Dạy học là nghề đào tạo nên mọi nghề khác''

Ngày 14 tháng 03 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch chiến lược

Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm 2014 - 2015

Cập nhật lúc : 10:23 28/10/2014  

Kế hoạch Kế hoạch bồi dưỡng Thường xuyên 2014 - 2015

 

 

PHÒNG GD&ĐT PHÚ VANG

TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ ĐA 3

 
   

Số: 01/KH-BDTX-TH PĐA3

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
   

           Phú Đa, ngày 10 tháng 9 năm 2014

 








KẾ HOẠCH

Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học năm học 2014 - 2015

                                     

Căn cứ Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học;

Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Căn cứ Kế hoạch số 1382/ KH-SGD&ĐT-GDCNTX ngày 24/6/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế về việc ban hành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2014 - 2015;     

Căn cứ kế hoạch số: 429/ KH-PGDĐT-GDTX ngày 29 tháng 8 năm 2014 về việc hướng dẫn thực hiện bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2014-2015.

Trường tiểu học Phú Đa 3 kế hoạch BDTX cho giáo viên  năm học 2014-2015 như sau:

          I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi:

          - Giáo viên  đều đạt trên chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.

          - Đều có thâm niên với nghề, chất lượng giảng dạy được BGH đánh giá, xếp loại đạt từ loại khá trở lên.

          - Có sức khỏe tốt, nhiệt tình, cải tiến các biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục đề ra của các cấp lãnh đạo.

          - Luôn nêu cao trách nhiệm công tác, được phụ huynh học sinh tín nhiệm.

          2. Khó khăn:

-  Trong quá trình dạy- học, hiệu quả học tập của học sinh đạt thấp so với mục tiêu đề ra như: Lập kế hoạch dạy học tích hợp các nội dung giáo dục ở tiểu học; Một số phương pháp dạy học tích cực và Một số kĩ thuật dạy học tích cực ở tiểu học; Kiến thức, kĩ năng tin học cơ bản.

- Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint trong dạy học.

- Xây dựng môi trường học tập thân thiện.

         II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN

1. Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của tỉnh, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.

2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của Phòng Giáo dục và Đào tạo và của Sở Giáo dục và Đào tạo.

3. Bồi dưỡng thường xuyên nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên tiểu học, nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên tiểu học với yêu cầu phát triển giáo dục Tiểu học và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.Nâng cao nhận thức, triển khai thực hiện nội dung và nhiệm vụ năm học 2014-2015 cho giáo viên.

4. Trang bị kiến thức cho giáo viên về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, về đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chính sách phát triển giáo dục Tiểu học, chương trình, sách giáo khoa, kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục tiểu học.

III. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG.

  Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, Tổng phụ trách Đội, giáo viên đang giảng dạy tại trường.

IV. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG.

Thực hiện theo khung nội dung BDTX trong chương trình BDTX do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành với tổng thời lượng 120 tiết trong 1 năm học.

1. Nội dung bồi dưỡng 1: ( Thời lượng: 30 tiết/năm)

Giáo viên có thể chọn một trong hai nội dung sau:

- Đổi mới đánh giá học sinh tiểu học.

- Kiểm tra đánh giá và phương pháp dạy nghe, nói tiếng Anh tiểu học.

2. Nội dung bồi dưỡng 2: (Thời lượng: 30 tiết/năm học/giáo viên)

- Nội dung bồi dưỡng chính trị đầu năm học. ( Do phòng GD&ĐT tổ chức)

- Nội dung bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học cấp tiểu học: các Chỉ thị, các văn bản hướng dẫn của ngành Giáo dục, thực hiện nhiệm vụ năm học cấp Tiểu học năm học 2014 - 2015.

3. Nội dung bồi dưỡng 3: (Thời lượng: 60 tiết/năm học/giáo viên)

Nội dung: Tăng cường năng lực sử dụng TBDH và ứng dụng CNTT trong dạy học, gồm các mô đun:

- TH 17: Sử dụng thiết bị dạy học ở tiểu học.

- TH 18: Lắp đặt, bảo quản TBDH ở tiểu học.

- TH 19: Tự làm đồ dụng dạy học ở trường tiểu học.

- TH 21: Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft Powerpoint trong dạy học.

V. KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG

          Nội dung 1: (30 tiết): Nhà trường bồi dưỡng

          Nội dung 2: (30 tiết) Phòng Giáo dục và Đào tạo, Nhà trường.

          Nội dung 3: 60 tiết (Nhà trường và cá nhân)

1. Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết/năm học/giáo viên).

-   Nội dung: Đổi mới đánh giá học sinh tiểu học.

- Hình thức : Tự học qua Website, diễn đàn cua Bộ và một số tài liệu liên quan khác .

- Thời gian: Trước khi Bộ tập huấn trên diễn đàn, trong tháng 9 GV tự học tập qua các tài liệu liên quan ở thư viện trường.

2.  Nội dung bồi dưỡng 2: (30 tiết/năm/giáo viên)

+ Nội dung :

           - Bồi dưỡng chính trị đầu năm học: Đổi mới cơ bản toàn diện giáo dục nhăm đáp ưng yêu cầu phát triển kinh tế -xã hội trong giai đoạn mới.NGhị quyết TW 9 về văn hóa giáo dục.           

+ Hình thức: Tham gia lớp học chính trị do PGD tổ chức ngày 15/8/14. Tự học, thảo luận ở tổ chuyên môn.

+Thời gian: Tháng 8 và tháng 9.

+Tài liệu: Đã tập huấn và giáo viên tự sưu tầm ở sách ,báo mạng Iternet…

          3. Nội dung bồi dưỡng 3: 60 tiết /năm/ giáo viên.

Tăng cường năng lực sử dụng TBDH và ứng dụng CNTT trong dạy học, gồm các mã mô đun:   - TH 17: Sử dụng TBDH ở tiểu học.

                - TH 18: Lắp đặt, bảo quản TBDH ở tiểu học.

                - TH 19: Tự làm Đ D D H ở trường tiểu học.

                - TH 21: Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft Powerpoint trong dạy học.

                Kế hoạch bồi dưỡng cụ thể:      

TT

Nội dung

Số tiết

 Kiểm tra, đánh giá

Ghi chú

Tự học

Tập trung

Thời gian (tháng)

Hình thức,đơn vị KT (2)

 

ND bồi dưỡng 1 ( 30 tiết)

 

 

 

 

 

1

Đổi mới đánh giá học sinh tiểu học

24

6( Trao đổi ở tổ CM}

 

10

Viết thu hoạch

 

ND bồi dưỡng 2(30 tiết)

 

 

 

 

 

1

-    Đổi mới cơ bản toàn diện giáo dục nhăm đáp ưng yêu cầu phát triển kinh tế -xã hội trong giai đoạn mới.

8

2( Trao đổi ở tổ CM}

9

Viết thu hoạch

 

2

- Nghị quyết TW 9 về văn hóa giáo dục. 

8

2( Trao đổi ở tổ CM}

9

Viết thu hoạch

 

3

- Nhiệm vụ năm học.

8

2

9

Viết thu hoạch

 

ND bồi dưỡng 3

 

 

 

 

 

1

- TH 17: Sử dụng TBDH ở tiểu học.            

 

8

 

7

11

Viết thu hoạch

 

2

- TH 18: Lắp đặt, bảo quản TBDH ở tiểu học.

10

5

12

Viết thu hoạch

 

3

TH 19: Tự làm Đ D D H ở trường tiểu học.

 

10

5

1

Viết thu hoạch

 

4

- TH 21: Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft Powerpoint trong dạy học.

 

9

 

6

2

Viết thu hoạch

 

+ Lưu ý : - Về mặt thời gian , nội dung còn phụ thuộc vào tài liệu bồi dưỡng do cấp trên cung cấp . Khi có tài liệu sẽ điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp .

             

        - Các tiết lí thuyết BGH có trách nhiệm báo cáo, tổ chuyên môn có trách  nhiệm  tổ chức thực hành .

VI. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

1. Chỉ tiêu phấn đấu:

       100% cán bộ, giáo viên được tham gia bồi dưỡng.

       Loại Giỏi: 35%; Loại Khá: 65%

2. Biện pháp thực hiện.

          - Sau khi tập huấn tiếp thu tại sở, phòng GD Hiệu trưởng tiến hành lập kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên lựa chọn những nội dung phù hợp với tình hình thực tế nhà trường.

          - Tổ chức tập huấn cho Giáo viên nắm bắt tầm quan trọng của việc bồi dưỡng thường xuyên.

           - Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, hướng dẫn giáo viên lựa chọn một số nội dung cần thiết với nhu cầu bồi dưỡng.

          - Định hướng cho giáo viên tìm tài liệu tự học cần tham khảo ứng với từng nội dung bồi dưỡng.

- Thành lập tổ cốt cán chịu trách nhiệm trong quá trình chỉ đạo việc bồi dưỡng thường xuyên.

- Phân công từng thành viên chịu trách nhiệm từng nội dung cụ thể.

          - Tham mưu với cấp ủy Đảng để tìm hiểu tài liệu hỗ trợ công tác bồi dưỡng.

- Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện bồi dưỡng của giáo viên để kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho giáo viên, có thể kiểm tra đột xuất hoặc có báo trước nhằm giúp đỡ các đồng chí giáo viên thực hiện tốt việc bồi dưỡng. 

VII.Hình thức bồi dưỡng thường xuyên:

- BDTX bằng tự học của giáo viên kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường, liên trường hoặc cụm trường.

- BDTX tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung BDTX khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện kỹ năng.

- BDTX theo hình thức học tập từ xa ( qua  mạng Internet) .

           VIII. Tài liệu bồi dưỡng

 - Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

          - Các tài liệu phục vụ đổi mới PPDH, đổi mới kiểm tra đánh giá, các tài liệu tập huấn từ những năm học đã qua.

          - Các chỉ thị, văn bản của Bộ GDĐT về nhiệm vụ năm học 2014-2015, phong trào thi đua: "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

          - Khuyến khích các tổ chuyên môn và các cá nhân chủ động sử dụng các nguồn tài liệu bổ sung cần thiết trong quá trình bồi dưỡng.

          - Nguồn cung cấp tại địa chỉ: http://taphuan.moet.gov.vn.

- Tự sưu tầm tài liệu ở sách, báo, mạng Internet…

XI. Đánh giá và công nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên:

1. Phương thức đánh giá kết quả BDTX:

a) Hình thức, đơn vị đánh giá kết quả BDTX:

             - Đối với BDTX bằng tự học của giáo viên kết hợp với các buổi sinh hoạt tập thẻ về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường, liên trường hoặc cụm trường thì giáo viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh thông qua các báo cáo chuyên đề. Hiệu trưởng cùng với1 phó hiệu trưởng nhà trường tổ chức đánh giá.

Điểm áp dụng khi sử dụng hình thức này như sau:

+ Tiếp thu kiến thức và kỹ năng quy định trong mục đích, nội dung chương trình, tài liệu BDTX (5 điểm).

+ Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục (5 điểm).

+ Đối với  nội dung bồi dưỡng chịnh trị hè: Đánh giá qua bài viết thu hoạch.

-  Việc đánh giá giáo viên bằng hình thức tự học do Hiệu trưởng nhà trường và tổ trưởng chuyên môn đánh giá.

           b)Thang điểm đánh giá kết quả BDTX:

           Cho điểm theo thang điểm  từ 0 đến 10 khi đánh giá kết quả BDTX đối với nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2, mỗi mo đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 (gọi là các điểm thành phần)

           c) Điểm trung bình kết quả BDTX

             Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức:

      ĐTB BDTX= (nội dung bồi dưỡng 1+ nội dung bồi dưỡng 2+ điểm trung bình của các mo đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 ghi trong kế hoạch  BDTX của giáo viên) :

      Ví dụ:  Giáo viên có điểm:  - Nội dung 1: 7 điểm;

                      -  Nội dung 2: 8 điểm;

-  Nội dung 3: Mô đun 1:6đ, mô đun 1: 7đ, mô đun 3: 6đ, mô dun 4: 8đ.

        Điểm trung bình kết quả BDTX của giáo viên Nguyễn Văn A là: = 7.3

         Điểm trung bình BDTX được làm tròn đến 1 chữ số phần thập phân theo quy định hiện hành

             2. Xếp loại kết quả  BDTX:

      a).Giáo viên được coi là hoàn thành kế hoạch BDTX  nếu đã học tập đầy đủ các nội dung của kế hoạch BDTX của cá nhân, có các điểm thành phần dật từ 5 điểm trở lên. Kết quả xếp loại như sau:

      - Loại TB nếu ĐTB BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó  không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm;

      - Loại Khá nếu ĐTB BDTX đạt từ 7 đến 9 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm;

      - Loại Giỏi nếu ĐTB BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 7 điểm;

        b).Các trường hợp khác được đánh giá là không hoàn thành kế hoạch BDTX của năm học.

       c).Kết quả đánh giá BDTX dược lưu vào hồ sơ của giáo viên, là căn cứ để đánh giá , xếp loại giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách , sử dụng giáo viên.

            3. Công nhận  và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX:

       a).Nhà trường tổ chức tổng hợp xếp loại  kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá nội dung BDTX của giáo viên.

       b).Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX dối với giáo viên của trường (không cấp giáy chứng nhận kết quả  BDTX cho giáo viên không hoàn thành kế hoạch.).

       X.Tổ chức thực hiện:

       1. Trách nhiệm của Hiệu trưởng:

       - Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX, phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng Kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao. Nộp kế hoạch bồi dưỡng về Phòng GD&ĐT trước ngày 20/8/2014

        - Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên về phong GD&ĐT theo quy định trước ngày 20/5/2015.

        - Thực hiện chế độ, chính sách của nhà nước đối với giáo viên tham gia BDTX.

        - Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đới vói tổ chức, cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng.

         2. Trách nhiệm của tổ trưởng chuyên môn:

        - Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của tổ, nộp kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của tổ về Hiệu trưởng trước ngày 20/8/2014

       - Kiểm tra đôn đóc việc tự học BDTX của giáo viên trong tổ, phê duyệt kế hoạch tự học BDTX của giáo viên trong tổ.

       - Cùng với Hiệu trưởng  việc đánh giá giáo viên bằng hình thức tự học.

3. Trách nhiệm của giáo viên:

          - Xây dựng và hoàn thành  kế hoạch BDTX của cá nhân đã được phê duyệt, trước ngày 30/8/2014; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của nhà trường.

           -  Báo cáo tổ chuyên môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.

           Trong quá trình chỉ đạo và thực hiện, nếu có những vấn đề khó khăn, vướng mắc, các tổ trưởng chuyên môn và giáo viên phản ánh về ban giám hiệu để chỉ đạo kịp thời.

            Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của trường tiểu học Phú Đa 3 trình phòng GD - ĐT phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2014 -  2015.

 

 

Nơi nhận:

- Phòng GD

- Lưu HT.

- Lưu  web: th-pda3.phuvang.thuathienhue.edu.vn

 

 

 

P. HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

     TRƯƠNG THỊ HẠNH

 

 

Tải file