Anh không thể dạy cho con người bất cứ điều gì, mà anh chỉ có thể giúp người ấy tự tìm ra chân lý "

Ngày 14 tháng 03 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch chiến lược

Kế hoạch chiến lược

Cập nhật lúc : 08:47 12/10/2016  

Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2016 - 2017
Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2016 - 2017

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO PHÚ VANG

         TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ ĐA 3 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Số:  023/KH-THPĐ3

         Phú Vang, ngày  07  tháng 9 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

Bồi dưỡng thường xuyên

năm học 2016-2017

 
   

 

 

Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; Công văn số 297/NGCBQLGD-NG ngày 18/3/2016 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn triển khai công tác BDTX giáo viên năm học 2016 - 2017.

Căn cứ Kế hoạch số 1985/KH-SGDĐT-GDCN&TX ngày 30/08/2016 của Sở GD&ĐT về việc Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên năm học 2016-2017.

Căn cứ Kế hoạch số 476/KH-PGDĐT-GDTX ngày 7/09/2016 của Phòng GD&ĐT về việc Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên năm học 2016-2017.

Trường Tiểu học Phú Đa 3 ban hành Kế hoạch BDTX giáo viên năm học 2016-2017 như sau:

I. Mục đích của BDTX

- Cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV) học tập BDTX được cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế-xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; phát triển năng lực dạy học, giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở từng cấp học, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục, phục vụ việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.

- Phát triển năng lực tự quản lý, tự học, tự bồi dưỡng; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX.

- Việc triển khai công tác BDTX phải gắn việc đánh giá GV, CBQL theo chuẩn để từng bước nâng cao năng lực, hiệu quả của đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục qua từng năm.

          II. Đối tượng BDTX

- Tất cả cán bộ quản lý và giáo viên đang giảng dạy tại trường.

- Những trường hợp được miễn: Các cán bộ quản lý và giáo viên sẽ nghỉ hưu trong năm học, hoặc đang bị ốm đau không đi lại được (có hồ sơ hợp lệ).

III. Nội dung, thời lượng BDTX

1. Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết)

- Tiếp tục nghiên cứu NQ 29 về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT - Nghiên cứu NĐ 20 và TT 07 về công tác PCGD-XMC.

2. Nội dung bồi dưỡng 2: (30 tiết)

- Văn bản chỉ đạo Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2016-2017 của cấp tiểu học.

- Nghiên cứu về môn Tiếng Việt lớp 1- Công nghệ giáo dục.

3. Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết)

- TH 31: Tổ chức dạy học cả ngày.

- TH 32: Dạy học phân hoá ở tiểu học. - TH 34: Công tác chủ nhiệm lớp ở trường tiểu học.

- TH 35: Giáo viên chủ nhiệm trong các hoạt động ở trường tiểu học.

- QLTH 5: Năng lực xây dựng và quản lý tổ chức bộ máy theo yêu cầu đổi mới với cấp tiểu học.

- QLTH 6: Năng lực quản lý đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên theo yêu cầu đổi mới với cấp tiểu học.

- QLTH 7: Năng lực tổ chức huy động trẻ em trên địa bàn đi học đúng độ tuổi theo yêu cầu phổ cập giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tiểu học.

- QLTH 8: Năng lực tổ chức lớp học theo yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học.

             IV. Hình thức BDTX

1. Hình thức học tập BDTX chủ yếu lấy việc tự học của người học là chính (tự nghiên cứu qua tài liệu, qua mạng Internet,...), kết hợp với sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường, liên trường hoặc cụm trường.

2. BDTX tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.

V. Tài liệu bồi dưỡng

- Nguồn tài liệu được cung cấp tại địa chỉ: http://taphuan.moet.gov.vn.

- Tự sưu tầm tài liệu ở sách, báo, mạng Internet…

VI. Hướng dẫn kiểm tra, đánh giá

1. Cách đánh giá kết quả BDTX: Đơn vị tổ chức đánh giá kết quả BDTX được thực hiện theo trình tự sau:

a) CBQL, GV chuẩn bị các báo cáo theo từng nội dung bồi dưỡng (báo cáo nội dung bồi dưỡng 1, báo cáo nội dung bồi dưỡng 2 và các báo cáo về các mô- đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3. Mỗi báo cáo phải trình bày rõ hai phần:

- Phần 1: Phần nhận thức việc tiếp thu kiến thức và kỹ năng được quy định trong mục đích, nội dung chương trình, tài liệu BDTX.

- Phần 2: Phần vận dụng kiến thức, kỹ năng đã được bồi dưỡng vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục.

Cuối mỗi bản báo cáo phải có phần tự nhận xét và đánh giá.

b) Tổ hoặc nhóm chuyên môn tổ chức để CBQL, GV trình bày báo cáo trước tổ. Các thành viên trong tổ góp ý, nhận xét, đánh giá kết quả BDTX của cá nhân.

Lưu ý:

- CBQL thuộc tổ chuyên môn nào thì được tham gia đánh giá kết quả BDTX tại tổ chuyên môn đó.

- Điểm nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2 và từng mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 là điểm trung bình cộng của các thành viên trong tổ tham gia đánh giá. Nếu điểm đánh giá của CBQL, GV chênh lệch từ 1,5 điểm trở lên so với điểm trung bình cộng là không hợp lệ và lúc đó điểm đánh giá trung bình được xác định là trung bình cộng điểm đánh giá của các CBQL, GV còn lại

Ví dụ: Tổ bộ môn Toán của một trường THPT tổ chức đánh giá kết quả BDTX các mã mô-đun 30, 31, 32, 33 cho một thành viên trong tổ. Tổ có 06 thành viên; một thành viên được đánh giá và 05 thành viên còn lại sẽ tham gia đánh giá.

- Kết quả đánh giá của 05 thành viên với số điểm lần lượt là 7,0; 7,5; 7,5; 8,0; 8,0 cho mã mô-đun 30 đối với thành viên này thì điểm trung bình cộng sẽ là (7,0 + 7,5 + 7,5 + 8,0 + 8,0)/5 = 7,6

- Điểm đánh giá của 05 thành viên với số điểm lần lượt là 7,0; 7,5; 7,5; 8,0; 10,0 cho mã mô-đun 31; lúc đó, điểm đánh giá trung bình sẽ là 8,0. Như vậy, điểm trung bình của mô-đun 31 là không hợp lệ (vì có một điểm 10,0 trong đánh giá, chênh lệch 2,0 so với điểm trung bình); cho nên điểm mã mô-đun 31 của thành viên được đánh giá này sẽ được tính lại là (7,0 + 7,5 + 7,5 + 8,0)/4 = 7,5.

- Tương tự đối với các mã mô-đun còn lại

2. Thang điểm đánh giá kết quả BDTX :

Cho điểm theo thang điểm từ 0,0 đến 10,0 (phần 1 tối đa 5,0 điểm; phần 2 tối đa 5,0 điểm) khi đánh giá kết quả BDTX đối với nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2, từng mô-đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3.

3. Điểm trung bình kết quả BDTX :

Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức sau: ĐTB BDTX = (điểm nội dung bồi dưỡng 1 + điểm nội dung bồi dưỡng 2 + điểm trung bình cộng của các mô-đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3) : 3

ĐTB BDTX được làm tròn đến một chữ số phần thập phân theo quy định hiện hành.

Ví dụ: Một thành viên ở trường THCS có các cột điểm và ĐTB BDTX như sau:

Điểm

ND 1

Điểm

ND 2

Điểm ND 3

ĐTB

BDTX

Mô-đun 30

Mô-đun 31

Mô-đun 32

Mô-đun 33

8,0

7,5

7,0

7,6

6,5

8,0

7,6

 

4. Xếp loại kết quả BDTX

4.1. Đối với GV các cấp bậc học và CBQL Mầm non tham gia học tập đủ các nội dung BDTX theo kế hoạch và có các điểm thành phần đạt từ 5 điểm trở lên thì được công nhận hoàn thành kế hoạch BDTX và được xếp loại cụ thể như sau:

- Loại Trung bình: Nếu ĐTB BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm;

- Loại Khá: Nếu ĐTB BDTX đạt từ 7 đến dưới 9 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm;

- Loại Giỏi: Nếu ĐTB BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 7 điểm.

* Các trường hợp khác được đánh giá là Không hoàn thành.

Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của công chức, viên chức hàng năm và là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, CBQL, xét các danh hiệu thi đua, thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên.

4. Hồ sơ BDTX:

- Đối với cá nhân: Sổ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; kế hoạch BDTX; các báo cáo theo từng mô đun.

- Đối với tập thể: Kế hoạch BDTX; sổ theo dõi công tác BDTX ; biên bản nhận xét, đánh giá BDTX của CBQL, GV; bảng tổng hợp kết quả BDTX của CBQL, GV.

5. Công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX

- Đơn vị lập báo cáo và tổng hợp đánh giá, xếp loại kết quả BDTX của CBQL, GV và đề nghị cơ quan quản lí giáo dục trực tiếp cấp giấy chứng nhận.

- Việc đánh giá và công nhận kết quả BDTX phải bảo đảm tính chính xác, khách quan, công bằng và công khai, có tác dụng động viên, khuyến khích CBQL, GV tích cực trong việc tự học, tự bồi dưỡng.

VI. Tổ chức thực hiện

1/. Trách nhiệm của Nhà trường:

+ Xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2016-2017 và báo cáo về Phòng GD&ĐT trước ngày 20/9/2016.

+ Phê duyệt kế hoạch, quản lý, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra công tác BDTX đối với CBQL, GV. 

+ Cấp giấy chứng nhận hoàn thành kế hoạch BDTX năm học 2016-2017 cho cán bộ giáovieen thuộc Phòng GD&ĐT.

+ Chủ trì và phối hợp với trung tâm GDNN-GDTX và đơn vị liên quan để tổ chức BDTX cho các đơn vị trực thuộc Phòng theo hình thức tập trung (nếu có).

- Báo cáo kết quả BDTX giáo viên về Phòng GD&ĐT  huyện theo quy định.

- Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao.

- Báo cáo kế hoạch BDTX của CBQL, giáo viên về Phòng GD&ĐT trước ngày 20/9/2016;

- Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của CBQL, giáo viên về Phòng GD&ĐT trước ngày 25/5/2017;

- Thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước và của địa phương đối với giáo viên tham gia BDTX; đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với tổ chức, cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng.

2. Trách nhiệm của CBQL, giáo viên

+ Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân năm học 2016-2017 đã được phê duyệt.

+ Báo cáo tổ chuyên môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.

          Phòng GD&ĐT yêu cầu các đơn vị nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc liên hệ với Phòng GD&ĐT huyện để có hướng giải quyết kịp thời./.

 

 

Nơi nhận:

                                                                            

-  Phòng GD&ĐT; (b/c)

- Các tổ chuyên môn;

- Website Phòng GD&ĐT;

- Lưu: VT, GDTX

HIỆU TRƯỞNG

 

 

(Đã ký và đóng dấu)

 

Trương Thị Hạnh