In trang

Kế hoạch day học Âm nhạc tuần16
Cập nhật lúc : 12:25 23/12/2024

Âm Nhạc: Lớp 1/1,1/2,1/3

Bài   :  Nội dung tự chọn: Nội dung tự chọn

Học hát hát: Thầy cô và bạn bè em

Điệu: Đăng Đàn Cung – Dân ca Huế

    Số tiết: 1

Thời gian thực hiện: Từ ngày 23 đến ngày  29/12/2024

I . Mục tiêu :

        1. Kiến thức

-Hát rõ lời và thuộc lời, biết hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc.

2.Năng lực:

-Qua bài hát các em biết trân trọng và gìn giữ những bài hát địa phương mình.

3. Yêu quý những người xung quanh.

4. Nội dung tích hợp( nếu có):

..................................................................................................

II. Chuẩn bị:

          - Thái độ:     Hs thêm yêu hoà bình và tình hữu nghị giữa các dân tộc

          - Giáo viên : Nhạc cụ quen dùng, băng dĩa nhạc, máy nghe, một số tranh ảnh minh họa. Thanh phách, một số nhạc cụ gõ.

          - Học sinh : Sgk âm nhạc 1.

III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu :

Thời gian

Hoạt đông của GV

Hoạt động của HS

2’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

30’

 

 

 

 

 

3’

     Hoạt động 1: Học hát hát: Thầy cô và bạn bè em

Điệu: Đăng Đàn Cung – Dân ca Huế

-         Giới thiệu bài hát .

-         Gv hát mẫu

-         Hướng dẫn Hs luyện thanh.

-         Gv chia câu chia đọan bài hát để Hs dễ tập, dễ hát, chú ý chỗ lấy hơi cho Hs.

-         Gv nói lên tính chất của bài hát và chú ý những điểm luyên láy ,những chỗ khó để tập cho Hs có hiệu quả nhất.

-         Tập hát từng câu : Tuỳ vào độ khó-dễ của từng câu hát mà Gv tập hát cho Hs từ 1-3 lần/1câu.

Tập hát từng câu theo thứ tự hoặc theo lối móc xích, đến lúc Hs đã hát khá tốt thì cho lớp hát toàn bài.

     Hoạt động 2: Hát kết hợp với gõ đệm

-         Hs hát kết hợp với gõ đệm theo phách_theo tiết tấu:

+ G v chia lớp theo tổ nhóm để hướng dẫn Hs gõ đêm theo phách_theo tiết tấu.

+ Nhóm 1 hát, nhóm 2-3 gõ đệm.

+ Tương tự gõ đệm luân phiên giữa các nhóm.

+ Gv lắng nghe và lưu ý nhũng chỗ khó cho Hs.

Củng cố_dặn dò:

+ Hs về nhà ôn tập bài hát.

           + Giáo dục Hs thêm yêu hoà bình và tình hữu nghị

               giữa các dân tộc

Hs lắng nghe

 

 

 

 

 

 

Hs thực hiện

 

 

 

Hs thực hiện

 

 

 

 

 

 

Từng nhóm thực hiện

 

 

 

 

 

Hs lắng nghe

 

Nội dung điều chỉnh sau tiết dạy

..............................................................................................................................

..............................................................................................................................

..............................................................................................................................

Âm Nhạc: Lớp 2/1,2/2,2/3

Bài   :   NHẠC CỤ

VẬN DỤNG-SÁNG TẠO: TÌM NHỮNG TỪ ẨN TRONG Ô CHỮ

   Số tiết: 1

Thời gian thực hiện: Từ ngày  23 đến ngày  29/12/2024

 

I. MỤC TIÊU:

1.Kiến thức:

-Chơi Song Loan, Tem-pơ-rin và động tác chân, tay thể hiện được mẫu tiết tấu, biết ứng dụng để đệm hát cho bài “Mùa xuân tươi xanh”

-Thông qua hoạt động vận dụng- sáng tạo “Tìm những từ trong ô chữ”

2. Năng lực:

- Biết cảm nhận về  âm sắc của nhạc cụ

3.Phẩm chất :

-Yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên

4. Nội dung tích hợp( nếu có):

……………………………………………….……………………….

II. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên:

- - Băng đĩa nhạc, loa đài, một số nhạc cụ gõ.

- Thể hiện đúng tiết tấu bằng nhạc cụ và động tác tay, chân

- Thực hành các vận dụng- sáng tạo

2. Học sinh:

- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập

- Nhạc cụ cơ bản (VD như  Thanh phách,  Song loan, Trống con, Tem-pơ-rin, Trai-en-Gô)

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC

 

Thời gian

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

2’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

30’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1. HĐ Khởi động ( 2’)

Cho HS hát kết hợp vỗ tay theo bài hát: Mùa xuân tươi xanh

 

2. HĐ Khám phá- Luyện tập ( 30’)

a. Nhạc cụ

* Luyện tập tiết tấu

GV chơi tiết tấu làm mẫu

- GV hướng dẫn HS chơi tiết tấu, vừa gõ nhạc cụ, vừa đếm: (1-2-3-4-5)

 

              1         2          3          4           5

 

                                               

     

                                     

 

- Cho HS luyện tập tiết tấu

- Gv chia lớp thành 4 tổ

+ Tổ 1: Song loan

+ Tổ 2: Gõ thanh phách

+ Tổ 3: Gõ trống

+ Tổ 4: Tem-pơ-rin

- GV đổi ngược lại với các tổ để HS thực hiện

- GV gọi 1 số em lên bảng thực hiện

* Ứng dụng đệm cho bài hát: Mùa xuân tươi xanh.

- GV làm mẫu hát kết hợp gõ theo âm hình tiết tấu mẫu vào bài Mùa xuân tươi xanh.

- GV chia lớp thành 2 nhóm:

+ Nhóm 1: Gõ Tem-po-rin

+ Nhóm 2: Hát  (Sau đó đổi ngược lại)

-GV cho hát kết hợp gõ song loan theo âm hình tiết tấu mẫu vào bài.                      

-Chia lớp thành 2 nhóm

+ Nhóm 1: Hát gõ đệm tiết tấu

+Nhóm 2: Hát gõ đệm tiết tấu bằng nhạc cụ song loan.

- GV cho HS luyện tập hoặc trình bày (gõ đệm, hát) theo hình thức cá nhân, theo cặp hoặc nhóm

- GV cho HS hát và làm động tác tay, chân  theo cặp đôi

- GV gọi 1 số cặp lên bảng trình bày( cả lớp ngồi dưới hát)

b. Tìm những từ ẩn nấp trong ô chữ (13’)

-Gv hướng dẫn HS làm việc theo cặp: Tìm những từ ẩn nấp trong ô chữ ( không dùng bút tô vào SGK), chỉ ra từ đó nằm ở hàng nào, cột nào.

-Gv gọi một số cặp trình bày kết quả

-GV đánh giá và đưa ra đáp án:

+ Từ Mùa xuân: dải dọc ở hàng ngang số 8(từ trái sang)

+Từ Hoa đào:  dải dọc từ hàng ngang số 3

+Từ Hoa mai: dải ngang từ hàng ngang số 3

+ từ Giao thừa: Dải ngang từ hàng dọc số 7 (từ trên xuống

   

3. HĐ ứng dụng (2’)

- Hỏi nội dung tiết học?

- GV khen ngợi các em có ý thức tập luyện, hát hay, vận động tốt. Động viên những em còn rụt rè, chưa mạnh dạn cần cố gắng hơn.

- Dặn các em về nhà xem lại các nội dung đã học và chuẩn bị tiết 17 theo SGK

- HS thực hiện

 

- HS Lắng nghe

- HS quan sát và lắng nghe

- HS lắng nghe và đếm theo tiết tấu

- HS thực hiện.

- Tổ thực hiện

 - HS thực hiện

- HSQS lắng nghe

- Tập temporin vào hình tiết tấu.

- Hs thực hiện

- HS thực hiện

- Thực hiện hòa 2 âm sắc.

- HS thực hiện theo yêu cầu giáo viên.

-Thực hiện theo yêu cầu giáo

- HS thực hiện

- HS lắng nghe, quan sát.

-HS đưa ra kết quả

-Lắng nghe, đối chiếu đáp án mình làm ra nháp.

- HS trả lời.

- HS lắng nghe

-Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện

 

Nội dung điều chỉnh sau tiết dạy

..............................................................................................................................

..............................................................................................................................

..............................................................................................................................

Âm Nhạc: Lớp 3/1,3/2

Bài   :   1.Nhạc cụ: Chọn nhạc cụ gõ yêu thích

 

 

2.Vận dụng: Trình bày bài hát Múa sạp theo cách hát nối tiếp

   Số tiết: 1

Thời gian thực hiện: Từ ngày  23 đến ngày  29/12/2024

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1.Kiến thức:

-Biết lựa chọn những loại nhạc cụ của VN và của nước ngoài để sử dụng trong giờ học.

-Biết gõ đệm cho bài hát: Múa sạp.

2.Năng lực

*Về năng lực chung: Góp phần phát triển khả năng nghe và cảm thụ âm nhạc.

-Năng lực giao tiếp và hợp tác ( qua các hoạt động cặp đôi tổ nhóm )

-Năng lực sáng tạo ( Biết vận dụng cốc, chén, thìa… làm nhạc cụ gõ )

3.Phẩm chất: Giáo dục các em biết thể hiện niềm vui cho mọi người

4. Nội dung tích hợp( nếu có):

………………………………………………………………………………

 

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. GV

-Video, clip bài Múa sạp

-Máy tính, file âm thanh, hình ảnh, sgk….

-Nhạc cụ gõ đệm: thanh phách, trống nhỏ, song loan, chuông, maracát, trai-en-gô, tem-bơ rin..

2. Học sinh

-SGK, nhạc cụ (thanh phách, trống nhỏ, song loan… )

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC

Thời gian

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

2’

1. Khởi động

-Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái cho HS trước khi bước vào tiết học.

-GV cho HS vận động cơ thể kết hợp gõ đệm qua bài hát Jingle Bells.

-HS thực hiện theo hướng dẫn.

30’

2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:

a. Nội dung 1: Nhạc cụ-Chọn nhạc cụ gõ yêu thích (22’)

-GV yêu cầu HS có thể chọn các loại nhạc cụ của nước ngoài hoặc của VN, nhạc cụ gõ tự làm, động tác cơ thể để thực hiện gõ đệm theo tiết tấu.

-GV làm mẫu tiết tấu thứ nhất kết hợp gõ đệm (vừa gõ vừa đếm 1-2-3-4-5-6) sau đó cho HS thực hiện.

-Tiết tấu thứ hai GV làm mẫu, dùng chuông hoặc loại nhạc cụ khác (vừa gõ tiết tấu vừa đếm 1-2-3, 1-2-3)

-GV cho HS thực hiện bằng nhạc cụ gõ mà các em đã chọn.

+GV vừa thực hiện mẫu vừa đếm 1-2-3, 1-2-3 sau đó cho học sinh thực hiện.

*Lưu ý:Tiết tấu này gồm 2 tiết tấu giống nhau (GV đếm 1-2-3, 1-2-3)

+Lần 1 HS dùng nhạc cụ gõ đệm( thanh phách , song loan )

+ Lần 2 Vận dụng bộ gõ cơ thể

 +GV quan sát, nhận xét và sửa sai nếu có.

b. Nội dung 2:

 Đệm cho bài Múa sạp (13 ‘)

-GV bật nhạc và cho cả lớp hát (Yêu cầu các em hát hòa giọng và dùng nhạc cụ gõ đệm cho bài hát).

-Hướng dẫn học sinh hát nối tiếp.

 +Nhóm 1 hát (Nhịp nhàng….chiêng vang)

 +Nhóm 2 hát (Ngân nga…. mơ màng)

 +Nhóm 3 hát (Những bước….nương đồi)

 +Nhóm 4 hát (Tiếng cười….vui chơi)

 +Cả lớp hát (Nhịp nhàng cùng bước đều…vui chơi)

-GV chỉ định từng nhóm thực hiện hát kết hợp gõ tiết tấu tự chọn.

-GV quan sát, nhận xét và sửa sai cho HS.

3. Hoạt động ứng  dụng (2’)

-GV cho cả lớp hát bài Múa sạp kết hợp gõ đệm các loại nhạc cụ.

-Yêu cầu HS nêu lại nội dung tiết học.

-Khen ngợi các em có ý thức luyện tập tích cực , chơi nhạc cụ tốt, vận dụng sáng tạo các loại nhạc cụ.

-Nhắc nhở, động viên các em còn chưa thực hiện tốt.

-Dặn dò cả lớp chuẩn bị bài cho tiết học sau.

-HS chọn nhạc cụ yêu thích.

-HS quan sát

- HS thực hiện cá nhân, tổ, nhóm

-HS quan sát

-HS thực hiện gõ đệm theo hướng dẫn.

- HS thực hiện cả lớp

- HS thực hiện theo tổ, nhóm

-HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

+Nhóm 1 hát kết hợp gõ thanh phách

+Nhóm 2 hát kết hợp gõ song loan

+Nhóm 3 hát kết hợp thanh phách

+Nhóm 4 hát kết hợp rung chuông

+Cả lớp hát kết hợp nhạc cụ gõ đã chọn.

- HS thực hiện nhóm

-HS thực hiện cả lớp

-HS nêu nội dung tiết học.

-HS lắng nghe.

-HS ghi nhớ.

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT HỌC

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Âm Nhạc: Lớp 4/1,4/2

Tiết 16

1.Thường thức âm nhạc - Tác giả và tác phẩm: Nhạc sĩ Phạm Tuyên 2.Vận dụng

    Số tiết: 1

Thời gian thực hiện: Từ ngày  23 đến ngày  29/12/2024

 

                                                                       

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1.Kiến thức, kỹ năng:

- Nêu được đôi nét về cuộc đời nhạc sĩ Phạm Tuyên và kể tên một số ca khúc thiếu nhi tiêu biểu, lắng nghe và cảm nhận vẻ đẹp của một số ca khúc.

-Thực hiện được hoạt động vận dụng.

2.Năng lực:

-Hiểu được tác giả, tác phẩm

-Thực hiện được hoạt động vận dụng.

3. Phẩm chất: Giáo dục các em biết yêu quý các tác giả.

4. Nội dung tích hợp( nếu có):

………………………………………………………………………

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Giáo viên

- Đàn phím điện tử

2. Học sinh.

- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập

- Có một trong số các nhạc cụ gõ như: thanh phách, trống nhỏ, song loan, tem-bơ-rin, trai-en-gô, chuông, ma-ra-cát, hoặc nhạc cụ gõ tự làm.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.

Thời gian

             HOẠT ĐỘNG CỦA GV

   HOẠT ĐỘNG CỦA HS

2’

1. Hoạt động Khởi động.

Mục tiêu:Tạo tâm thế Thoải mái cho HS trước khi bước vào tiết học.

 

Cách tiến hành:

- GV cho cả lớp vận động phụ họa lại bài hát Bàn tay.

- GV nhận xét và liên hệ vào bài mới.

- HS vận động phụ họa lại bài hát Bàn tay mẹ

- HS nghe cô nhận xét

 

30’

2. Hoạt động khám phá luyện tập:

Nội dung 1: Thường thức âm nhạc - Tác giả và tác phẩm: Nhạc sĩ Phạm Tuyên

Mục tiêu: - Nêu được đôi nét về cuộc đời nhạc sĩ Phạm Tuyên và kể tên một số ca khúc thiếu nhi tiêu biểu, lắng nghe và cảm nhận vẻ đẹp của một số ca khúc.

- Biết kể tên một vài ca khúc thiếu nhi của nhạc sĩ Phạm Tuyên.

 

Cách tiến hành:

- GV mời HS đọc một số thông tin về cuộc đời nhạc sĩ Phạm Tuyên (trong SGK).

- GV giới thiệu thêm thông tin, hình ảnh về nhạc sĩ Phạm Tuyên (nếu có).

- GV mời HS đọc thông tin về sáng tác âm nhạc cho tuổi thiếu nhi của nhạc sĩ Phạm Tuyên (trong SGK).

- GV cho HS xem video để cảm nhận về giai điệu và lời ca trong ca khúc thiếu nhi của nhạc sĩ Phạm Tuyên.

Hoạt động cả lớp

- 1HS đọc thông tin về nhạc sỹ Phạm Tuyên cả lớp cùng theo dõi.

- HS xem thêm thông tin nhạc sỹ Phạm Tuyên qua tư liệu.

- HS đọc các tác phẩm của NS Phạm Tuyên.

- Xem một số tác phẩm của NS Phạm Tuyên qua video

 

 

Nội dung 2. Vận dụng (khoảng 15 phút)

Mục tiêu: Bước đầu nhận biết trả lời bằng câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về các tác phẩm của nhạc sỹ Phạm Tuyên.

 

Cách tiến hành

- GV yêu cầu nhóm, tổ (hoặc cá nhân) sưu tầm và kể tên một số ca khúc thiếu nhi của nhạc sĩ Phạm Tuyên bằng câu hỏi trắc nghiệm

- Hướng dẫn HS Tìm hiểu bằng một số câu hỏi trắc nghiệm về các ca khúc của ns Phạm Tuyên

GV nhận xét HS bài trắc nghiệm của các nhóm.

Hoạt động nhóm

-HS sưu tầm các bài hát của nhạc sỹ Phạm Tuyên từ tuần trước làm bài bằng câu hỏi trắc nghiệm:

Câu 1: Ca khúc nào dưới đây là sáng tác của nhạc sĩ Phạm Tuyên?

A. Em là bông hồng nhỏ

B. Em yêu trường em

C. Gặp nhau giữa trời thu Hà Nội

D. Em yêu giờ học hát

Câu 2: Ca khúc nào dưới đây KHÔNG là sáng tác của nhạc sĩ Phạm Tuyên?

A. Như có Bác trong ngày đại thắng

B. Tiếng hát bạn bè mình

C. Chiếc đèn ông sao

D. Cô và mẹ

Câu 3: Câu hát “Đây thời niên thiếu hát ca vang lừng” ở trong bài nào của nhạc sĩ Phạm Tuyên?

A. Tiến lên Đoàn viên

B. Chiếc đèn ông sao

C. Hành khúc Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

D. Cánh én tuổi thơ

Câu 4: Câu hát “Kéo gỗ cho buôn làng của ta” ở trong bài nào của nhạc sĩ Phạm Tuyên?

A. Tiễn thầy đi bộ đội

B. Đêm pháo hoa

C. Tiếng chuông và ngọn cờ

D. Chú voi con ở Bản Đôn

3’

4. Hoạt động ứng dụng

- GV cho HS nhắc lại chủ đề và các bài học trong chủ đề

- GV nhận xét đánh giá chủ đề

- GV tuyên dương các em có tinh thần học tập tốt, cần phát huy trong các giờ học sau, dặn dò các em về nhà xem lại bài và chuẩn bị sách vở cho các giờ học ngày hôm sau.

- HS nhắc lại: Chủ đề vừa học là chủ đề 4 Gia đình các nội dung kiến thức: Hát, LTÂN, đọc nhạc, TTÂN.

- HS lắng nghe lĩnh hội và nhận ra các nội dung mình làm tốt và chưa làm tốt để Chủ đề sau học tốt hơn.

- HS lắng nghe

            IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:

.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Âm Nhạc: Lớp 5/1,5/2

Bài   :   - Thường thức âm nhạc

 - Tác giả và tác phẩm: Nhạc sĩ Bùi Đình Thảo

- Vận dụng

   Số tiết: 1

Thời gian thực hiện: Từ ngày  23 đến ngày  29/12/2024

                                                                                            

1. Kiến thức :

- Nêu được đôi nét về cuộc đời nhạc sĩ Bùi Đình Thảo và kể tên một vài ca khúc tiêu biểu. Nghe và cảm nhận được vẻ đẹp của giai điệu và lời ca trong ca khúc của ông. HS vận dụng xác định được các nốt nhạc là phách mạnh, đọc nhạc kết hợp vỗ tay theo phách mạnh và phách nhẹ.

2. Năng lực:

- Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua hoạt động cá nhân); Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua hoạt động cặp đôi; nhóm; tổ và cả lớp); Năng lực Sáng tạo (qua hoạt động Vận dụng)

3.Phẩm chất:

- Yêu thích ca hát và yêu thích môn học. Yêu các làn điệu dân ca

4. Nội dung tích hợp( nếu có):

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

.............................................................................................................................................

II. CHUẨN BỊ.

1. Giáo viên:

+ Nhạc cụ quen dùng.

+ Tranh ảnh minh họa cho bài hát.

2. Học sinh:

+ Sách giáo dục địa phương, vở ghi bài.

+ Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan...

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.

TG

HOẠT ĐỘNG CỦA GV   

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

3,

18’

10’

4,

HOẠT ĐỘNG 1

   Thường thức âm nhạc – Tác giả và tác phẩm: Nhạc sĩ Bùi Đình Thảo

(khoảng 25 phút)

- GV mời HS đọc một số thông tin về cuộc đời nhạc sĩ Bùi Đình Thảo (trong SGK).


- GV giới thiệu thêm thông tin, hình ảnh về nhạc sĩ Bùi Đình Thảo.

- GV mời HS đọc thông tin về sáng tác âm nhạc cho tuổi thiếu nhi của nhạc sĩ Bùi Đình Thảo (trong SGK).




- GV cho HS xem video để cảm nhận về giai điệu và lời ca trong các ca khúc thiếu nhi của nhạc sĩ Bùi Đình Thảo.

- GV củng cố bài học bằng một số câu hỏi trắc nghiệm (nếu có thời gian). Ví dụ: 

Câu 1: Quê hương nhạc sĩ Bùi Đình Thảo ở tỉnh nào?

A. Hà Nội             B.Hà Nam

C. Hoà Bình         D. Quảng Nam

Câu 2: Giai điệu trong các bài hát của nhạc sĩ Bùi Đình Thảo thường có đặc điểm gì?

 A. Hành khúc, mạnh mẽ  B.Vui tươi, nhảy múa

C. Trữ tình, trầm lắng    D. Dung dị, mềm mại

Câu 3: Ca khúc nào dưới đây là sáng tác của nhạc sĩ Bùi Đình Thảo?

A. Sách bút thân yêu ơi       B. Múa vui

C. Chú ếch con                   D. Lí cây bông

Câu 4: Câu hát Nghe mênh mang trên đồng lúa hát ở trong bài nào của nhạc sĩ Bùi Đình Thảo?

A. Đi học               B. Bà thương em

C. Em đi giữa biển vàng   D. Sách bút thân yêu ơi

- GV nhận xét và bổ sung

HOẠT ĐỘNG 2

Vận dụng (khoảng 10 phút)

Hoạt động nhóm: Đặt lời cho Bài đọc nhạc số 2, hát lời ca theo giai điệu Bài đọc nhạc số 2. 

GV quan sát hướng dẫn từng nhóm 

Nếu HS không thực hiện được, GV hướng dẫn HS tập hát lời dưới đây:

- GV đàn giai điệu và hát mẫu

           Nắng lung linh đùa  trên vườn hoa   khoe  sắc màu

            Tiếng chim vui  ngợi    ca mùa  xuân  nay  đã   về.

- GV nhận xét và bổ sung

Vận dụng:

Cuối tiết học, GV cần nhắc lại yêu cầu của tiết học này và khen ngợi các em có ý thức luyện tập tích cực, sáng tạo.


HS đọc trong Sgk Âm nhạc 5








HS đọc trong Sgk Âm nhạc 5









HS chú ý xem và cảm nhận





HS trả lời cá nhân 

HS nhận xét






















HS hoạt động theo từng nhóm

- Nhóm 1: đặt lời câu 1

- Nhóm 2: đặt lời câu 2

- Nhóm 3: đặt lời câu 1

- Nhóm 4: đặt lời câu 2





HS thực hành hát theo nhóm, tổ, cá nhân

HS nhận xét

 

Nội dung điều chỉnh sau tiết dạy

..............................................................................................................................

..............................................................................................................................

..............................................................................................................................