KẾ HOACH BAI DAY TUAN 18 LOP 1/2
Cập nhật lúc : 21:58 05/01/2025
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn học: Hoạt động trải nghiệm Lớp: 1/2
Tên bài học: Sinh hoạt dưới cờ: Tìm hiểu trò chơi dân gian trong lễ hội
Số tiết: 1 tiết
Thời gian thực hiện: Thứ hai ngày 06 tháng 01 năm 2025
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Biết được yêu cầu của nhà trường về việc tìm hiểu trò chơi dân gian trong các lễ hội.
- Hứng thú tìm hiểu các trò chơi dân gian.
2. Năng lực
- Năng lực tự chủ và tự học: tự tìm hiểu về các trò chơi dân gian.
- Năng lực nhận biết, giao tiếp, quan sát, năng lực trình bày, hợp tác, xử lí các tình huống xảy ra, trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực các trò chơi dân gian.
3. Phẩm chất
- Rèn tính trung thực, yêu thương, phân chia công việc và thực hiện các nhiệm vụ trong học tập.
- Chăm chỉ, siêng năng và nhân ái và tích cực tham gia các trò chơi dân gian.
4. Nội dung tích hợp (nếu có)
……………………………………………………………………...
……………………………………………………………………...
II. Đồ dùng dạy học:
-Sân trường, video về trò chơi dân gian.
III .Các hoạt động cụ thể:
TG |
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
HĐ1. Sinh hoạt dưới cờ (20p). -Hdẫn HS tham gia sinh hoạt dưới cờ cùng toàn trường. HĐ2(15p). Trò chơi dân gian V1. Tìm hiểu V2. Chia sẻ trước lớp -GV cung cấp thêm một số trò chơi dân gian trong lễ hội thường có . -Cho HS xem video. -Nhận xét tiết học. |
-Tập hợp ở sân trường, tham gia sinh hoạt dưới cờ. -Nghe GV, Tổng phụ trách Đội đánh giá tình hình hoạt động trong tuần qua. -Kế hoạch hoạt động tuần tới. -HS trao đổi với bạn: +Em biết những trò chơi dân gian nào ? +Nơi em ở có những trò chơi dân gian nào trong các lễ hội ? -Nói trước lớp. -Kéo co, hát bài chòi,… |
IV. Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Môn học: Tiếng Việt Lớp: 1/2
Tên bài học: Ôn tập cuối học kì I Số tiết: 2 tiết
Thời gian thực hiện: Thứ hai ngày 06 tháng 01 năm 2025
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
Làm đúng bài tập: Nổi vần (trên mỗi toa tàu) với từng mặt hàng.
Đọc đúng và hiểu bài Tập đọc Chú bé trên cung trăng.
Nhớ quy tắc chính tả ng/ngh, làm đúng bài tập điền chữ ng/ngh.
Tập chép đúng kiểu chữ, cỡ chữ, đúng chính tả 1 câu văn.
2. Năng lực
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức giải quyết vấn đề trong thực tiễn.
3. Phẩm chất
- Rèn tính trung thực, trách nhiệm.
4. Nội dung tích hợp (nếu có)
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Tranh minh họa từ khóa, chữ mẫu.
- HS: Bộ ĐDHT, SGK, vở, bảng con, bút, vbt.
III. PHƯƠNG PHÁP
- Vấn đáp, quan sát, thực hành luyện tập.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG |
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
3’ |
HĐ1.Khởi động - Ổn định - Giới thiệu bài: GV nêu MĐYC của bài học |
- Hát - Hs chú ý lắng nghe |
27’ |
HĐ2.Luyện tập 1/ Ôn vần um, up, uôm. - Gv treo bảng ôn tập các vần lên bảng. - Y/c hs đọc các âm ghép thành vần nối tiếp nhau. - Y/c HS đọc trơn các vần theo bàn nối tiếp - Y/c HS đọc trơn các vần theo tổ nối tiếp 2/ Ôn vần các tiếng chứa các um, up, uôm. - GV tổ chức cho học sinh làm nhóm, tìm các tiếng chứa các vần um, up, uôm. Ghi ra bảng nhóm. Gv gõ hiệu lệnh hs dừng lại và treo bảng nhóm mình lên bảng. - GV và hs cùng kiểm tra kết quả các nhóm. - Y/c cả lớp đọc các tiếng mà các nhóm vừa hoàn thanh. 3/ Luyện đọc các bài tập đọc. Bà và Hà, Quạ và chó. - GV chia lớp thành 3 nhóm ứng theo 3 tổ. - Trong nhóm cử đại diện nhóm trưởng lên bốc thăm bài tạp đọc cho nhóm. - Y/c các nhóm luyện đọc bài tâp đọc theo tổ. - G/v tổ chức cho hs thi đọc giữa các tổ với nhau. - Nhận xét về tốc độ đọc nhanh, đúng. Tuyên dương. 4/ Luyện đọc kể chuyện - Gv cho hs đêm 1,2 hết lớp sau đó các bạn cùng số ngồi chung 1 nhóm.Lớp chia thành 2 nhóm. - Tổ chức cho hs bốc thăm các bài : Kể chuyện Sói và Sóc , Sư Tử và Chuột Nhắt mời nhóm trưởng lên bốc thăm. - Y/c các nhóm đọc câu chuyện: nhớ câu chuyện và kể lại không nhìn tranh, phân vai trong chuyên. Luyện kể trong nhóm cho đến khi có hiệu lênh dừng lại. - Tổ chức cho các nhóm kể trước lớp. - Gv và hs bình chọn nhóm kể hay, bình chọn bạn kể hay theo lời nhân vật. Tuyên dương. 5/ Luyện viết các tiếng chứa vần um, up, uôm. - Y/c hs đọc lại các tiếng ở phần 2 - GV viết mẫu lên bảng, y/c hs nêu độ cao các con chữ. chùm nho, cúp, tôm hùm, buồm, quả muôm - Tổ chức cho hs luyện viết vào vở ô ly. ( mỗi tiếng 3 dòng, học sinh khá hơn có thể cho các em viết từ) - GV nhận xét một số bài viết của học sinh |
- Quan sát - Thực hiện
- Thực hiện - Thực hiện
- Thực hiện (chùm nho, cúp, tôm hùm, buồm, quả muôm.)
- Nhận xét - Thực hiện
- Lớp chia thành 3 nhóm - Thực hiện
- Thực hiện
- Nhận xét tuyên dương.
- Lớp chia thành 2 nhóm
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện - Bình chọn
- Đọc - Lắng nghe, nêu
- Luyện viết
- Lắng nghe. |
5’ |
HĐ3. Củng cố - Dặn dò - Y/c hs đọc lại bài vừa viết - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS. - Về nhà học cùng người thân. |
- 3 – 4 hs thực hiện - Lắng nghe |
IV. Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Môn học: Toán Lớp: 1/2
Tên bài học: Em vui học toán Số tiết: 1 tiết
Thời gian thực hiện: Thứ hai ngày 06 tháng 01 năm 2025
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Hát và vận động theo nhịp, chơi trò chơi thông qua đó cúng cố kĩ năng cộng, trừ các số trong phạm vi 10.
- Vẽ tranh biếu diễn phép cộng, phép trừ qua đó hiểu ý nghĩa phép cộng, phép trừ.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật gắn với các hoạt động tạo hình.
2. Năng lực
- Phát triển các NL toán học.
3. Phẩm chất
- Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn, chăm chỉ.
4. Nội dung tích hợp (nếu có)
………………………………………………………………..
………………………………………………………………..
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bài hát.
- Bút màu, giấy vẽ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG |
HOẠT ĐỘN CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
10’ |
A.Hoạt động 1. Cùng hát và giơ ngón tay biểu diễn phép tính a) Hát và vận động theo nhịp |
|
|
|
HS hát và vận động theo nhịp của bài hát. Ví dụ: Khi hát “Một với một là hai” thì HS giơ 2 ngón tay (mỗi tay 1 ngón) để minh hoạ phép tính theo lời bài hát. b) Giơ ngón tay biểu diễn phép cộng, phép trừ HS thực hiện theo cặp: đọc phép tính, giơ ngón tay biểu diễn phép tính vừa đọc và ngược lại. |
10’ |
b.Hoạt động 2. Cùng nhau tạo hình - Cho HS thực hiện theo nhóm: Cùng nắm tay nhau tạo thành hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, hình tam giác. - Khuyến khích HS suy nghĩ thay đổi tư thế tìm các cách tạo hình sáng tạo. |
- HS thực hiện |
10’ |
C. Hoạt động 3. Vẽ tranh rồi viết phép cộng, phép trừ thích hợp - Cho HS thực hiện theo nhóm: Vẽ tranh biểu diễn phép cộng, phép trừ rồi viết phép tính thích hợp với mỗi tình huống. |
- HS thực hiện |
|
- Khuyến khích HS sáng tạo theo cách của các em. - Trung bày các sản phẩm của nhóm, cử đại diện trình bày ý tưởng. |
|
5’ |
E. Củng cố, dặn dò - HS nói cảm xúc sau giờ học. - HS nói về hoạt động thích nhất trong giờ học. - HS nói về hoạt động còn lúng túng, nếu làm lại sẽ làm gì. |
|
IV. Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
========================
Môn học: Tiếng Việt Lớp: 1/2
Tên bài học: Ôn tập cuối học kì I Số tiết: 2 tiết
Thời gian thực hiện: Thứ 3 ngày 07 tháng 01 năm 2025
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
Làm đúng bài tập: Nổi vần (trên mỗi toa tàu) với từng mặt hàng.
Đọc đúng và hiểu bài Tập đọc Chú bé trên cung trăng.
Nhớ quy tắc chính tả ng/ngh, làm đúng bài tập điền chữ ng/ngh.
Tập chép đúng kiểu chữ, cỡ chữ, đúng chính tả 1 câu văn.
2. Năng lực
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức giải quyết vấn đề trong thực tiễn.
3. Phẩm chất
- Rèn tính trung thực, trách nhiệm.
4. Nội dung tích hợp (nếu có)
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………- GV: Tranh minh họa từ khóa, chữ mẫu.
- HS: Bộ ĐDHT, SGK, vở, bảng con, bút, vbt.
III. PHƯƠNG PHÁP
- Vấn đáp, quan sát, thực hành luyện tập.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG |
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
3’ |
HĐ1.Khởi động - Ổn định - Giới thiệu bài: GV nêu MĐYC của bài học |
- Hát - Hs chú ý lắng nghe |
27’ |
HĐ2.Luyện tập 1/ Ôn vần: ươm, ươp, an, at - Gv treo bảng ôn tập các vần lên bảng. - Y/c hs đọc các âm ghép thành vần nối tiếp nhau. - Y/c HS đọc trơn các vần theo bàn nối tiếp - Y/c HS đọc trơn các vần theo tổ nối tiếp 2/ Ôn vần các tiếng chứa các vần ươm, ươp, an, at - GV tổ chức cho học sinh làm nhóm, tìm các tiếng chứa các vần ươm, ươp, an, at. Ghi ra bảng nhóm. Gv gõ hiệu lệnh hs dừng lại và treo bảng nhóm mình lên bảng. - GV và hs cùng kiểm tra kết quả các nhóm. - Y/c cả lớp đọc các tiếng mà các nhóm vừa hoàn thanh. 3/ Luyện đọc các bài tập đọc. Giàn mướp, Ủ ấm cho bà. - GV chia lớp thành 2 nhóm. - Trong nhóm cử đại diện nhóm trưởng lên bốc thăm bài tạp đọc cho nhóm. - Y/c các nhóm luyện đọc bài tâp đọc theo tổ Các nhóm tổ chức chia các thành viên trong nhóm đọc nối tiếp đoạn). - Mời từng nhóm đọc nối tiếp đoạn. - G/v tổ chức cho hs thi đọc giữa các tổ với nhau. - Nhận xét về tốc độ đọc nhanh, đúng. Tuyên dương. 4/ Luyện viết các tiếng chứa vần ươm, ươp, an, at - Y/c hs đọc lại các tiếng ở phần 2 - GV viết mẫu lên bảng, y/c hs nêu độ cao các con chữ. cườm , cướp cờ, bàn, cát - Tổ chức cho hs luyện viết vào vở ô ly. ( mỗi tiếng 3 dòng, học sinh khá hơn có thể cho các em viết từ) - GV nhận xét một số bài viết của học sinh 5/ Luyện đọc kể chuyện - Gv cho hs đêm 1,2,,, 1,2,, hết lớp sau đó các bạn cùng số ngồi chung 1 nhóm.Lớp chia thành 4 nhóm. - Tổ chức cho hs bốc thăm các bài : Mây đen và mây trắng, Thần gió và Mặt trời. mời nhóm trưởng lên bốc thăm. - Y/c các nhóm đọc câu chuyện: nhớ câu chuyện và kể lại không nhìn tranh, phân vai trong chuyên. Luyện kể trong nhóm cho đến khi có hiệu lênh dừng lại. - Tổ chức cho các nhóm kể trước lớp. - Gv và hs bình chọn nhóm kể hay, bình chọn bạn kể hay theo lời nhân vật. Tuyên dương. |
- Quan sát - Thực hiện
- Thực hiện - Thực hiện
- Thực hiện (cườm , cướp cờ, bàn, cát)
- Nhận xét - Thực hiện
- Lớp chia thành 2 nhóm - Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện - Thực hiện
- Nhận xét tuyên dương.
- Đọc - Lắng nghe, nêu
- Luyện viết
- Lắng nghe.
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện - Bình chọn
|
5’ |
HĐ3. Củng cố - Dặn dò - Y/c hs đọc lại bài vừa viết - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.Về nhà học cùng người thân. |
- 3 – 4 hs thực hiện - Lắng nghe |
IV. Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Môn học: Tiếng Việt Lớp: 1/2
Tên bài học: Ôn tập cuối học kì I Số tiết: 1 tiết
Thời gian thực hiện: Thứ 3 ngày 07 tháng 01 năm 2025
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
Làm đúng bài tập: Nổi vần (trên mỗi toa tàu) với từng mặt hàng.
Đọc đúng và hiểu bài Tập đọc Chú bé trên cung trăng.
Nhớ quy tắc chính tả ng/ngh, làm đúng bài tập điền chữ ng/ngh.
Tập chép đúng kiểu chữ, cỡ chữ, đúng chính tả 1 câu văn.
2. Năng lực
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức giải quyết vấn đề trong thực tiễn.
3. Phẩm chất
- Rèn tính trung thực, trách nhiệm.
4. Nội dung tích hợp (nếu có)
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Tranh minh họa từ khóa, chữ mẫu.
- HS: Bộ ĐDHT, SGK, vở, bảng con, bút, vbt.
III. PHƯƠNG PHÁP
- Vấn đáp, quan sát, thực hành luyện tập.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG |
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
3’ |
HĐ1.Khởi động - Ổn định - Giới thiệu bài: GV nêu MĐYC của bài học |
- Hát - Hs chú ý lắng nghe |
27’ |
HĐ2.Luyện tập 1/ Ôn vần: ăn, ăt, ân, ât. - Gv treo bảng ôn tập các vần lên bảng. - Y/c hs đọc các âm ghép thành vần nối tiếp nhau. - Y/c HS đọc trơn các vần theo bàn nối tiếp - Y/c HS đọc trơn các vần theo tổ nối tiếp 2/ Ôn vần các tiếng chứa các vần ăn, ăt, ân, ât, en, êt. - GV tổ chức cho học sinh làm nhóm, tìm các tiếng chứa các vần ăn, ăt, ân, ât, en, êt. Ghi ra bảng nhóm. Gv gõ hiệu lệnh hs dừng lại và treo bảng nhóm mình lên bảng. - GV và hs cùng kiểm tra kết quả các nhóm. - Y/c cả lớp đọc các tiếng mà các nhóm vừa hoàn thanh. 3/ Luyện đọc các bài tập đọc. Tóm cổ kẻ trộm. Ở nhà Hà. - GV chia lớp thành 2 nhóm. - Trong nhóm cử đại diện nhóm trưởng lên bốc thăm bài tạp đọc cho nhóm. - Y/c các nhóm luyện đọc bài tâp đọc theo tổ Các nhóm tổ chức chia các thành viên trong nhóm đọc nối tiếp đoạn). - Mời từng nhóm đọc nối tiếp đoạn. - G/v tổ chức cho hs thi đọc giữa các tổ với nhau. - Nhận xét về tốc độ đọc nhanh, đúng. Tuyên dương. 4/ Luyện đọc kể chuyện - Gv cho hs đêm 1,2, ,, 1,2, hết lớp sau đó các bạn cùng số ngồi chung 1 nhóm.Lớp chia thành 2 nhóm. - Tổ chức cho hs bốc thăm các bài : Hàng xóm, Cô bé và con gấu. / mời nhóm trưởng lên bốc thăm. - Y/c các nhóm đọc câu chuyện: nhớ câu chuyện và kể lại không nhìn tranh, phân vai trong chuyên. Luyện kể trong nhóm cho đến khi có hiệu lênh dừng lại. - Tổ chức cho các nhóm kể trước lớp. - Gv và hs bình chọn nhóm kể hay, bình chọn bạn kể hay theo lời nhân vật. Tuyên dương. 5/ Luyện viết các tiếng chứa vần ăn, ăt, ân, ât, en, êt. - Y/c hs đọc lại các tiếng ở phần 2 - GV viết mẫu lên bảng, y/c hs nêu độ cao các con chữ. chim cắt, củ sắn, lật đật, cân sen kết - Tổ chức cho hs luyện viết vào vở ô ly. ( mỗi tiếng 3 dòng, học sinh khá hơn có thể cho các em viết từ) - GV nhận xét một số bài viết của học sinh |
- Quan sát - Thực hiện
- Thực hiện - Thực hiện
- Thực hiện : chim cắt, củ sắn, lật đật, cân, sen, kết
- Nhận xét - Thực hiện
- Lớp chia thành 2nhóm - Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện - Thực hiện
- Nhận xét tuyên dương.
- Lớp chia thành 2 nhóm
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện - Bình chọn
- Đọc - Lắng nghe, nêu
- Luyện viết
- Lắng nghe. |
5’ |
HĐ3. Củng cố - Dặn dò - Y/c hs đọc lại bài vừa viết - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.Về nhà học cùng người thân. |
- 3 – 4 hs thực hiện - Lắng nghe |
IV. Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Môn học: TNXH Lớp: 1/2
Tên bài học: BÀI 11: CÁC CON VẬT XUNG QUANH EM ( Tiết 1)
Số tiết: 3 tiết
Thời gian thực hiện: Thứ 3 ngày 07 tháng 01 năm 2025
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng
* Về nhận thức khoa học:
- Nêu được tên một số con vật và bộ phận của chúng.
* Về tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
- Đặt được câu hỏi để tìm hiểu một số đặc điểm bên ngoài nổi bật của động vật
* Về vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
- Phân biệt được một số con vật theo lợi ích hoặc tác hại của chúng đối với con người
- Biết cách quan sát, trình bày ý kiến của mình về các đặc điểm của con vật.
2. Năng lực
- Năng lực tự chủ và tự học.
- Năng lực nhận biết, giao tiếp, quan sát, năng lực trình bày, hợp tác, xử lí các tình huống xảy ra, trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: sử dụng các kiến đã học vào thực tế cuộc sống.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ trong học tập, trách nhiệm trong nhiệm vụ học tập được giao.
- Nhân ái: biết đến các loài động vật có ích cần chăm sóc.
4. Nội dung tích hợp (nếu có)
* Tích hợp giáo dục địa phương: Kể tên một số loài động vật có trong rửng nhiệt đới ở huyện Vĩnh Cửu mà em biết.
II. ĐỒ DÙNG, THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Các hình ảnh trong Sách giáo khoa, hình ảnh con vật điển hình ở địa phương.
- Các bài hát, bài thơ, câu chuyện về các con vật. Hình ảnh con vật đang di chuyển
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG |
GV |
HS |
3
5
25
2 |
A. KIỂM TRA BÀICŨ -GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS - Nhận xét, tuyên dương B. DẠY BÀIMỚI 1.Mở đầu: - Giáo viên tổ chức cho học sinh khởi động và hát bài: Gà trống, mèo con, cún con + Những con vật nào được nhắc đến trong bài hát + Nêu vai trò của các con vật đó -Gv nhận xét, dẫn dắt vào bài học. 2. Nhận biết một số con vật: Hoạt động 1: Nhận biết một số con vật *Mục tiêu: Gọi tên một số con vật, biết đặt câu hỏi về tên một số con vật, chiều cao, màu sắc của chúng, So sánh chiều cao , độ lớn của một số con vật với nhau * Cách tiến hành: Bước 1: Hướng dẫn HS quan sát hình và đặt câu hỏi. -Tổ chức cho HS quan sát hình SGK trang 74, 75 nêu tên các con vật có trong hình. Con nào to, con nào nhỏ, chúng có màu gì? - Giáo viên nhận xét, chuyển ý. Bước 2: Tổ chức làm việc theo nhóm -Yêu cầu các nhóm đưa ra các bức ảnh đã chuẩn bị và các con vật có trong SGK giới thiệu cho nhau nghe về các con vật theo gợi ý: +Con này là con gì? Nó có đặc điểm gì? +Nó cao hay nó thấp? Nó có màu gì? Bước 3: Làm việc cả lớp: -Đại diện học sinh cầm tranh lên giới thiệu trước lớp. -GV nhận xét, chốt kiến thức, chuyển hoạt động 2. Hoạt động 2: Thi gọi tên một số con vật *Mục tiêu: Khắc sâu vốn từ và hiểu biết về các con vật. Phát triển năng lực ngôn ngữ qua các bài hát, bài thơ…nhằm tích hợp với các môn Âm nhạc, Tiếng Việt. * Cách tiến hành: Bước 1: Chia nhóm Chia lớp thành các nhóm 6. Phát cho học sinh 1 bức tranh khổ lớn có nhiều con vật khác nhau. Bước 2: Hoạt động nhóm: -Từng thành viên đọc tên các con vật trong nhóm cho nhau nghe, bạn nào đọc nhanh và chính xác nhất sẽ được cử thi trước lớp. Bước 3: Làm việc cả lớp -Các nhóm thi kể tên các con vật trước lớp. -GV nhận xét, khen học sinh. -GV tổ chức cho HS cả lớp thi hát, đọc thơ, kể những câu chuyện có tên các con vật. + Gv đọc phần Em có biết cho học sinh nghe. 3. Củng cố dặn dò: - Hôm nay các em học bài gì? + Gv đọc phần Em có biết cho học sinh nghe. - Nhận xét tiết học. |
-Học sinh khởi động, hát theo Gv +Gà trống, mèo con, cún con + Gà trống gáy ò ó o, mèo con bắt chuột, chó trông nhà -Học sinh quan sát, trả lời cá nhân tên, đặc điểm các con vật có trong sách giáo khoa. HS khác nhận xét, bổ sung -Học sinh làm việc theo nhóm 4, chỉ cho nhau xem, nói cho nhau nghe các con vật có trong hình, các bức ảnh sưu tầm được theo câu hỏi gợi ý. -HS lắng nghe, đặt câu hỏi giao lưu trao đổi ý kiến. Ví dụ: + Nhà bạn nuôi những con gì? + Bạn thích nhất con vật nào?Vì sao? -Nhóm 6 thực hiện theo yêu cầu. -Kể tên các con vật có trong tranh theo nhóm -Thực hiện, nhóm khác nhận xét -HS thực hiện cá nhân. Ví dụ: Đàn vịt con, chú ếch con, xỉa cá mè, rùa và thỏ…. + Xung quanh ta có rất nhiều con vật, có những con rất to như voi, hà mã, có những con nhỏ như giun, kiến…. |
Môn học: Tiếng Việt Lớp: 1/2
Tên bài học: Ôn tập cuối học kì I Số tiết: 2 tiết
Thời gian thực hiện: Thứ 4 ngày 08 tháng 01 năm 2025
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Tranh minh họa từ khóa, chữ mẫu.
- HS: Bộ ĐDHT, SGK, vở, bảng con, bút, vbt.
III. PHƯƠNG PHÁP
- Vấn đáp, quan sát, thực hành luyện tập.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG |
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
3’ |
HĐ1.Khởi động - Ổn định - Giới thiệu bài: GV nêu MĐYC của bài học |
- Hát - Hs chú ý lắng nghe |
27’ |
HĐ2.Luyện tập 1/ Ôn vần: in, it, iên, iêt, tyên, yêt, on, ot - Gv treo bảng ôn tập các vần lên bảng. - Y/c hs đọc các âm ghép thành vần nối tiếp nhau. - Y/c HS đọc trơn các vần theo bàn nối tiếp - Y/c HS đọc trơn các vần theo tổ nối tiếp 2/ Ôn vần các tiếng chứa các vần in, it, iên, iêt, tyên, yêt, on, ot - GV tổ chức cho học sinh làm nhóm, tìm các tiếng chứa các vần in, it, iên, iêt, yên, yêt, on, ot Ghi ra bảng nhóm. Gv gõ hiệu lệnh hs dừng lại và treo bảng nhóm mình lên bảng. - GV và hs cùng kiểm tra kết quả các nhóm. - Y/c cả lớp đọc các tiếng mà các nhóm vừa hoàn thanh. 3/ Luyện đọc các bài tập đọc. Cua, cò và đàn cá, Tiết tập viết. Phố Lò Rèn. - GV chia lớp thành 3 nhóm. - Trong nhóm cử đại diện nhóm trưởng lên bốc thăm bài tạp đọc cho nhóm. - Y/c các nhóm luyện đọc bài tâp đọc theo tổ Các nhóm tổ chức chia các thành viên trong nhóm đọc nối tiếp đoạn). - Mời từng nhóm đọc nối tiếp đoạn. - G/v tổ chức cho hs thi đọc giữa các tổ với nhau. - Nhận xét về tốc độ đọc nhanh, đúng. Tuyên dương. 4/ Luyện đọc kể chuyện - Gv cho hs đêm 1,2,3,, 1,2,3, hết lớp sau đó các bạn cùng số ngồi chung 1 nhóm.Lớp chia thành 4 nhóm. - Tổ chức cho hs bốc thăm các bài : Cô bé và con gấu, Ông lão và sếu nhỏ/ mời nhóm trưởng lên bốc thăm. - Y/c các nhóm đọc câu chuyện: nhớ câu chuyện và kể lại không nhìn tranh, phân vai trong chuyên. Luyện kể trong nhóm cho đến khi có hiệu lênh dừng lại. - Tổ chức cho các nhóm kể trước lớp. - Gv và hs bình chọn nhóm kể hay, bình chọn bạn kể hay theo lời nhân vật. Tuyên dương. 5/ Luyện viết các tiếng chứa vần in, it, iên, iêt, yên, yêt, on, ot - Y/c hs đọc lại các tiếng ở phần 2 - GV viết mẫu lên bảng, y/c hs nêu độ cao các con chữ. ( tùy vào các tiếng hs nêu ở phần 2) tin, mít, kiến, kiệt, yến, lon ton, hót. - Tổ chức cho hs luyện viết vào vở ô ly. ( mỗi tiếng 3 dòng, học sinh khá hơn có thể cho các em viết từ) - GV nhận xét một số bài viết của học sinh |
- Quan sát - Thực hiện
- Thực hiện - Thực hiện
- Thực hiện: tin, mít, kiến, kiệt, yến, lon ton, hót.
- Nhận xét - Thực hiện
- Lớp chia thành 3 nhóm - Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện - Thực hiện
- Nhận xét tuyên dương.
- Lớp chia thành 3 nhóm
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện - Bình chọn
- Đọc - Lắng nghe, nêu
- Luyện viết
- Lắng nghe. |
5’ |
HĐ3. Củng cố - Dặn dò - Y/c hs đọc lại bài vừa viết - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.Về nhà học cùng người thân. |
- 3 – 4 hs thực hiện - Lắng nghe |
IV. Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Môn học: Toán Lớp: 1/2
Tên bài học: Ôn tập Số tiết: 1 tiết
Thời gian thực hiện: Thứ 4 ngày 08 tháng 01 năm 2025
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Củng cố kĩ năng đếm, đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10; kĩ năng làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật, khối hộp chữ nhật, khối lập phương.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học vào giải quyết một sổ tình huống gắn với thực tế.
2. Năng lực
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề qua việc giải các bài toán thực tế (giải quyết các “tình huống” thực tế).
- Giao tiếp, hợp tác: Rèn khả năng diễn đạt, trình bày, giao tiếp toán học thông qua trả lời các câu hỏi của bài toán có lời văn, bài toán vui có tính logic, trò chơi toán học,…
- Thấy được mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
3. Phẩm chất
- Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn, chăm chỉ
4. Nội dung tích hợp (nếu có)
………………………………………………………………..
………………………………………………………………..
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tranh tình huống như trong bài học.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG |
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
5’ |
A. Hoạt động khởi động Chơi trò chơi “Truyền điện”, “Đố bạn” ôn tập tính cộng hoặc trừ nhẩm trong phạm vi 10. |
|
|
B. Hoạt động thực hành, luyện tập |
|
3’ |
Bài 1. - Đem số lượng các con vật, đọc số tương ứng. |
- HS thực hiện các thao tác: |
|
- Đếm và nói cho bạn nghe về số lượng các con vật vừa đếm được, chắng hạn: HS chỉ vào hình vẽ thứ nhất đếm và nói: Có bảy con gà, viết số 7. |
- HS thực hiện |
5’ |
Bài 2 a) Cho HS suy nghĩ, tự so sánh hai số, sử dụng các dấu (>, c, =) và viết kếtquả vào vở. Đổi vở cùng kiểm tra, đọc kết quả và chia sẻ với bạn cách làm. |
- HS thực hiện |
|
b) HS lấy các thẻ ghi số 5, 3, 9, 8. Đố bạn chọn ra thẻ ghi số lớn nhất, số bé nhất rồi sắp xếp các thẻ số trên theo thứ tự từ bé đến lớn. |
|
|
Có thể thay bằng các thẻ số khác hoặc lấy ra 4 thẻ số bất kì (trong các số từ 0 đến 10) và thực hiện tương tự như trên. |
|
10’ |
Bài 3 - Cho HS tự làm: Tìm kết quả các phép cộng hoặc trừ nêu trong bài.
|
HS đổi vở, chấm chéo, đặt câu hỏi cho nhau và nói cho nhau về kết quả các phép tính tương ứng. |
5’ |
Bài 4. - Cho HS quan sát từng hình vẽ, nói cho bạn nghe hình vẽ được tạo thành từ những hình nào đã được học. Có bao nhiêu hình mỗi loại. |
|
|
a) Hình vẽ gồm: 3 hình vuông, 8 hình tròn, 7 hình tam giác và 2 hình chữ nhật |
|
|
b) Tương tự, hình vẽ bên trái gồm: 5 khối hộp chữ nhật và 3 khối lập phương; hình vẽ bên phải gồm 6 khối hộp chữ nhật và 2 khối lập phương. |
|
10’ |
Bài 5. – Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ cách giải quyết vấn đề nêu lên qua bức tranh. Chia sẻ trong nhóm. |
– HS quan sát tranh, suy nghĩ Chia sẻ trong nhóm. |
|
Ví dụ: a) Có 4 bắp cải, bạn thỏ mang đi 1 bắp cải. Hỏi còn lại bao nhiêu bắp cải? |
|
|
Thành lập phép tính: 4-1 = 3. |
|
|
b) Có 5 bắp cải, bạn thỏ mang đến thêm 2 bắp cải. Hỏi có tất cả bao nhiêu bắp cải? Thành lập phép tính: 5 + 2 = 7. D. Hoạt động vận dụng GV khuyến khích HS liên hệ tìm tình huống thực tế liên quan đến phép cộng hoặc trừ trong phạm vi 10. |
-HS chia sẻ trước lớp |
2’ |
E.Củng cố, dặn dò - HS nói cảm xúc sau giờ học. - HS nói về hoạt động thích nhất trong giờ học. - HS nói về hoạt động còn lúng túng, nếu làm lại sẽ làm gì.
|
IV. Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
========================
Môn học: Tiếng Việt Lớp: 1/2
Tên bài học: Kiểm tra cuối học kì I Số tiết: 2 tiết
Thời gian thực hiện: Thứ 5 ngày 09 tháng 01 năm 2025
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Đọc thành tiếng: Đọc đúng và rõ ràng từ, cụm từ, câu hoặc đoạn văn hoặc văn bản ngắn (tốc độ đọc khoảng 35 đến 40 tiếng trong 1 phút). Biết ngắt hơi ở chỗ có dấu phẩy, nghỉ hơi dấu kết thúc câu, trả lời đúng nội dung câu hỏi liên quan đến đoạn văn.
- Hỏi và trả lời được những câu hỏi đơn giản liên quan đến các chi tiết được thể hiện tường minh.
- Trả lời được các câu hỏi đơn giản về nội dung cơ bản của văn bản dựa vào gợi ý, hỗ trợ.
- Đọc hiểu: Đọc đúng đoạn văn từ 35 đến 40 tiếng, trả lời đúng câu hỏi và thực hiện đúng yêu cầu bài tập liên quan đến nội dung bài đọc.
- Tập chép đoạn văn (từ 25 đến 30 chữ) trong 15 phút, viết đúng kiểu chữ, cỡ chữ, đúng chính tả. Trình bày đúng quy định, viết sạch đẹp, chưa yêu cầu viết hoa.
- Làm được các bài tập điền chữ, vần đã học.
- Nắm được quy tắc chính tả: c - k, g - gh, ng - ngh.
I. - Biết sắp xếp tiếng để tạo thành câu đơn giản, ngắn gọn. II.
Môn học: TNXH Lớp: 1/2
Tên bài học: BÀI 11: CÁC CON VẬT XUNG QUANH EM ( Tiết 2)
Số tiết: 3 tiết
Thời gian thực hiện: Thứ 5 ngày 09 tháng 01 năm 2025
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
II. ĐỒ DÙNG, THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Các hình ảnh trong Sách giáo khoa, hình ảnh con vật điển hình ở địa phương.
- Các bài hát, bài thơ, câu chuyện về các con vật. Hình ảnh con vật đang di chuyển
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG |
GV |
HS |
3
5
22
5
|
A. KIỂM TRA BÀICŨ -GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS - Nhận xét, tuyên dương B. DẠY BÀIMỚI 1.Mở đầu -Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: Đố em -Gv chiếu ô chữ, đọc câu hỏi, học sinh đoán tên con vật. + Ví dụ: Con gì hai mắt trong veo Thích nằm sưởi nắng, thích trèo cây cau -Nhận xét, dẫn vào bài 2. Một số bộ phận bên ngoài của con vật Hoạt động 3: Một số bộ phận bên ngoài của con vật *Mục tiêu: Quan sát và nhận biết được một số bộ phận bên ngoài của một số con vật : đầu, mình, cơ quan di chuyển. Đặt câu hỏi và trả lời về các bộ phận bên ngoài của một số con vật thông qua quan sát. Giới thiệu được các bộ phận bên ngoài của một số con vật với các bạn trong lớp. * Cách tiến hành: Bước 1: Hướng dẫn HS quan sát hình và đặt câu hỏi. -Tổ chức cho HS quan sát hình SGK trang 76, 77 cho biết con vật thường có những bộ phân nào? - Giáo viên nhận xét Bước 2: Tổ chức làm việc theo nhóm -Yêu cầu các Hs quan sát SGK giới thiệu cho nhau nghe về bộ phận bên ngoài của các con vật . Sau đó vẽ một con vật đầy đủ bộ phận mà em yêu thích Bước 3: Làm việc cả lớp: -Đại diện học sinh lên giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình -GV nhận xét, chốt kiến thức, chuyển hoạt động 2. Hoạt động 4: Trò chơi: “Cách di chuyển của các con vật” *Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức về các bộ phận bên ngoài của các con vật và việc sử dụng bộ phận để di chuyển Cách tiến hành: Bước 1 : Chia nhóm Chia lớp thành các nhóm 6 HS. Phát tranh cho Hs Bước 2: Hoạt động nhóm -Hướng dẫn cách làm việc: Nhóm trưởng hô tên 1 con vật theo tranh. Từng thành viên di chuyển theo cách di chuyển của con vật đó. Chọn ra thành viên giống nhất. Làm tương tự với con vật khác. Bước 3: Hoạt động cả lớp. -Mỗi nhóm cử đại diện của nhóm mình lên thi với các nhóm khác. - Gv đưa tranh cho các nhóm bốc thăm và thi xem nhóm nào thể hiện sang tạo nhất. -Nhận xét 3. Củng cố dặn dò: -Sau bài học em rút ra được điều gì? -Theo em các con vật khác với cây xanh ở điểm nào? - Yêu cầu HS về tiếp tục tìm hiểu các bộ phận của các con vật khác mà nhà em nuôi |
-Học sinh thực hiện. -Học sinh quan sát, trả lời cá nhân. HS khác nhận xét, bổ sung -Học sinh làm việc theo nhóm 4, chỉ cho nhau xem, nói cho nhau nghe về bộ phận bên ngoài của các con vật -HS lắng nghe, đặt câu hỏi giao lưu trao đổi ý kiến. Ví dụ: +Con này là con gì? Gồm bộ phận nào? Nó di chuyển bằng gì? -Học sinh hoạt động theo nhóm 6. -Học sinh thực hiện. -Học sinh quan sát và bình chọn bạn giống nhất. -Các con vật đều có ba bộ phận: đầu, mình, cơ quan di chuyển. -Các con vật biết di chuyển còn cây xanh thì không. |
Môn học: Toán Lớp: 1/2
Tên bài học: Kiểm tra cuối HK 1 Số tiết: 1 tiết
Thời gian thực hiện: Thứ 6 ngày 10 tháng 01 năm 2025
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Đọc, viết được các số trong vi 10.
- So sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10.
- Thực hiện được phép cộng, trừ các số trong phạm vi 10.
- Làm quen với việc thực hiện tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính cộng, trừ ( theo thứ tự từ trái qua phải) trong phạm vi 10.
2. Năng lực
- Nhận biết và viết được phép tính cộng , trừ trong phạm vi 10 phù hợp với tranh vẽ
- Nhận dạng được khối hộp chữ nhật, khối lập phương.
3. Phẩm chất
Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn, chăm chỉ
4. Nội dung tích hợp (nếu có)
………………………………………………………………..
………………………………………………………………..
Môn học: Hoạt động trải nghiệm Lớp: 1/2
Tên bài học: Em yêu thiên nhiên
Số tiết: 1 tiết
Thời gian thực hiện: Thứ 4 ngày 08 tháng 01 năm 2025
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Mô tả được một số cảnh đẹp thiên nhiên trên quê hương vào mùa xuân.
- Có ý thức trân trọng, giữ gìn cảnh đẹp thiên nhiên.
2. Năng lực
- Năng lực tự chủ và tự học.
- Năng lực nhận biết, giao tiếp, quan sát, năng lực trình bày, hợp tác, xử lí các tình huống xảy ra, trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: sử dụng các kiến đã học vào thực tế cuộc sống góp phần giữ gìn cảnh đpẹ quê hương.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ trong học tập, trách nhiệm trong việc tham gia bảo vệ và chăm sóc cây xanh .
4. Nội dung tích hợp (nếu có)
* Tích hợp giáo dục BVMT: Giáo dục bảo vệ môi trường.
II. Chuẩnbị
- Tranh ảnh hoặc video về cảnh đẹp thiên nhiên.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
TG |
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
3’ 15’ 15’ 2’ |
1.Khởi động: Yêu cầu trưởng ban văn nghệ điều hành 2. Bài mới v Giới thiệu bài v Hoạt động 1: Khám phá thiên nhiên mùa xuân. -GVchiếu cho HS xem một số cảnh đẹp về thiên nhiên của đất nước Việt Nam vào mùa xuân và giới thiệu cho các em biết về cảnh đẹp đó. - Tổ chức cho HS chơi “Thử tài làm hướng dẫn viên du lịch”. - GV phổ biến luật chơi: Cô hoặc các bạn sẽ đưa ra một bức tranh về cảnh đẹp thiên nhiên đã sưu tầm được, bạn nào biết về cảnh đẹp đó thì xung phong lên nói về cảnh đẹp đó cho cả lớp biết. Sau khi nói xong các em sẽ mời bạn tiếp theo. - Nhận xét, khen HS nói hay, lưu loát. - GV cho các em thi vẽ một bức tranh về cảnh đẹp thiên nhiên mà em yêu thích. - GV yêu cầu HS giới thiệu tranh với các bạn trong lớp và trưng bày ở góc học tập của lớp. - GV nhận xét và rút ra kết luận: Nước ta có rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên như: Cảnh núi non hùng vĩ, cảnh dòng sông uốn lươn, cảnh suối chảy róc rách...Mỗi người đều phải có trách nhiệm giữ gìn cảnh đẹp thiên nhiên. v Hoạt động 2: Chia sẻ và cảm xúc -GV tổ chức cho HS chia sẻ về một chuyến đi trải nghiệm thiên nhiên mà em yêu thích. Các em đã được đi thăm một cảnh đẹp thiên nhiên nào ? Em đã được đi trải nghiệm thiên nhiên ở đâu ? Khung cảnh thiên nhiên ở đó có gì ? Cảm xúc của em khi được trải nghiệm cảnh thiên nhiên tươi đẹp ?* GV nhận xét và rút ra kết luận: Cảnh đẹp thiên nhiên mang lại cho con người cảm giác dễ chịu, tâm hồn thoải mái, thêm yêu cuộc sống. Mỗi người cần chung tay bảo vệ cảnh đẹp thiên nhiên. 3. Củng cố dặn dò: - Tổng kết tiết học, dặn HS chuẩn bị sưu tầm các trò chơi dân gian và cách chơi. - GV nhận xét tiết học. |
- Hát+ múa - HSquan sát và lắng nghe -HS lắng nghe và tham gia trò chơi. -HS khác nhận xét, chia sẻ. -HS vẽ theo nhóm 4. -HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - Cả lớp lắng nghe. -HS trả lời. - HS chia sẻ trước lớp. - HS trả lời câu hỏi để nêu được cảm nhận sau khi được trải nghiệm. - Các HS khác nhận xét, chia sẻ thêm. - HS lắng nghe - Lắng nghe, ghi nhớ nhiệm vụ |
Môn học: Hoạt động trải nghiệm Lớp: 1/2
Tên bài học: Sinh hoạt lớp: Tập chơi các trò chơi dân gian
Số tiết: 1 tiết
Thời gian thực hiện: Thứ 6 ngày 10 tháng 01 năm 2025
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Tham gia các trò chơi dân gian do các lớp tổ chức.
- Tích cực, hồ hởi chơi các trò chơi dân gian.
2. Năng lực
- Năng lực tự chủ và tự học.
- Năng lực nhận biết, giao tiếp, quan sát, năng lực trình bày, hợp tác, xử lí các tình huống xảy ra, trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất
- Rèn tính trung thực, yêu thương, phân chia công việc và thực hiện các nhiệm vụ trong học tập.
- Chăm chỉ, tích cực tham gia tìm hiểu và chơi các trò chơi dân gian.
4. Nội dung tích hợp (nếu có)
* Tích hợp GDĐP (bộ phận): Biết chơi các trò chơi dân gian.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
TG |
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1’ 5’ 5’ 20’ |
1.Ổn định: Hát 2. Các bước sinh hoạt: 2.1. Nhận xét trong tuần 18 - GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo: +Đi học chuyên cần: + Tác phong , đồng phục . + Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập + Vệ sinh.
+ GV nhận xét qua 1 tuần học: * Tuyên dương: - GV tuyên dương cá nhân và tập thể có thành tích. * Nhắc nhở: - GV nhắc nhở những tồn tại hạn chế của lớp trong tuần. 2.2.Phương hướng tuần 19 - Thực hiện dạy tuần 19, GV bám sát kế hoạch chủ nhiệm thực hiện. - Tiếp tục thực hiện nội quy HS, thực hiện ATGT, ATVSTP. - Thực hiện tốt các phong trào lớp, trường, triển khai chủ điểm mới. 2.3. Tập chơi các trò chơi dân gian - GV hướng dẫn các HS chia sẻ theo tổ, nhóm với một số nội dung: + Em hãy kể tên một vài trò chơi dân gian mà em biết. + Ở quê mình các em thường chơi các trò chơi dân gian nào? + Em hãy nêu cách chơi một trò chơi dân gian mà em biết. - Tập chơi trò chơi dân gian: + GV giới thiệu cách chơi, luật chơi các trò chơi: Lặc lò cò, Ô ăn quan, Bịt mắt bắt dê. + GV chia lớp thành một vài nhóm. + Các nhóm thực hành luân phiên chơi các trò chơi dân gian. |
- Các trưởng ban, phó ban, phụ trách các hoạt động của ban mình tổng hợp kết quả theo dõi trong tuần. + Trưởng ban nề nếp báo cáo kết quả theo dõi + Trưởng ban học tập báo cáo kết quả theo dõi + Trưởng văn nghệ báo cáo kết quả theo dõi + Trưởng ban vệ sinh báo cáo kết quả theo dõi - Lắng nghe để thực hiện. - Lắng nghe để thực hiện. - Lắng nghe để thực hiện. - HS chia sẻ trong tổ các trò chơi dân gian theo gợi ý của GV. + HS lắng nghe + Chia theo bàn + Chơi trò chơi theo hướng dẫn. |
IV. Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Bản quyền thuộc Trường tiểu học số 3 Phú Đa
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://th-pda3.phuvang.thuathienhue.edu.vn/