều chỉnh nội dung dạy học các môn học cấp tiểu học; Công văn 3799/BGD & ĐT - GDTH ngày 01 tháng 9  năm 2021 về việc thực hiện kế hoạch giáo dục đối với lớp 5 đáp ứng yêu cầu GDPT 2018 (Điều chỉnh các môn học). Lớp 4, 5 tăng cường môn Toán, Tiếng Việt.

- Tiếp tục xây dựng kế hoạch dạy học tích hợp vào các môn học và hoạt động giáo dục (về bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên, biển, đảo; Quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; An toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích; Phòng chống bạo lực học đường; giáo dục kĩ năng sống, Quốc phòng - An ninh...).

- Tăng cường giáo dục lịch sử, địa lý địa phương giúp cho học sinh thêm hiểu biết về truyền thống quê hương. Chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, giá trị sống, kỹ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh; Phối hợp với các tổ chức Đoàn TNCS, Đội TNTP Hồ Chí Minh để giáo dục học sinh thiết thực, hiệu quả.

b) Tổ chức dạy học Tiếng Anh, Tin học theo chương trình cấp Tiểu học

- Tiếp tục thực hiện Chương trình Tiếng Anh tự chọn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 và Chương trình thí điểm Tiếng Anh cấp Tiểu học đối với học sinh lớp 4 và lớp 5; tăng cường tổ chức dạy Tiếng Anh 4 tiết/tuần cho học sinh lớp 4, lớp 5; sử dụng sách giáo khoa, tài liệu dạy học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Tăng cường tổ chức cho giáo viên, học sinh học Tiếng Anh qua truyền hình, các phương tiện truyền thông phù hợp khác và đẩy mạnh thực hành Tiếng Anh qua các hoạt động như đọc truyện, hoạt động trải nghiệm, các sân chơi, giao lưu.

- Thực hiện các giải pháp phù hợp để học sinh lớp 4, lớp 5 được học môn Tin học tự chọn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006, khi thực hiện cần có những giải pháp tiếp cận Chương trình môn Tin học trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 một cách linh hoạt, phù hợp.

c) Tổ chức dạy học nội dung giáo dục địa phương theo Chương trình GDPT 2018

- Thực hiện nội dung giáo dục địa phương theo Quyết định số 927/QĐ-UBND ngày 14/4/2022 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh Khung chương trình tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế - cấp tiểu học và Quyết định phê duyệt tài liệu giáo dục địa phương các lớp theo lộ trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xây dựng kế hoạch giáo dục địa phương các môn học/hoạt động giáo dục; tích hợp, lồng ghép trong kế hoạch giáo dục nhà trường theo hướng dẫn của Bộ GDĐT tại Công văn số 3036/BGDĐT-GDTH ngày 20/7/2021 và Công văn số 241/PGDĐT-TH ngày 12/4/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai dạy học nội dung Giáo dục địa phương theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 bằng hình thức linh hoạt, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh cụ thể của nhà trường, địa phương, đảm bảo mục tiêu và chất lượng giáo dục. Khi xây dựng kế hoạch, cần chú ý lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục của địa phương vào chương trình các môn học, hoạt động trải nghiệm để phù hợp với đặc điểm tâm lý, trình độ phát triển nhận thức của học sinh theo từng khối lớp đảm bảo mục tiêu, yêu cầu cần đạt của các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định, không gây áp lực, quá tải cho học sinh khi thực hiện.

4. Nâng cao hiệu quả phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và phương pháp, hình thức đánh giá

Đối với học sinh lớp 4, lớp 5 tiếp tục được đánh giá theo quy định tại Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT và Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT. Thực hiện nghiêm túc bàn giao kết quả giáo dục cuối năm học, phù hợp với từng nhóm đối tượng, kiên quyết không để học sinh “ngồi nhầm lớp”; thực hiện khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định, động viên học sinh kịp thời bằng thư khen của giáo viên, của nhà trường, tránh khen tràn lan gây bức xúc cho cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.

Tiếp tục tham gia tập huấn, trao đổi các giáo viên về hình thức tổ chức, phương pháp đánh giá thường xuyên; biên soạn đề kiểm tra định kỳ cho các môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

5. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên và giáo dục học sinh

a) Nâng cao chất lượng giáo viên

- Xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chủ động, sáng tạo, tự giác thực hiện nhiệm vụ; tích cực tham mưu đề xuất những vấn đề về chuyên môn.

- Tăng cường việc kiểm tra, hướng dẫn, giúp đỡ, đánh giá giáo viên với nhiều hình thức.

- Đổi mới công tác bồi dưỡng, giúp giáo viên chủ động chiếm lĩnh kiến thức, phương pháp, hình thức dạy học phù hợp với đối tượng học sinh. Xem việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy là tiêu chí quan trọng để xét thi đua giáo viên cuối năm.

- Nâng cao ý thức tự học, tự bồi dưỡng của mỗi giáo viên.

- Chú trọng triển khai luyện viết chữ đúng mẫu cho giáo viên để hướng dẫn cho học sinh.

c) Giáo dục học sinh

- Giáo dục các em thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

- Tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua các bộ môn văn hóa, các hoạt động đội thiếu niên nhi đồng và các hoạt động ngoại khóa. Giáo dục học sinh trở thành con ngoan, trò giỏi.

- Quan tâm đến việc rèn luyện sức khỏe cho học sinh, chú ý học sinh có năng khiếu.

- Giáo dục học sinh biết giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cây xanh, bồn hoa, cây cảnh. Biết yêu quí thầy cô, bạn bè, kính trọng người trên.

- Chú trọng việc rèn chữ cho học sinh ngay từ đầu năm.

- Quan tâm bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh chưa hoàn thành.

6. Tổ chức các hoạt động tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp

- Xây dựng và quản lý tốt môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, dân chủ, an toàn, chất lượng và bình đẳng.

- Giáo dục các hoạt động giáo dục kĩ năng sống; tập trung vào các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống, kĩ năng tự bảo vệ bản thân tránh bị xâm hại, bạo lực, ý thức giữ gìn môi trường Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn; thực hiện tốt giáo dục thực hành tâm lý học đường cho học sinh tiểu học và công tác chăm sóc sức khỏe, …

- Cho học sinh tham gia các hoạt động thể dục giữa giờ và múa hát tập thể cho học sinh vào thứ ba, thứ năm hàng tuần, có sự phối kết hợp của giáo viên chủ nhiệm.

- Tổ chức cho học sinh giao lưu văn nghệ vào dịp kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11; Tổ chức cho học sinh ngoại khóa tìm hiểu về Tết cổ truyền vào tháng 2; tổ chức ngoại khóa tìm hiểu về các Di tích lịch sử ở Thừa Thiên Huế  vào tháng 4/2023.

- Tổ chức thi đấu thể dục, thể thao, các hoạt động vui chơi cho học sinh 20/11; Tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp như tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền pháp luật, An toàn giao thông, tuyên truyền giáo dục Quyền và bổn phận trẻ em,...

- Học sinh tham gia đọc sách ở thư viện theo lịch qui định.

7. Tổ chức thực hiện tốt nội quy, quy chế chuyên môn

-  Giáo viên phải có đủ hồ sơ sổ sách theo quy định gồm: Kế hoạch bài dạy (Giáo án), Sổ ghi chép và sinh hoạt chuyên môn, sổ chủ nhiệm, sổ dự giờ, Lịch báo giảng,... Cần đổi mớí cách soạn giáo án theo hướng dẫn ngắn gọn song phải thể hiện rõ những hoạt động của giáo viên và học sinh. Các phương án dạy phải phù hợp với đối tượng học sinh, không rập khuôn máy móc (Khuyến khích giáo viên soạn theo hướng Phát triển năng lực học sinh và vận dụng các kĩ thuật dạy học tích cực).

- Giáo viên có kế hoạch bài dạy trước khi đến lớp; Bài dạy có yêu cầu tiết học rõ ràng, kế hoạch lên lớp cụ thể, có hệ thống câu hỏi rõ nghĩa, hợp đối tượng học sinh. Nội dung bài soạn thể hiện rõ ràng trọng tâm kiến thức theo chuẩn kiến thức kỹ cơ bản của môn học. Thực hiện nghiêm túc việc sinh hoạt tổ chuyên môn và hoạt động có hiệu quả.

- Giáo viên dạy học đảm bảo đủ, đúng kiến thức, kĩ năng cơ bản của từng môn học.

- Ra đề kiểm tra định kì giữa học kì, cuối học kì, coi và chấm chữa bài nghiêm túc, khách quan, công bằng; Phối hợp cùng Ban giám hiệu trong việc xét hoàn thành chương trình lớp học đối với học sinh lớp 4; xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh lớp 5 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

8. Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Đề xuất với Ban giám hiệu để tổ chức các chuyên đề phục vụ cho tổ chuyên môn. Chú trọng vào việc đổi mới phương pháp dạy học và chú ý đến việc dạy chuẩn kiến thức - kỹ năng môn học. Đề xuất các trang thiết bị dạy học cần thiết cho Ban giám hiệu có kế hoạch mua sắm, giáo viên tự làm thêm đồ dùng dạy học. Chú trọng việc sử dụng đồ dùng dạy học triệt để và có hiệu quả, ứng dụng các phương tiện dạy học hiện đại, công nghệ thông tin có hiệu quả vào bài giảng, tránh dạy chay. Khuyến khích sử dụng các phần mềm dạy học, thiết bị điện tử phục vụ dạy và học.

- Tổ chức và triển khai có hiệu quả các chuyên đề trong tổ chuyên môn. Các khối chủ động thực tập các tiết có dạy vào các buổi sinh hoạt chuyên môn để đi đến thống nhất chung. Các chuyên đề đều phải lên kế hoạch từ đầu năm và báo ngày dạy cho Ban giám hiệu trước một tuần.

- Thực hiện đúng quy định về sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn:

+ Sinh hoạt chuyên môn trường: 01- 02 lần/tháng.

+ Sinh hoạt tổ chuyên môn: 02 tuần/lần.

+ Nội dung các buổi sinh hoạt chuyên môn là tìm cách tháo gỡ những điểm còn hạn chế trong chuyên môn, dự giờ học hỏi lẫn nhau, giúp đỡ giáo viên mới, giáo viên còn hạn chế. Thống nhất chương trình, thời khóa biểu tất cả các buổi học, trao đổi các bài khó dạy để đi đến thống nhất trong toàn khối, thực hiện các chuyên đề, kiểm tra bài soạn, vở sạch chữ đẹp, thảo luận các chuyên san, cách sử dụng đồ dùng dạy học.

- Tổ chức triển khai các chuyên đề sau khi đã được tham dự của Phòng Giáo dục và Đào tạo, nhà trường. Cách tổ chức chuyên đề theo tinh thần “dạy thực - học thực”, tránh nặng về hình thức.

- Phân công từng thành viên đi sâu vào từng môn học theo tháng để trao đổi trong tổ chuyên môn; Tổ chức kiểm tra hồ sơ chuyên môn theo quy định; rút kinh nghiệm sau mỗi đợt kiểm tra.

9. Tăng cường cơ sở vật chất - trang thiết bị dạy học

- 100% học sinh có sách giáo khoa, giấy vở viết và đồ dùng học tập đầy đủ.

- 100% giáo viên có đủ văn phòng phẩm, tài liệu, đồ dùng và thiết bị dạy học.

10. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

- Tăng cường, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong dạy học và trong quản lý giáo dục, cụ thể như trong việc sử dụng hình thức dạy học trực tuyến, kiểm tra, đánh giá học sinh, liên lạc với phụ huynh học sinh, trong các hoạt động chuyên môn...; có kế hoạch cụ thể để chuyển đổi số theo đề án, kế hoạch chuyển đổi số của ngành và của địa phương. Thực hiện hệ thống thông tin quản lý giáo dục toàn ngành, đồng bộ, kết nối dữ liệu từ các trường Tiểu học, Phòng, Sở đến Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Thực hiện báo cáo, cập nhật thông tin trên cơ sở dữ liệu ngành giáo dục, đào tạo.

 - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý của giáo viên, học sinh. Từng bước thực hiện số hóa hồ sơ quản lý bảo đảm tinh gọn và hiệu quả.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Trên đây là kế hoạch hoạt động chuyên môn tổ 4-5 năm học 2022 - 2023 của Trường Tiểu học Phú Đa 3, thành viên trong tổ căn cứ vào kế hoạch này và tình hình thực tế của cá nhân để xây dựng kế hoạch phù hợp với nhiệm vụ được phân công để góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 đã đề ra.

                                                                   

DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU

 

 

 

 

 

 

 

TỔ TRƯỞNG

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Xuân Đông

 

QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG HÀNG THÁNG TỔ 4-5

NĂM HỌC 2022 - 2023

 

Tháng 8/2022

- Chuẩn bị vệ sinh phòng học ,cơ sở vật chất và các điều kiện cho năm học mới.

-  Nhận biên chế lớp, thời khóa biểu.

- Tập trung học sinh, nhận biên chế lớp học.

- Xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2022 - 2023.

- Kiểm tra việc chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập của học sinh.

- Triển khai sinh hoạt các Câu lạc bộ năng khiếu như: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Cờ vua - Cờ tướng,...

- Tham gia Bồi dưỡng chính trị hè năm 2022.

Tháng 9/2022

“Truyền thống nhà trường”

 

- Bàn giao công tác chủ nhiệm. Giáo viên mượn sách giáo khoa, thiết bị dạy học.

- Báo cáo số lượng đầu năm học 2022 - 2023.

- Ổn định nề nếp dạy học các lớp.

- Thực hiện chương trình tuần Tuần 1, 2, 3, 4.

- Tổ chức Hội nghị cha mẹ học sinh các lớp đầu năm học và tổ chức Hội nghị phụ huynh học sinh toàn trường năm học 2022 - 2023.

- Thực hiện các báo cáo đầu năm học theo quy định

- Cùng tham gia với nhà trường chuẩn bị cho khai giảng năm học mới.

- Tham gia ngày Hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường” và Khai giảng năm học mới.

- Các lớp tổ chức nắm chất lượng đầu năm học, phân loại đối tượng học sinh.

- Đăng ký chất lượng giáo dục; đăng ký thi đua năm học 2022 - 2023.

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền ATGT, dạy lồng ghép chương trình ATGT.

- Tổ chức sinh hoạt các Câu lạc bộ: Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, Cờ vua - Cờ tướng,...

- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên và triển khai thực hiện.

- Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các chuyên đề (Tổ chuyên môn).

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học. (Vào chiều Thứ Tư tuần thứ 2 và tuần thứ 4 của tháng).

- Test chất lượng tháng 9.

- Tăng cường phụ đạo học sinh chưa hoàn thành.

- Kiểm tra hồ sơ của giáo viên.

- Tham gia“Vui tết trung thu” 2022.

- Tham gia Trạng nguyên Tiếng Việt

Tháng 10/2022

Chăm ngoan học giỏi

 

- Tổ chức Đại hội Chi đội tiến tới Đại hội Liên đội

- Tham gia “Tuần Lễ học tập suốt đời” năm 2022.

- Tổ chức sinh hoạt các Câu lạc bộ: Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, Cờ vua - Cờ tướng,...

- Triển khai nhân rộng Thư viện lớp và công tác chủ nhiệm lớp.

- Tham gia Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

- Tham gia Giao lưu An toàn giao thông cấp trường.

- Thao giảng, dự giờ thăm lớp.

- Kiểm tra định kì giữa kì 1 môn Toán, Tiếng Việt lớp 4, 5.

- Test chất lượng tháng 10.

- Tăng cường phụ đạo học sinh chưa hoàn thành.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học. (Vào chiều Thứ Tư tuần thứ 2 và tuần thứ 4 của tháng).

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên.

- Triển khai chuyên đề theo kế hoạch của tổ.

- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên và triển khai thực hiện.

- Tham gia Trạng nguyên Tiếng Việt, Đấu trường Toán học

Tháng 11/2022

 “Tôn sư trọng đạo”

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tri ân thầy cô giáo.

- Tổ chức thao giảng, dự giờ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11và kiểm tra trường học thân thiện - học sinh tích cức các lớp.

- Triển khai tập luyện nghi thức Đội cho học sinh lớp 4, 5.

- Tổ chức sinh hoạt các Câu lạc bộ: Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, Cờ vua - Cờ tướng,...

- Tổ chức giao lưu Câu lạc bộ các em có năng khiếu về môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh cấp trường.

- Tham gia giao lưu Cờ vua - Cờ tướng cấp trường.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học. (Vào chiều Thứ Tư tuần thứ 2 và tuần thứ 4 của tháng).

- Test chất lượng tháng 11.

- Tăng cường phụ đạo học sinh chưa hoàn thành.

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên.

- Tổ chức chuyên đề Tiếng Việt 5 do cô Đinh Thị Hồng Hạnh dạy.

- Các tổ triển khai chuyên đề theo kế hoạch của tổ.

- Tự học BDTX theo kế hoạch

- Tham gia thi giáo viên làm Tổng phụ trách giỏi cấp tỉnh. (nếu có).

- Tham gia Hội thi tiếng hát Giáo viên và học sinh cấp huyện.

- Tham gia Trạng nguyên Tiếng Việt ,Đấu trường Toán học

Tháng 12/2022