Tổ Bốn - Năm
Kế hoạch năm 2016-2017
TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ ĐA 3 TỔ 4 & 5 |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: 72/KH-THPĐ3 |
Phú Đa, ngày 28 tháng 9 năm 2021 |
KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2021 - 2022
Căn cứ công văn số 2361/SGDĐT-GDTH ngày 16/9/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2021 - 2022;
Căn cứ kế hoạch số 620/PGD&ĐT-TH ngày 24 tháng 9 năm 2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2021 - 2022;
Căn cứ vào Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 của Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Đa 3;
Căn cứ vào đặc điểm và tình hình thực tế của trường. Tổ chuyên môn 4 & 5 xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 gồm những mặt công tác cụ thể như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Bối cảnh năm học
Tiếp tục triển khai mạnh mẽ đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục đào tạo nói chung, giáo dục tiểu học nói riêng theo yêu cầu của Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo.
Tiếp tục tăng cường xây dựng nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác trong các trường tiểu học; thực hiện thiết thực, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện thực tế địa phương; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng cho học sinh.
Tích cực đổi mới hơn nữa công tác quản lý, phương pháp dạy học, hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá; thực hiện tốt quy chế dân chủ, khuyến khích sự sáng tạo và đề cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức của cán bộ quản lí, giáo viên. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và dạy học.
Tiếp tục chỉ đạo việc quản lí, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho các em. Định hướng đến năm 2025, bảo đảm các điều kiện và triển khai Đề án dạy học ngoại ngữ, duy trì củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mức độ 3 trong năm 2021, đẩy mạnh xây dựng trường chuẩn quốc gia và tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày.
2. Thuận lợi
- Thường xuyên được sự chỉ đạo sát sao của nhà trường về công tác chuyên môn.
- Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền đoàn thể địa phương, của Hiệu trưởng nhà trường cùng Ban đại diện Hội CMHS.
- Tổ khối chuyên môn có sự phối hợp chặt chẽ, đoàn kết tốt.
- Đội ngũ giáo viên của tổ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng; có tinh thần tự giác học tập nâng cao về trình độ chuyên môn.
- Sách giáo khoa, sách tham khảo và các trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học được trang bị tương đối đầy đủ.
- Trường lớp hàng năm được sửa chữa, bổ sung nên ngày một khang trang.
- Có đủ phòng học cho học sinh học 2 buổi/ ngày: 04/04 lớp.
- Có thư viện đạt chuẩn Quốc gia và phòng Tin học.
- Đa số học sinh có ý thức cao trong học tập, chăm ngoan, lễ phép.
- Có đầy đội ngũ 04 giáo viên 1/1 và 1 nhân viên thư viện, 1 giáo viên TPT và 1 cán bộ quản lí đạt trình độ chuẩn.
- Bình quân có 30học sinh/1 lớp.
3. Khó khăn
- Một bộ phận giáo viên còn hạn chế trong thực hiện đổi mới phương pháp dạy học; tinh thần tự học, tự bồi dưỡng chưa cao; ý thức trách nhiệm chung còn hạn chế.
- Khả năng, trình độ Tin học của một số giáo viên còn hạn chế nhất là giáo viên lớn tuổi. Một số giáo viên chưa đạt trình độ chuẩn theo quy định.
- Một số phụ huynh học sinh do điều kiện kinh tế khó khăn nên thiếu quan tâm đầu tư cho việc học tập của học sinh, chưa hợp tác với giáo viên chủ nhiệm lớp trong công tác nhận xét, đánh giá học sinh.
- Năng lực học tập của học sinh không được đồng đều.
- Các hoạt động giáo dục ngoài giờ chưa được tổ chức thường xuyên và hiệu quả chưa cao.
- Điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học, kinh phí phục vụ cho việc đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện so với yêu cầu của ngành đặt ra và điều kiện nhà trường vẫn còn khó khăn. Cụ thể: Thiết bị dạy học còn hạn chế, đồ dùng dạy học của các lớp qua nhiều năm sử dụng nên vẫn còn thiếu và cũ nát, máy tính còn ít chưa đảm bảo cho 2 học sinh/1 máy. Chưa có phòng Tiếng Anh, phòng Nghệ thuật.
- Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, khiến công tác dạy học gặp nhiều khó khăn.
II. TÌNH HÌNH CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Tổng số học sinh
- Toàn Tổ có 04 lớp với 119/58 nữ, trong đó:
+ Khối 4: 2 lớp với 63/31 học sinh
+ Khối 5: 2 lớp với 56/27 học sinh.
- Số lớp 2 buổi/ngày: 04/04 lớp, đạt tỉ lệ 100%.
- Số học sinh học 2 buổi/ngày: 119/58 em, đạt tỉ lệ 100%.
- Số lớp học môn Tiếng anh: 4 lớp/119 em (Từ lớp 4 - 5 học 4 tiết/tuần).
- Số lớp học môn Tin học : 4 lớp/119 em (Từ khối 4 - 5).
2. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên: 07, nữ: 3. Trong đó:
- Cán bộ quản lý: 1; nữ: 01
- Giáo viên: 1/1: 04; nữ: 01
- Tổng phụ trách Đội: 01; nữ: 0
- Nhân viên thư viện: 01; nữ: 01
- Trình độ: Thạc sĩ: 0; Đại học: 5/2 nữ; Cao đẳng: 2/1 nữ.
III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2021 - 2022
1. Các mục tiêu của năm học
- Nâng cao phẩm chất, đạo đức, lối sống.
- Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn, hạn chế tối đa học sinh chưa hoàn thành.
- Tăng cường việc giáo dục toàn diện cho học sinh, tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh. Đổi mới phương pháp dạy học gắn liền với ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
- Giáo dục học sinh có ý thức cao trong phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
- Tích hợp các nội dung giáo dục; chú trọng rèn kỹ năng sống cho học sinh.
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành.
- Thực hiện đúng quy chế chuyên môn nghiệp vụ, giờ giấc lên lớp.
- Hoàn thành tốt công tác chủ nhiệm.
- Kiểm tra, đánh giá, thúc đẩy hoạt động dạy học theo chỉ đạo của nhà trường.
- Cùng với nhà trường duy trì thư viện đạt chuẩn.
- Tham gia mọi hoạt động do trường và ngành phát động.
2. Mục tiêu cụ thể
- Tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày đạt 100%
- Chất lượng:
+ Các tiêu chí trong phẩm chất, năng lực đạt: Tốt 75%, Đạt 25%.
+ Học lực: Tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học trên 99%.
+ Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học 100%.
+ Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện: Trên 35%
+ Học sinh có thành tích tiến bộ vượt bậc, vượt trội: Trên 35%.
- Duy trì số lượng 100% không có học sinh bỏ học.
Khối |
Số lượng đầu năm |
Số lượng cuối năm
|
Tỉ lệ đạt % |
Ghi chú |
|
SL |
Nữ |
||||
4 |
63 |
31 |
63 |
100 |
|
5 |
56 |
27 |
56 |
100 |
|
Tổng |
119 |
58 |
119 |
100 |
|
|
|
|
|
|
- Tỷ lệ chuyên cần: Trên 99% trở lên.
- Tiếp tục triển khai phương pháp dạy học "Bàn tay nặn bột".
- Tăng cường chỉ đạo công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh chưa hoàn thành.
- Tiếp tục chỉ đạo việc dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình và đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng các nội dung tích hợp và sử dụng đồ dùng dạy học vào các môn học.
- Chỉ đạo đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh theo Văn bản hợp nhất số 03/VBNH-BGDĐT ngày 28/9/2016 của Bộ GD&ĐT.
* Kiểm tra hồ sơ giáo viên:
- Tổ trưởng kiểm tra giáo án của giáo viên 2 tuần/lần.
* Dự giờ:
- Mỗi giáo viên dự giờ đồng nghiệp: Tối thiểu 35 tiết/năm.
- Tổ trưởng chuyên môn: Tối thiểu 45 tiết/năm.
- Hiệu trưởng: Tối thiểu 45 tiết/ năm.
2.2. Đối với giáo viên
a) Về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống:
+ 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan đơn vị.
b) Về chuyên môn nghiệp vụ:
+ 100% giáo viên tích cực bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng thường xuyên thông qua nhiều hình thức: Tự học, tự nghiên cứu, tham gia các lớp tập huấn do Phòng và Sở tổ chức, đi học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
+ 100% cán bộ, giáo viên chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên môn.
+ 100 % giáo viên tham gia sử dụng giáo án điện tử và ứng dụng CNTT trong dạy học.
c) Các chỉ tiêu:
- Đăng kí làm đồ dùng dạy học:
+ Chỉ tiêu: Mỗi giáo viên đều chuẩn bị ít nhất 1 thiết bị dạy học để tham gia.
- Công tác Bồi dưỡng thường xuyên (Thực hiện kế hoạch, tự học tự bồi dưỡng, tiến hành kiểm tra đánh giá):
+ Chỉ tiêu: 100% Hoàn thành.
d) Các chuyên đề triển khai trong năm học:
Thời gian |
Nội dung chuyên đề |
Người triển khai |
Lớp |
Tháng 02 |
Chuyên đề về toán lớp 4. |
Đinh Thị Hồng Hạnh |
4/1 |
|
|
e) Đăng ký danh hiệu thi đua:
- Danh hiệu thi đua của cá nhân:
STT |
Họ và tên |
Đăng ký danh hiệu thi đua |
|||
CSTĐ cấp Tỉnh |
CS TĐCS |
LĐTT |
|||
1 |
Huỳnh Thị |
Thủy |
|
X |
|
2 |
Nguyễn |
Lợi |
|
X |
|
3 |
Nguyễn Xuân |
Đông |
|
X |
|
4 |
Lê |
Khiển |
|
X |
|
5 |
Đinh Thị Hồng |
Hạnh |
|
X |
|
6 |
Phạm Thị Yến |
Nhi |
X |
|
|
7 |
Trần Văn |
A |
|
X |
|
|
|
|
|
- Danh hiệu thi đua của tổ: Tổ tiên tiến xuất sắc.
2.3. Đối với học sinh
2.3.1. Chất lượng cuối năm
Lớp |
Sĩ số |
Nữ |
Các môn học-HĐGD |
Các tiêu chí của NL |
Các tiêu chí của PC |
|||||||||
HTT |
HT |
Tốt |
Đạt |
Tốt |
Đạt |
|||||||||
SL |
TL |
SL |
TL |
SL |
TL |
SL |
TL |
SL |
TL |
SL |
TL |
|||
4/1 |
31 |
15 |
10 |
32,3 |
21 |
67,7 |
24 |
77,4 |
7 |
22,6 |
24 |
77,4 |
7 |
22,6 |
4/2 |
32 |
16 |
18 |
56,3 |
14 |
43,7 |
25 |
78,1 |
7 |
21,9 |
25 |
78,1 |
7 |
21,9 |
Tổng |
63 |
31 |
28 |
44,4 |
35 |
55,6 |
49 |
77,8 |
14 |
22,2 |
49 |
77,8 |
14 |
22,2 |
5/1 |
28 |
13 |
5 |
17,9 |
23 |
82,1 |
20 |
71,4 |
8 |
28,6 |
20 |
71,4 |
8 |
28,6 |
5/2 |
28 |
14 |
12 |
42,9 |
16 |
57,1 |
20 |
71,4 |
8 |
28,6 |
20 |
71,4 |
8 |
28,6 |
Tổng |
56 |
27 |
17 |
30,4 |
39 |
69,6 |
40 |
71,4 |
16 |
28,6 |
40 |
71,4 |
16 |
28,6 |
* Khen thưởng cuối năm:
Lớp |
Sĩ số |
Nữ |
Khen thưởng |
|||
Hoàn thành xuất sắc |
Thành tích vượt trội (TM) |
|||||
SL |
TL |
SL |
TL |
|||
4/1 |
31 |
15 |
7 |
22,6 |
7 |
25,6 |
4/2 |
32 |
16 |
8 |
25 |
11 |
34,4 |
Tổng |
63 |
31 |
15 |
23,8 |
18 |
28,6 |
5/1 |
28 |
13 |
8 |
28,6 |
8 |
28,6 |
5/2 |
28 |
14 |
12 |
42,9 |
7 |
25 |
Tổng |
56 |
27 |
20 |
35,7 |
15 |
26,8 |
2.3.2. Tham gia giao lưu “Vở sạch chữ đẹp và viết chữ đẹp”
- Chỉ tiêu:
+ Vở sạch chữ đẹp cấp trường:
LỚP |
Sĩ số |
Loại A |
% |
Loại B |
% |
Loại C |
% |
Lớp đạt VSCĐ cấp Trường |
4/1 |
31 |
22 |
71 |
9 |
29 |
0 |
X |
|
4/2 |
32 |
23 |
72 |
9 |
28 |
0 |
X |
|
5/1 |
28 |
20 |
71 |
8 |
29 |
0 |
X |
|
5/2 |
28 |
20 |
71 |
8 |
29 |
0 |
X |
|
Cộng |
119 |
85 |
71,42 |
34 |
28,58 |
0 |
+ Giao lưu Viết chữ đẹp:
. Cấp trường: 12 em được công nhân trở lên.
. Cấp huyện: 6 em được công nhân trở lên.
2.3.3. Giao lưu “Các môn học của học sinh lớp 5”
- Chỉ tiêu: Học sinh giao lưu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tin học của học sinh lớp 5 đạt:
+ Cấp huyện: 3 - 4 em đạt giải trở lên.
+ Cấp tỉnh: 1- 2 em đạt giải trở lên.
2.3.4. Giao lưu cờ vua, cờ tướng
- Chỉ tiêu: Học sinh giao lưu cờ vua, cờ tướng đạt:
+ Cấp huyện: 2 - 4 em đạt Khuyến khích trở lên.
+ Cấp tỉnh: 2 em đạt Khuyến khích trở lên.
2.3.5. Giao lưu vẽ tranh trên máy tính
- Chỉ tiêu: 2 học sinh tham gia và được công nhân trở lên.
2.3.6. Tham gia: “Giao lưu An toàn giao thông” cấp huyện
- Tham gia Giao lưu “An toàn giao thông” đạt giải trở lên.
2.3. 7. Lao động xây dựng trường, lớp xanh, sạch, sáng, an toàn
- 100% giáo viên và học sinh tham gia xây dựng trường, lớp xanh, sạch, sáng, an toàn.
2.3.8. Xây dựng và duy trì nề nếp dạy và học
- 100% học sinh thực hiện đúng nội quy của lớp, trường.
2.3.9. Các hội thi khác:
Tham gia đầy đủ các hội thi do các cấp tổ chức.
VI. BIỆN PHÁP
1. Công tác tuyên truyền
- Vận động cán bộ giáo viên học sinh thực hiện tốt cuộc vận động: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực”.
- Triển khai đầy đủ, kịp thời, phù hợp các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên.
- Xây dựng nội quy, quy định chuyên môn; quy chế dân chủ trong nhà trường.
- Ban hành các Quyết định, văn bản theo đúng chức năng nhiệm vụ được giao.
- Tăng cường giáo dục Pháp luật, tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của đội ngũ và cộng đồng về mục tiêu, chương trình, nội dung, kế hoạch và các vấn đề liên quan đến giáo dục.
2. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên
2.1. Công tác quản lý, điều hành của cán bộ quản lý
- Tổ chuyên môn: Phân công nhiệm vụ phù hợp với năng lực của từng cá nhân.
- Thực hiện tốt công tác dân chủ trong nhà trường với phương châm tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát.
2.2. Nâng cao chất lượng giáo viên
- Xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chủ động, sáng tạo, tự giác thực hiện nhiệm vụ; tích cực tham mưu đề xuất những vấn đề về chuyên môn.
- Tăng cường việc kiểm tra, hướng dẫn, giúp đỡ, đánh giá giáo viên với nhiều hình thức.
- Đổi mới công tác bồi dưỡng, giúp giáo viên chủ động chiếm lĩnh kiến thức, phương pháp, hình thức dạy học phù hợp với đối tượng học sinh. Xem việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy là tiêu chí quan trọng để xét thi đua giáo viên cuối năm.
- Nâng cao ý thức tự học, tự bồi dưỡng của mỗi giáo viên.
- Chú trọng triển khai luyện viết chữ đúng mẫu cho giáo viên để hướng dẫn cho học sinh.
2.3. Giáo dục học sinh
- Giáo dục các em thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.
- Tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua các bộ môn văn hóa, các hoạt động đội thiếu niên nhi đồng và các hoạt động ngoại khóa. Giáo dục học sinh trở thành con ngoan, trò giỏi.
- Quan tâm đến việc rèn luyện sức khỏe cho học sinh, chú ý học sinh có năng khiếu.
- Giáo dục học sinh biết giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cây xanh, bồn hoa, cây cảnh. Biết yêu quí thầy cô, bạn bè, kính trọng người trên.
- Chú trọng việc rèn chữ cho học sinh ngay từ đầu năm.
- Quan tâm bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh chưa hoàn thành.
3. Tăng cường cơ sở vật chất - trang thiết bị dạy học
- 100% học sinh có sách giáo khoa, giấy vở viết và đồ dùng học tập đầy đủ.
- 100% giáo viên có đủ văn phòng phẩm, tài liệu, đồ dùng và thiết bị dạy học. Giáo viên làm thêm 1 đồ dùng để dạy.
- Có sân chơi, bãi tập hợp vệ sinh, đảm bảo an toàn.
- Tích cực tham mưu, tuyên truyền vận động các nguồn lực trong và ngoài nhà trường về công tác xã hội hóa giáo dục.
4. Công tác kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục
Tiếp tục đổi mới công tác thanh tra, kiểm tra. .
- Kiểm tra nề nếp việc dạy và học 1 lần/tháng.
- Kiểm tra việc xây dựng và thực hiện kế hoạch của tổ theo định kì
- Kiểm tra dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, theo hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học hàng tháng theo định kì.
- Kiểm tra việc thực hiện các cuộc vận động và chủ đề năm học theo quy chế và kế hoạch của nhà trường .
- Thực hiện tốt chủ trương “Dạy thật - học thật - thi thật - chất lượng thật”.
- Tổ chức kiểm tra định kì đúng quy chế, công bằng, khách quan. Kết quả kiểm tra được công khai trước hội đồng sư phạm nhà trường, có đánh giá rút kinh nghiệm.
VII. ĐỀ XUẤT
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Duyệt của Phó Hiệu trưởng
Phan Thanh Tuấn |
Tổ trưởng
Nguyễn Lợi
|
QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG HÀNG THÁNG
NĂM HỌC 2021 - 2022
(Kèm theo Kế hoạch số /KH-THPĐ3 ngày /9/2021 về Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 của trường Tiểu học Phú Đa 3)
Tháng 8/2021 |
- Tham gia Tập huấn Chương trình GDPT 2018 và hướng dẫn dạy học theo sách giáo khoa lớp 1, lớp 2. - Chuẩn bị CSVC và các điều kiện cho năm học mới. - Xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2021 - 2022. |
Tháng 9/2021 “Truyền thống nhà trường”
|
- Tập trung học sinh, biên chế lớp, xếp thời khóa biểu. - Bàn giao công tác chủ nhiệm. Giáo viên mượn sách giáo khoa, thiết bị dạy học. - Báo cáo số lượng đầu năm học 2021 - 2022. - Kiểm tra nền nếp dạy học các lớp. - Học chương trình tuần Tuần 1, 2, 3, 4. - Tham gia học chính trị hè năm 2021. - Họp Ban Đại diện CMHS; tổ chức họp PHHS các lớp đầu năm học và tổ chức Hội nghị PHHS toàn trường. - Xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho khai giảng năm học mới. - Tham gia ngày Hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường” và Khai giảng năm học mới. - Các lớp tổ chức nắm chất lượng đầu năm học, phân loại đối tượng học sinh. - Xây dựng kế hoạch năm học, tổ chức Hội nghị CB - CC - VC năm học 2021 - 2022. - Tổ chức các hoạt động tuyên truyền ATGT, dạy lồng ghép chương trình ATGT. - Tổ chức sinh hoạt các Câu lạc bộ Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, Luyện viết, Mĩ thuật, TDTT, cờ vua,... - Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên và triển khai thực hiện. - Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chuyên đề (Tổ chuyên môn). - Tham gia sinh hoạt chuyên môn theo Cụm. (theo kế hoạch của Cụm) - Kiểm tra hoạt động dạy học của tổ. - Sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học. (Vào chiều Thứ Tư tuần thứ 2 và tuần thứ 4 của tháng). - Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn, giáo viên. - Tổ chức “Vui tết trung thu” 2021. - Tham gia và triển khai các chuyên đề chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai (nếu có). |
Tháng 10/2021 “Vòng tay bạn bè”
|
- Tham gia các đoàn thể Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Liên Đội Hội nghị, Đại hội. - Lồng ghép dạy Quyền và bổn phận trẻ em. - Tham gia “Tuần Lễ học tập suốt đời năm 2021”. - Tổ chức sinh hoạt các Câu lạc bộ Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, Luyện viết, Mĩ thuật, TDTT, cờ vua,... - Tham gia sinh hoạt chuyên môn Cụm. (theo kế hoạch của Cụm) - Tham gia Kỷ niệm ngày PNVN 20/10. - Tổ chức Giao lưu An toàn giao thông cấp trường. - Tham gia Giao lưu An toàn giao thông Tiểu học cấp huyện. - Thao giảng, dự giờ thăm lớp. - Tổ chức Giao lưu Viết chữ đẹp cấp trường cho học sinh khối 4 và khối 5. - Kiểm tra định kì giữa kì 1 môn Toán, Tiếng Việt lớp 4, 5. - Sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học. (Vào chiều Thứ Tư tuần thứ 2 và tuần thứ 4 của tháng). - Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn, giáo viên. - Tham gia chuyên đề Tiếng Việt lớp 2 do cô Hoàng Thị Bé dạy. - Các tổ triển khai chuyên đề theo kế hoạch của tổ. - Tham gia và triển khai các chuyên đề chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai (nếu có) - Tự học BDTX theo kế hoạch |
Tháng 11/2021 “Tôn sư trọng đạo” |
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tri ân thầy cô giáo. - Tham gia thao giảng, dự giờ chào mừng Ngày NGVN 20/11và xây dựng lớp học thân thiện. - Tham gia tập luyện nghi thức Đội cho học sinh lớp 4, 5. - Tham gia sinh hoạt các Câu lạc bộ Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, Luyện viết, Mĩ thuật, TDTT, cờ vua,... - Tham gia giao lưu Câu lạc bộ các em có năng khiếu về môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh cấp trường. - Tham gia sinh hoạt chuyên môn theo Cụm. (theo kế hoạch của cụm) - Kiểm tra hoạt động dạy của tổ. - Kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra nội bộ của tổ. - Sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học. (Vào chiều Thứ Tư tuần thứ 2 và tuần thứ 4 của tháng). - Tham gia giải Cờ vua - Cờ tướng cấp trường. - Tham gia dự giờ chuyên đề Toán lớp 2 do cô Đỗ Thị Ninh dạy. - Tổ triển khai chuyên đề theo kế hoạch của tổ. - Tự học BDTX theo kế hoạch . |
Tháng 12/2021 “Uống nước nhớ nguồn”
|
- Kiểm tra định kỳ cuối học kì I. Thống kê, báo cáo chất lượng cuối kì I. - Tổ chức sinh hoạt các Câu lạc bộ Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, Luyện viết, Mĩ thuật, TDTT, cờ vua,... - Tham gia Hội thi cờ vua, cờ tướng cấp huyện. - Tham gia giao lưu Viết chữ đẹp cấp trường. - Tham gia Giao lưu học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh cấp huyện. - Tham gia sinh hoạt chuyên môn Cụm. (theo kế hoạch của Cụm) - Kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra nội bộ. Kiểm tra hoạt động dạy học của tổ. - Sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học. (Vào chiều Thứ Tư tuần thứ 2 và tuần thứ 4 của tháng). - Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn, giáo viên. - Tổ chuyên môn triển khai chuyên đề theo kế hoạch. - Tự học BDTX theo kế hoạch - Kiểm kê tài sản, thiết bị dạy học cuối năm. |
Tháng 01/2022 “Mừng Đảng, mừng xuân”
|
- Tham gia giao lưu Viết chữ đẹp cấp huyện. - Tham gia giao lưu học sinh vẽ tranh trên máy tính cấp trường. - Tham gia thi các môn Bóng đá, Điền kinh cấp trường. - Tham gia sinh hoạt chuyên môn Cụm. (theo kế hoạch của Cụm) - Tham gia sinh hoạt các Câu lạc bộ Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, Luyện viết, Mĩ thuật, TDTT, cờ vua,... - Kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra nội bộ. Kiểm tra hoạt động dạy học ở một số lớp. - Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn, giáo viên. - Sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học. (Vào chiều Thứ Tư tuần thứ 2 và tuần thứ 4 của tháng). - BDTX theo kế hoạch. - Tham gia Sơ kết học kì 1 và đánh giá thực hiện Thông tư 27. - Báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ năm học học kỳ 1 - Tham gia giải Cờ vua, cờ tướng truyền thống cấp tỉnh. (nếu có) |
Tháng 02/2022 “Mừng Đảng, mừng xuân”
|
- Tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân. - Sinh hoạt chuyên môn theo Cụm. (theo kế hoạch của Cụm) - Tổ chức sinh hoạt các Câu lạc bộ Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, Luyện viết, Mĩ thuật, TDTT, cờ vua,... - Tham gia Ngày hội đọc sách cấp trường. - Kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra nội bộ. - Sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học. (Vào chiều Thứ Tư tuần thứ 2 và tuần thứ 4 của tháng). - Tham gia Giao lưu Vẽ tranh trên máy tính cấp huyện. - Tham gia thi các môn Bóng đá, Điền kinh, Bơi cấp huyện - Tổ chức chuyên đề toán lớp 4 do cô Đinh Thị Hồng Hạnh dạy. - Tự học BDTX theo kế hoạch. - Tham gia chọn sách giáo khoa lớp 3. |
Tháng 3/2022 “Tiến bước lên đoàn”
|
- Tham gia hoạt động chào mừng 26/3. - Tham gia sinh hoạt các Câu lạc bộ Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, Luyện viết, Mĩ thuật, TDTT, cờ vua,... - Thao giảng, dự giờ thăm lớp và kiểm tra sử dụng, bảo quản thiết bị dạy học các lớp. - Tham gia Giao lưu Vẽ tranh trên máy tính cấp tỉnh. (nếu có) - Tham gia Ngày hội đọc sách cấp huyện. - Kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra nội bộ. Kiểm tra hoạt động dạy học ở một số lớp. - Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn, giáo viên. - Tham gia thi các môn Bóng đá, Điền kinh, Bơi cấp huyện. - Kiểm tra định kì giữa kì 2 môn Toán, Tiếng Việt lớp 4, 5. - Tham gia sinh hoạt chuyên môn Cụm. (theo kế hoạch của Cụm) - Sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học. (Vào chiều Thứ Tư tuần thứ 2 và tuần thứ 4 của tháng). - Tham dự Hội thảo dạy học môn Mĩ thuật theo hướng phát triển năng lực và phẩm. chất người học. - Tự học BDTX theo kế hoạch - Hoàn thiện hồ sơ kiểm định chất lượng - chuẩn Quốc gia. |
Tháng 4/2022 “Hòa bình, hữu nghị”
|
- Tham gia giao lưu Câu lạc bộ các em có năng khiếu về môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh cấp tỉnh. (nếu có) - Tổ chức sinh hoạt các Câu lạc bộ Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt, Luyện viết, Mĩ thuật, TDTT, cờ vua,... - Điều tra học sinh 6 tuổi trên địa bàn phụ trách, xây dựng kế hoạch tuyển sinh cho năm học 2022 - 2023. - Hoàn thành hồ sơ BDTX năm học 2021 - 2022. - Kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra nội bộ. - Sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học. (Vào chiều Thứ Tư tuần thứ 2 và tuần thứ 4 của tháng). - Tham gia thi các môn Bóng đá, Điền kinh, Bơi cấp tỉnh. - Tham gia sinh hoạt chuyên môn Cụm. (theo kế hoạch của Cụm) - Tự học BDTX theo kế hoạch. |
Tháng 5/2022 “Bác Hồ kính yêu”
|
- Kiểm tra định kỳ cuối năm học. - Tổ chức sinh hoạt các Câ |